Chương 7: Trời băng đất tuyết
Bảy giờ Bạch Vĩnh Hy xuống dùng bữa sáng, đã có người đợi sẵn ở phòng ăn, trước mặt người kia đặt tấm bảng viết một chữ "Bạch", bên cạnh là tua cờ hôm qua y giao cho người người phụ trách.
Nhìn qua đối phương là một thanh niên, trùng hợp cũng có mái tóc màu bạc như Bạch Vĩnh Hy y, chỉ là tóc y sáng màu hơn một chút, cũng dài hơn. Đối phương đang cúi đầu ăn điểm tâm, không hề để ý có người đến.
Bạch Vĩnh Hy cũng không lằng nhằng, trực tiếp ngồi xuống vị trí trước mặt người kia, vừa vặn đối phương ngẩng đầu lên.
Bốn mắt nhìn nhau, Bạch Vĩnh Hy còn chưa nói gì, thanh niên đã mở lời trước, "Xin lỗi tiểu thư, vị trí này có người rồi."
Một ngã tư đường vô hình xuất hiện trên trán Bạch Vĩnh Hy.
Từ năm mười hai tuổi, sau khi phụ vương mẫu phi y mất, y đã không mặc lại nữ trang, tình huống bị nhận sai cũng gần như không xảy ra nữa. Không ngờ hôm nay lại gặp phải.
Bạch Vĩnh Hy cũng chẳng buồn giải thích, trực tiếp mở miệng, "Tôi là Bạch Vĩnh Hy."
Thanh niên đối diện vừa nghe, cũng biết mình nhận sai, gãi gãi đầu, "Khụ, tôi là Louis. Ông chủ, tôi mời cậu ăn sáng tạ lỗi, thế nào?"
Bạch Vĩnh Hy gật đầu, coi như lật qua chuyện này.
Ăn xong, hai người thương lượng một chút những thứ cần chuẩn bị trước khi xuất phát, đồng thời cũng quyết định dùng xe ngựa đi đường, chủ yếu là bởi vì mục đích chuyến đi này của Bạch Vĩnh Hy là mở mang tầm mắt, đặt điểm đích đầu tiên là thành Hắc Thủy không có nghĩa là y chỉ muốn đến nhìn nó, toàn hành trình có thể nói đều quan trọng như nhau.
Hơn nữa dùng xe ngựa, vạn nhất có gặp tuyết rơi hoặc bão tuyết mà không tìm được chỗ trọ thì cũng an toàn ấm áp hơn lộ thiên ở hoang giao dã ngoại nhiều.
Trước khi khởi hành, Bạch Vĩnh Hy mua vài bộ trang phục Bắc Địa cho tiểu Cẩm Cẩm, đồng thời viết hai phong thư, một cho cô bé, một cho Chúc Vũ Huyền, sau đó gửi về Vân Đoan.
Cho tiểu Cẩm Cẩm là bởi vì đã hứa, mà Chúc Vũ Huyền, bởi vì Bạch Vĩnh Hy không chịu nổi người nào đó nhõng nhẽo lải nhải, cuối cùng đành phải thỏa hiệp.
***
Hai người một chiếc xe ngựa đi đi dừng dừng hơn mười ngày mới đến thành Hắc Thủy.
Bởi vừa mới đầu đông, quãng đường này cũng không quá khó khăn, trừ nhiệt độ thấp hơn Vân Kinh một chút, cơ bản cũng không gặp bão tuyết tuyết lở linh tinh gì, tuy có vài lần phải ngủ dã ngoại, nhưng trước đó đã chuẩn bị sẵn, đối phó cũng coi như thuận lợi.
Dọc đường đi cũng không nhàm chán, ngoài ngắm phong cảnh đất tuyết, Louis cũng kể cho Bạch Vĩnh Hy nghe rất nhiều chuyện về những truyền thuyết nơi đây, về phong cách, văn hóa con người, hay đơn giản chỉ là những điều lý thú gặp được trên đường.
Dựa theo kế hoạch, hai người sẽ dừng lại ở thành Hắc Thủy khoảng một tuần, sau đó lại xuất phát đến thành Bạch Thạch, dừng lại một tuần, cuối cùng từ thành Bạch Thạch trực tiếp đi qua liên bang Bình Quả. Trong thời gian dừng lại, Louis phụ trách bổ sung vật tư và mua thêm những thứ cần chuẩn bị, Bạch Vĩnh Hy thì lựa chọn những "điểm du lịch" bản thân muốn đến, xem đủ sẽ xuất phát.
BẠN ĐANG ĐỌC
[Kỳ Noãn|Chúc Bạch] Long phượng trình tường
FanficLong phượng trình tường Tác giả: Ai Thể loại: đồng nhân, đam mỹ, huyền huyễn, sinh tử, 1x1 Nhân vật chính: Bạch Vĩnh Hy, Chúc Vũ Huyền | Khác: Bạch Cẩm Cẩm, Chúc Nhược Sênh, Việt Thiên Sương, Minh Thủy Diên,... Cp: Chúc Bạch Ai: - Nhân vật thuộc về...