gosh!!!!eto na ang first day ng pagcocommunity service namin ni ken.. haay..kasi naman sya ehh!!bakit ba dinamay pa ko?hayst..."hi angge"-sunny,"hi sun-sun,good morning hehehe"-ako,masigla kong pagbati..nandito ako ngayon sa tapat ng university..inaantay ko lang yung kasama ko..haayy..pasaway na kenneth neil zamora.habang nag aantay ako,andaming bumabati sakin ng hello at good morning....ang sarap talagang maging friendly,ansarap ng maraming bumabati sayo ng ganun sa umaga....hehehe..."bakit nandito ka?"-ken,tapos sumandal sya sa pader.."inaantay ka"-ako,"psh -_-"-ken,"bad trip ulet??pwes,mas mabababad trip ka mamaya..."-ako,"i know"-ken,hindi ba sya marunong bumuo kahit isang sentence lang?haayy..."pasok na"-ken,"geh...sunod ako..antayin mo ko dun sa may bench sa tapat ng puno dun ahh"-ako,tapos umalis na sya...pagkaalis nya,bigla ko napaisip...'anong pang ginagawa ko dito?',well,ano nga ba??ang gulo ko!!sabi ko inaantay ko sya,pero bakit nagpaiwan ako??hahaha...pumasok na rin ako sa loob maya maya at nakita ko syang nag aantay nga dun sa may bench..naupo muna ako dun at inantay ang unang gagawin nya..."baka gusto mo ng tumayo dyan at itanong kung anong gagawin natin?"-ken,"nice,nakabuo ng isang sentence"-ako,"ano?"-ken,"wala!!sabi ko,ikaw na ang magtanong"-ako,"psh -_-"-ken,tapos naglakad na sya..ako naman,sumunod lang..nung makarating na kami sa office para itanong kay mr.zamora ang gagawin,naupo lang muna ko sa isang tabi."good morning son"-mr.zamora,ano??!son??anak nya si ken??!!!"what's good in the morning?huh?!by the way,ano bang gagawin namin?"-ken,Ohmy..bakit ganun sya makipag usap sa tatay nya?"hmm...simulan nyong linisin yung likod nitong school...tanggalin nyo lahat ng dumi at basura don.."-mr.zamora,tapos lumabas na si ken pero di pa muna ako sumunod..kasi may gusto pa ko malaman.."anak nyo po ba talaga si ken?tinawag nyo po kasi syang son kanina ehh..anak nyo nga po sya?seryoso po....."-ako,tapos biglang pumasok ulet si ken at hinila na ko palabas.."ano ka ba naman!bakit ganun ka sa tatay mo?"-ako,"hindi ko sya tatay"-ken,"huh?pero tinawag ka nyang son kanina ehh..."-ako,"manahimik ka na lang -_-"-ken,tapos naglakad na kami papuntang likod ng school..haayy,malas!!"huhuhu,bakit ba naman kasi sa dinami dami ng tao sa school,ako pa talaga ang napagtripan mong idamay...huhuhuhu...nakakapagod magcommunity service....di mo lang alam,nung highschool ako 3 beses ako nagcommunity service..huhuhu..mas malala pa yata ngayon eh..."-ako,sabi ko ng pabulong..."ano??may bubuyog yata sa TABI-tabi..."-ken,"psh -_-"-ako,luh?naimpluwensyahan nya na ko nung expression na yun ahh!!ohhh,nandito na pala kami ehh!!nilibot ko muna ang paningin ko sa paligid..."andaming basura,andaming kalat,andaming kung anu-ano,may natira pa ditong mga kahoy-kahoy na ginamit sa paggawa ng building,tapos yung mga buhangin,nagkalat pa...jusko...pano po namin sisimulan itooo??"-ako,tapos tinignan ko si ken,na nakatingin lang sakin pero matatawa na...nakakatawa ba ko??sa pagkakaalam ko di naman ako clown....at wala akong balak na maging clown...
Ken's POV
itong babaeng toh!!ang galing...ang galing nya magpasaya....napasaya nya kasi ang isang lalaking almost 3 years ng hindi ngumingiti at tumatawa...ano pa nga bang dahilan kung ngingiti at tatawa ako??wala naman...ewan ko ba...basta,hindi nila ako mapasaya...pero itong babaeng toh lang pala ang magpapasaya ulet sakin..ang magpapangiti..pst,iba yung meaning ko sa pinagsasabi ko..baka iba iniisip nyo XD...nagsimula na syang magpulot ng mga basura at pinaglalagay iyon sa may sako,ako naman,ako na ang nagbuhat ng mga kahoy na natira sa paggawa ng building.yung mga taong yun!!di man lang marunong magligpit!!tapos nung matapos na nyang tanggalin yung mga basura at tapos ko ng tanggalin yung mga kahoy..isa na lang nakikita naming kalat...yung mga buhangin!!pinagtulungan namin walisin yung mga yun at nilagay namin sa isang sako..."haaayy naku naman...1st day pa lang masakit na yung katawan ko...haayy...madami dami pa tayong gagawin...madami dami pa silang iuutos satin...keeennn...bakit kasi dinamay mo pa ko..."-len,"hahahahaha,magtiis ka!!"-ako,kasi ang kulet mo ehh!!hahaha..kaya magtiis ka ngayon..."toh talaga!!ansama mo sakin..."-len,"hehehe"-ako,"mabuti naman tapos na kayo",napalingon kami sa nasa likod namin at nakita si ugh dad >_<..."1 hour na lang rin naman at lunch break na,at tapos naman na kayo dito..pwede na kayo magpahinga muna.pero pag tapos ng lunch break,may bago akong iuutos sa inyo..."-dad,si len tahimik lang at mukhang di na maipinta ang mukha..natatawa nanaman ako..."maiwan ko na kayo.."-dad,tapos umalis na sya..."pagod na ko..."-len,"ikaw lang ba?"-ako,"buhatin mo na lang ako"-len,"bakit,wala ka bang paa?"-ako,"bilis na...ayoko na maglakad ehh.."-len,"edi paputol na natin yang paa mo"-ako,"ken naman iih...."-len,"bakit?"-ako,tapos tumingin sya sakin,nakipagtitigan naman ako sa kanya...medyo matagal din yung titigan na yun..."oo na nga..."-len,tapos ngumuso muna sya at tumingin sa daan..tapos tumingin ulet sakin.."sigurado ka bang ayaw mo talaga ako buhatin?"-len,ano ba namang klaseng tanong yan!!!hahaha...mukhang pagod na pagod na nga sya...ano,bubuhatin ko ba?naaawa naman kasi ako ehh...."oo na nga...pumasan ka sa likod ko"-ako,tapos bumaba ako at inantay sya makapasan sa likod ko..tapos nakayakap sya sa leeg ko nun.di ko maexplain,pero may kakaiba...may nararamdaman akong di ko maipaliwanag...ano yun?naninibago ako...di ko alam...pasan pasan ko lang sya habang paalis kami sa likod ng school..."ohmy..bakit sya pinapasan ni kenneth?","haayy....sila na kaya?sana wag...","that girl...ang landi!!!","wala ba syang paa at kailangan pang pumasan?","i guess ginagamit lang nya si kenneth natin!!",naramdaman kong gumalaw sya,"ken..baba mo na ko..."-len,"napasan na kita..ipapasan na kita hanggang dun..."-ako,tapos nakapasan lang sya sa likod ko hanggang sa makarating kami sa canteen..pero unti unti nararamdaman kong nababasa yung damit ko sa likod..huh?hinayaan ko lang yun nung una,pero nung naramdaman kong basa na talaga yung damit ko,sinabi kong "baba na muna kita"-ako,tapos ibinaba ko sya tapos pagharap ko sa kanya...nakatakip yung mukha nya ng dalawang kamay nya..."teka..umiiyak ka ba?"-ako,"di...."-len,"bakit?anyare?"-ako,"wala toh..."-len,tapos pinunasan nya yung mga luha nya at tumingin sakin saka ngumiti..kahit na halata namang peke lang yun."yung totoo...."-ako,tumingin muna sya sa paligid,nandun pa rin yung mga babaeng lagi na lang akong pinag uusapan sa lahat ng ginagawa ko.."kasi...kasi..."-len,tapos yumuko sya..."hindi naman ako malandi ehh..di naman kita nilalandi..gusto ko lang namang makipagkaibigan ehh..pero maniwala ka,di ako malandi..tsaka..di naman kita ginagamit dahil anak ka ng may ari ng school..hindi ko naman kasi kailangan ng kung anong meron ka...kasi gusto ko lang ikaw,bilang kaibigan ko...wala ko pakealam sa mga materyal na bagay mo.."-len,"iba ka sa kanila.kaya nga kita tinanggap eh.wag mo na silang intindihin..."-ako,tapos kumain na kami at pagtapos ay pumunta na sa office ni dad para tanungin kung ano ang gagawin pa namin..at ang malas malas malas -_-..."humaygad...kailangan ba talaga natin linisin tong CR?andumi dumi ehh...ayoko na...suko na ko...."-len,tapos nagsimula na syang magbuhos ng tubig at maglagay ng sabon..."huhuhu...ambahoooo..."-len,napapangiti na lang ako ng lihim habang pinapanood sya..ang kulet kasi ehh...haha XD.."heehehe"-ako,habang nagwawalis ako napaisip ako bigla...teka nga..'nakailang tawa na ba ko?'
BINABASA MO ANG
lucky i'm inlove with my bestfriend
Romance"pag ang makulit nasobrahahan nakakaINIS,pero pagnawala nakakaMISS.." simple lang naman ako dati... ayoko ng maraming kaibigan..hanggang sa dumating sa buhay ko ang isang babaeng makulit..palagi ko syang sinusungitan noon,palagi ko syang nilalayuan...