Chương 10.2

484 29 7
                                    

Vỹ Quang chạy khắp mấy con đường cũng không tìm thấy cô, trong lòng tràn ngập lo lắng cô sẽ làm ra loại chuyện gì không hay. Anh tự trách bản thân, chuyện này đúng là đả kích lớn với cô nên lần này e rằng khó mà dỗ cô rồi. Anh đứng lại giữa ngã ba đường gập người thở dốc đôi mắt vẫn không ngừng nhìn ngó xung quanh. Cô có thể chạy đi đâu được chứ. Bỗng nghe tiếng khóc phát ra từ con hẻm nhỏ bên cạnh anh quay người chạy vào trong liền thấy thân ảnh cô nhỏ bé ngồi co ro trong góc tối mà thút thít. Vỹ Quang nhẹ nhàng đi tới để không kinh động đến cô khẽ ngồi xuống trước mặt cô

"Tiểu Địch anh xin lỗi, là anh sai rồi nên em đừng như vậy nữa. Em hận anh cũng được, ghét anh cũng được nhưng đừng hại bản thân mình có được không" Anh đau lòng nhìn cô. 3 năm nay chưa khi nào anh ngừng thương xót cô. Nhìn người anh yêu phải chịu đau khổ suốt một thời gian dài trái tim anh như vỡ vụn. Hiện tại có thể đứng trước mặt đối diện với cô chính là điều mà suốt 3 năm qua anh luôn mong chờ.

Cô ngước mặt lên nhìn anh, đôi mắt đỏ hoe vẫn còn đọng nước. Đứng dậy xoay người bước đi không trả lời. Anh liền bắt lấy tay cô, kéo cô ôm vào lòng mặc cô giãy dụa đánh anh. Nhiệt Ba kiệt sức đứng im để anh ôm.

" Anh nói xem, em làm sao để chấp nhận sự thật này đây. Em nên vui hay buồn đây Vỹ Quang."

" Từ nay về sau sẽ không khiến em đau lòng nữa, vĩnh viễn ở cạnh em"

" Em đúng là quá ngốc mới bị anh mang ra trêu đùa như vậy. Tình cảm em dành cho anh có phải rất nực cười không?"

"Là anh ngốc mới để em chịu khổ."

"..."

"Tiểu Địch tha thứ cho anh có được không"

Cô vẫn không nói gì, đầu óc có chút loạn. Ngước lên nhìn anh rồi lại cúi đầu xuống. Chẳng phải cô vẫn luôn mong muốn sẽ gặp anh sao? Anh hiện tại đang ở ngay cạnh cô vậy thì cô còn buồn cái gì. Những năm qua có những việc mờ mờ ảo ảo xuất hiện như những giấc mơ mà cô gặp anh, hay những lần cô vô tình bắt gặp hình bóng anh giữa phố. Bây giờ cô hiểu rồi, đó cũng không phải do cô ảo giác, là anh, là người cô luôn đợi. Cô cũng chợt nhận ra bao năm qua rốt cuộc mình là đang chờ đợi cái gì. Chuyện này cũng thực tốt đúng không?

Anh đưa cô trở về, cả quãng đường cả hai đều im lặng, mỗi người như đều có tâm sự của riêng mình. Mệt mỏi dựa người vào chiếc ghế sofa khi trở về nhà lại khẽ liếc nhìn hành động của anh.

" Người hôm đó cứu em là anh phải không?"

"..."

" Em đã từng ngờ ngợ về việc cứ bắt gặp bóng dáng anh xuất hiện nhưng lại cho rằng em vì chấp niệm quá lớn mà sinh ra ảo giác." Cô đột nhiên bật cười " Xem ra em không có bị bệnh rồi"

Anh im lặng đến ngồi cạnh cô, bàn tay nhẹ đặt lên tay cô.

"Anh là người gọi Chấn Hoa đến mỗi khi em gục ngoài đường phải không"

"..."

"Sao anh không nói gì đi, đột nhiên lại im lặng như vậy" Cô quay lại nhìn anh chỉ thấy anh vẫn đăm đăm nhìn cô. Một vài chuyện rất khó để một lời nói hết. Người con gái nhỏ này những năm qua vẫn luôn chưa từng yêu ai khác ngoài anh. Cô vẫn luôn ở đây đợi anh dù biết rằng sự chờ đợi này là điều không thể. Anh từ khi hồi phục luôn âm thầm ở bên cô, anh sợ rằng không có ai chăm sóc cho cô, lại sợ rằng cô đau buồn mà sống không tốt. Nhưng cô gái của anh lại mạnh mẽ, kiên cường hơn anh tưởng mỗi ngày đi làm đều rất chăm chỉ, nỗ lực. Chỉ là rất ít khi thấy cô nở nụ cười hồn nhiên như năm đó thay vào đó là cái nhoẻn miệng khách sáo. Có lẽ cô đã trưởng thành rồi không còn là một Nhiệt Ba tươi vui của ngày nào nữa. Mỗi năm cứ đến đúng ngày đó cô sẽ ra thăm mộ anh tâm sự, khóc cả một buổi đến mức mắt sưng lên tận mấy ngày. Anh lúc đó là lần nào cũng núp sau hàng cây im lặng nhìn cô. Cũng từng nghĩ một ngày nào đó cô sẽ tìm được một người đàn ông có thể chăm sóc cô thay anh bản thân anh lúc đó chính là không cam tâm, ích kỉ chỉ muốn trong lòng cô đều là hình bóng anh. Rồi cuối cùng cô lại chọn Tô Tịch người mà anh có nằm mơ cũng không dám nghĩ tới. Kẻ mà năm đó anh từng dành niềm tin đó cũng là kẻ phản bội anh. Nhưng anh có tư cách gì để ngăn cản đây. Nhìn Tô Tịch ôm cô vào lòng nội tâm anh gào thét chỉ muốn kéo cô lại . Những ngày cô ở bên Tô Tịch trái tim anh như bị bóp chết nhìn cô vui vẻ bên người đàn ông khác không nhịn được muốn chạy đến trước mặt cô mấy lần, cuối cùng lại chỉ đứng chết trân tại chỗ. Sau đó lại biết rằng Tô Tịch chính là kẻ bắn nhát súng năm đó lên người anh nhìn cô khóc lóc thảm thiết ở ngoài đường anh lúng túng chỉ biết gọi điện cho Chấn Hoa đến dỗ dành cô. Tất cả những lần như vậy cũng đều là anh phát hiện rồi gọi người đến giúp.  Anh đang đợi, đợi thời cơ đến liền xử lí gọn gàng Vỹ Lâm, anh cũng không muốn liên lụy đến anh em của mình, càng không muốn liên lụy đến cô. Lại bất ngờ hay tin Chấn Hoa muốn sống chết với Hắc Đại khi biết người hại anh. Vỹ Quang lo lắng Chấn Hoa xảy ra chuyện liền âm thầm tập kích từ phía xa, rõ ràng bản thân có cơ hội giết Tô Tịch và Vỹ Lâm nhưng anh lại không thể chỉ để lại hai nhát súng trên chân Vỹ Lâm như một lời cảnh cáo. Chuyện này khiến Hắc Đại thu liễm lại không ít, dù sao bây giờ anh cũng không còn là lão đại của Thập Vũ nhưng món nợ này anh nhất định sẽ trả từng chút một.

[Fanfic QuangxBa] Cả Đời Này Là Muốn Ở Cùng EmNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ