A/N: para sayo ate.. muli welcome back!! LOL. wag muna daw ulit kami iiwan. hihi. : '>
salamat po sa lahat lahat. :* I really appreciated them all. :DD
at nawa magustuhan nyo itong gawa ko.
[ni-repost ko po ito. pagpasensyahan nyo na lang ang aking naghihingalong pag-iisip. xD]
▓░▓░▓░▓░▓░▓░▓░▓░▓░▓░▓░▓░▓░▓░▓░▓░▓░▓░▓░▓░▓░▓░▓
Last Chance
▓░▓░▓░▓░▓░▓░▓░▓░▓░▓░▓░▓░▓░▓░▓░▓░▓░▓░▓░▓░▓░▓░▓
We were always in the same class and school since kindergarten, until now in high school. Kaya hindi ko makakaila na parte na sya ng childhood memories ko, at sya din ang dahilan kung bakit naging unforgettable ang mga ito. Unforgettable, in a NEGATIVE WAY! Kumbaga sya yung epal at dakilang asungot sa buhay ko na gusto ko ng tuluyang maglaho. (-__-)
***
When we are in kindergarten…
Nasa playground kami dahil inimbitahan nya kong maglaro, andun ako sa swing nun tas bigla nya na lang itinulak ng malakas yung swing na inuupuan ko dahilan para dumuyan ito ng napakalakas at dahil lang naman dun tumilapon ako mula sa swing at napasubsob sa damuhan, at take note MUKHA ko unang lumanding(landing) kaya dahil dun natanggal yung dalwang front teeth ko. Alagang-alaga ko pa naman yun, I brush my teeth 2 or 3 times a day TAPOS dahil sa kanya?! ARGH!
Siya din ang pinaka unang manyak na nilalang na nakilala ko. Siya ang unang nakakita ng *toot* ko bukod sa parents ko! Huwag nyo na sa aking ipadetalye kung papaano nangyari! (>////<)
Basta bastos sya!
When we are in elementary…
Christmas party ata namin yun eh, inabutan nya ko ng bouquet of red roses, at isang box na may ribbon na color red, hindi ko bale tatanggapin yung regalo dahil alam kong “hari sya ng kalokohan” at ako ang “favorite target” nya (-___-+) Edi yun nga noh, hindi ko nga dapat tatanggapin kaso sinabi nya ipinaaabot ito nung crush ko, so si ako tinanggap itong si regalo.
Tanda ko pa nga feel na feel ko yung pag-amoy dun sa roses, tas biglang may lilitaw na tilas?! At eto pa huh, alam nyo kung ano laman nung box? Isang bullfrog! Kaya dahil sa sobrang pagka-asar ko, sinugod ko yung pinagmulan nung regalo. Ipinaghahampas ko sa mukha ng crush ko yung roses habang panay ang tulo ng aking luha dahil syempre nasaktan ako, nasaktan yung feelings ko! “Oh baby, how did you do this to me?, tell me!!” <-- parang ganyan yung drama ko.
At sa huli NAPAHIYA ako, kase napakalaki kong engot, kung bakit hindi ko naisip na “siya” yung may kagagawan nito at siya talaga ang salarin?!, kung bakit hindi pa ko nasanay at magkandatuto sa mga kaugalian nya?!... nadamay ko pa si crush. WAAAAAAAAAH! dahil dun nawalan ako ng lablayp (TT~TT) (lablayp? agad-agad?)
At ngayong Highschool, well, wala pa naman akong na-e-encounter na major disaster na dulot nya, mga minor pa lang, at kaya ko pang i-overcome.
***
“Kyaaa~ oh is that Ethan? ♥“ sabi ni Lexi. Ka-classmate ko at nung mokong na yun.
“OMG. He’s so handsome~♥” sabi naman nung lagi nyang kabuntot na si Georgina na classmate ko rin.
“IKR. Ahahha~” at nag- apir pa ang dalwang lokaret.
Atsaka ano daw? Handsome? Handsome my foot~ (= =.).. kung malalaman nyo lang kung gaano ka-handsomaa ng ugali nyan. Kakainin nyo yang mga foot nyo ay este!, mga sinabi nyo!
BINABASA MO ANG
Last Chance. [One shot]
RomancePaano kung one day, marealize mo na yung pinakakinaiinisan at kinaasaran mong kababata ay mahal mo na pala?