7 • Cafeteria

13 0 0
                                    

7 •

Sebastian's POV

Haisst. Bw*sit!

"Oh. Sebastian, Bakit ganyan yang mukha mo?" tanong ni Ryland.

"Si Faith... Kasama niya si Blaze kanina." sagot ko sabay yukom ng kamao ko.

"Eh? Ano namang problema mo dun?" tanong niya.. Oo nga pala, Walang nakakaalam ng secret relationship namin ni Faith... Ayokong madamay suya sa awayan namin ni Blaze...

Imbes na sagutin ko siya, Tinext ko nalang si Faith...

To: Faith

Faith! Bakit magkasama kayo ni Blaze kanina? Tss... -.-

Message Sent!

Ilang minuto pa ay nagreply na siya..

From: Faith

Ahh... Nag-meeting kami tungkol dun sa gaganaping first event dito sa school. Hahaha, Huwag kang magselos... Ikaw lang

Tss. -.- Nagreply naman ako..

To: Faith

Sure ka ah. Ako lang, Kung hindi... Uhmm.. alam mo na. Hahaha. :* I Love you.

Ilang minuto ulit bago siya nagreply..

From: Faith

Hahahaha. I Love You More Babe.

Dinelete ko na ang convo namin.. Baka may makabasa. Ganun din naman ang ginagawa niya eh..

~^~^~^~^~^

"Announcement, Malalaman na po ang top students dito sa campus bukas. Kasabay po nun, Ang pag-anunsyo rin ng first event ngayong school year. Bukas po, Monday, 3:00 PM." anunsyo galing sa office. Nandito kami sa kwarto ngayon.

"Oh.. Yes! Sana nasa top tayong lahat noh?!" masayang sabi ni Belle.

~^~^~^~^~^

Blaze's POV

Nandito ako ngayon sa music room. Katatapos labgng meeting namin para sa first event ngayong school year.

Ako kasi ang student council president, Ang gwapo ko kasi. ;)

Tumutugtog ako ng piano ngayon...

"'Cause all of me, Loves all of you.. Love your curves and all your edges, All your perfect imperfections... GIVE YOUR ALL TO ME, I'LL GIVE ALL TO YOU... YOUR MY END AND MY BEGINNING... EVEN WHEN I LOSE I'M WINNING... CAUSE I GIVE YOU ALL, OF ME.... AND YOU GIVE ME ALL, OF YOU... OH HOH." nagulat ako nang may sumabay sakin sa pagkanta... I know, common na ang kantang iyon... Pero ang ganda kasi ng meaning ng song na yan eh...

Hindi ko pero alam. Kasi never pa akong na-fell inlove sa isang babae... Hindi ako bakla, pero... Ayoko talaga ehh... Ayoko. Hindi ko alam magmahal. Wala sa bokabularyo ko ang salitang "pagmamahal".

"Bakit ka nandito?" I asked... Kilala ko siya, Siya si Ana... Pero di kami close... Nahihiya kasi siya sakin... Ayaw niya akong kausapin... Dahil gangster daw ako...

"Ahh.. B-Blaze? S-Sorry. Kukunin ko lang sana yung microphone dito... Pinapakuha kasi dun sa office eh.. S-Sorry..." Yumuko siya... Nahihiya kasi siya sakin eh..

"Bakit ba palagi kang yumuyuko kapag kausap mo 'ko? Tinatalikuran mo pa ako minsan, Ayaw mong ipakita yang mukha mo..." I said... I know na baka masaktan siya sa mga sinasabi kong words... Pero, It's true naman eh.. SC officer din siya, isa kasi siya sa mga pinakamatatalino na students dito sa campus... Maganda rin siya eh, kaso... Hindi ko siya crush... :D

"Ahh.. S-Sorry... Nahihiya lang kasi ak---"

"Huwag kang mahiya... Wala nga akong hiya eh... Don't be shy. Tara na!" I cut her off.

"S-Saan?" She asked. Mas lalo niyang niyuko ang ulo niya nang lumapit ako sa kanya.. Ginamit nuya ang buhok niya panakip sa mukha niya...

"Sa cafeteria. Kain tayo." I said.

"Pero---"

"Sige na!" I said at hinawakan ko ang kamay niya. She moved backward when I held her hands..

"Pero... Yung mic na pinapakuha.. Paano yun?" She asked at tinuro ang microphone.

"Ako na bahala." I said at kinuha yung mic.

To: Nixone Hayashi

Bro, Punta ka sa harap ng basketball court ngayon na. Importante lang...

I sent my message.

Hindi na siya nagreply.. Bumaba na kami ni Ana at Pumunta muna sa basketball court... Naabutan namin si Nixone na nandun kasama yung nilalandi niyang babae.. Di ko kilala eh..

"Babes, Wait lang andiyan na sila." Sabi ni Nixone sa kasama niya. Ang landi nilang dalawa.

"Oh. Bagong babae na naman bro? Tsk." I said.

"Hahahaha. Di ka pa nasanay bro. Anong importante ngayon? Gang war? Tss. Wrong timing bro... Nandito si Babes eh..." sabi niya sabay akbay dun sa babae.

"Bro, Parang kinapos sa tela yang damit ng babae mo ah... Tsk. Hahahahaha." I laughed.

"Uuyy, Respeto naman! Hahahaha. Bro ah... Makakatikim ka neto..." Sabi niya sabay pakita ng kamao niya.

"Tsk. Nevermind.. Ito nga pala, Microphone, Ihatid mo yan sa office ngayon na. Magmemeryenda kasi kami ni Ana sa Cafeteria eh. Thanks." I said.

"Teka... Importante yan?! Tsk.. Bro naman e---"

"Ihahatid mo, O bugbog ang aabutin mo?" banta ko.

"Tss. Oo na. Pero di ako takot sayo ah." sabi niya sabay kamot sa batok.

Pumunta na kami ni Ana sa Cafeteria. Ako ang nag-order ng mga pagkain. Dalawang Pizza, Dalawang Coke, Dalawang Burgers, Dalawang Fries at Dalawang Spaghetti. Para di siya magutom kaapg nagkuwentuhan kami. First time ko ring mag-alok ng meryenda eh. Kaya nilubos-lubos ko na, Gentleman kasi ako. :P Di ako katulad ni Nixone, Player. Tsk. :/

"Uy! Tignan niyo oh, Si Blaze... Nagyaya ng date! First time to mga Bro!" sabi ni Spence sabay tabi sa akin at kumuha ng fries. Haisst, Istorbo naman to.

"Lumayo nga kayong dalawa sa'min. Istorbo kayo." pagtataboy ko sa dalawa sabay kuha nung fries ko kay Spence. Si Spence at Si Harrison ang nandito.

"Ayy! Oo nga pala, Spence! Nakakaistorbo tayo! Di ba date to? Kaya dapat silang dalawa lang. Sorry bro ah! Hahahahaha!" pang-iinis ni Harrison. Haisst. Itong matangkad na to talaga oh! Kasama din silang dalawa sa gang namin.

"Oo nga! Tara na Harrison!" sabi ni Spence at umalis na silang dalawa.

Katahimikan ang bumalot sa atmosphere pagkaalis nila. Walang gustong mag-open ng conversation... Tsk.

"Ahh. Ayos ka lang ba?" I asked.

"Oo, Ayos lang. Gangmates mo yung mga yun di ba?" She asked habang kumakain.

"Oo... Huwag kabg mag-alala. Huwag kang matakot sa kanila. Tao rin sila. Hahahaha. Di lang halata. Joke!" Napatawa ko siya dahil sa sinabi ko...

~^~^~^~^~^

Ilang oras pa kaming nagkuwentuhan. Naglakad-lakad rin kami sa campus habang nagkukwentuhan...

Mabilis na gumaan ang loob ko sa kanya..

~^~^~^~^~^

BLAZE NATHAN LEE---THE LEADER OF TROUBLEMAKERS---- ON THE MULTIMEDIA!

Auhor's Note:

Ayiiieee! May wattpad cover na!

Yung title, Inibahan ko, From: "When Gangsters Meet The Girls" to "Pienry High School".

#AnaBlaze
#NixoneThePlayer :D

Godbless! :*

-Ktrna,Lndt,Xrxs

Pienry High SchoolTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon