Chael's POV
" Miss you can proceed inside." Yan ung sabi ni Miss Guard sakin sa entrance ng mall. Pero, hiwalay ang check in entrance ng lalaki and babae, so pagpasok ko na ng mall. Emgee. It's soooo cold and yeah. Matagal tagal na rin akong di pumupunta ng mall.
"Hello Ma?" tamang tama kase nung pinapasok na ako ng lady guard sa mall, e sakto namang tumawag si Mommy. Perhaps, magtatanong na naman ito kung nasaan ako. "Asan ka? Bakit ang ingay? May nangyari ba sayo? Sino nanakit sayo? Malala ba yan? Umuwi ka na nga at para madala kita sa clini.." Di ko na siya pinatapos sa sasabihin niya, ang daming tanong e. MG. -__- "Ma? Ano po nakain mo at ganyan ka? /:O? Dont worry about me nasa mall ako with my friends. I can handle myself." I replied to her sandamakmak questions. -.- Para masigurading okay lang talaga ako. Kararating pa lang namin dito, nagwoworry na agad. Haha. "Whew. Tss. Wala, akala ko may nangyari sayo. Okay. Ingat ka. Bye." Binaba ko na ung phone ko at nilagay ko na sa bulsa ng uniporme ko.
May bigla nalang nagsalita sa likod ko, dahilan ng pananapak ko sakanya. Nagulat rin naman kase ako.
"Oyy. Chael." Sheesh. Kung san naman kase ito tumatawag, nasa likod ko cia, edi nagulat nga. "Chael's fist tummy punch.. Wayaah." Nasapak ko cia sa tiyan. Dahilan ng pagbagsak niya sa floor.
I got my karate moves. Wahaha. Nag-aral din naman kase ako ng karate. Kshare lang. :P. Anyways..
"Ooouch. My abs." Nakita kong napangiwi siya sa sakit. So cute. Kadiri nga tignan e. Joke. =))
"Ayy S-sorry". Nauutal kong sabi. Di ko kase ineexpect na siya pala un. "Okay l-lang. Ugh. Shiii~" Sabi naman niya na halatang nasaktan sa nagawa ko. Tutulungan ko sana siyang makatayo pero ginawa na niya Buti na lang tumayo na siya at... tumawang pilit. Shunga lang. Psh.
"Wow. Nananapak ka na rin pala ngayon. Kababaeng tao e.." Liam na halatang wala na naman sa mood. Bipolar na batang ito. "Sorry talaga. Di ko sinasadya. -___-" Nahihiya na ako. Argh. "Uhm. K." Seconds have passed bago sumagot ang mokong.
*ehem ehem* Nagpalinga linga pa kami ni Liam para makita kung sino un. Sila Xavier and ung mga kasama namin pala. "Tsk tsk tsk." Sabi ni Xavier habang pinapaikot pa ung wallet na may chain niya, mukha gangster tignan.Ahaha. Tapos lumapit siya kay Liam at inakbayan ito. "Hay nako pare, nasa entrance palang kayo may scene na kayong ginagawa." Pfft. "What the f-f-f~?" Sabi ni Liam. "Tara na nga." Tinapik ni Xavier ung likod ni Liam at sinenyasan ako na tara na.
Naglakad lakad na kami habang nagkukwentuhan. "Uhm. Amber?" Sabi ni Ullyses. "O?" "M-may.. b-boyfriend ka na?" Nauutal niyang sabi, eh bigla na lang tumawa ni Ellie, "Woah lang Ully ah. Nagtatagalag ka pala?" Di rin kami makapaniwala. Kase nga Half Kano. "Yiiz. Tagal na. Di ko lang pinapakita. Problem? Anyways, Amber. Meron ka na ngang b-" "Ay nako. Don't ask. Wala ako. Ahaha. Bakit mo natanong?" Sabi ni Amber. "W-wala naman. Di naman masama kung magtanong ako diba?" "Uhm. Yii."
*forward*
Sa halos minutes naming nagdadaldalan, napadpad kami sa Starbucks.
At syempre, order kami. :>
Nagdecide kami kung ano ioorder namin, sila Liam at Jillian, mocha cookie crumble frap. Tapos kami ni Xavier and Ully, java chip frap ice cream at sila Amber at Ellie naman ung signature hot chocolate ice cream. (A/N: Nagcacrave na naman akoo.) Habang hinihintay namin ung order namin. Napansin naming tulala lang si Ullyses, medyo ngumingiti pa siya.
*ehem* Sabi ni Jillian. Bumalik naman si Ully sa dati, narealize niya na nakatulala lang siya at sinabing, "Sorry."
Dahil medyo matagal ung order kase madami ngang tao, naglaro kami ng Truth and Dare. At dahil wala kaming bote. Ginamit nalang namin ay yung mamahaling ballpen ko. Joke. Di ako natawa. Tss. So, pinaikot na nila ung bp. Kay Xavier tumama. Si Amber nagtanong, "Xavier, ba't madaling uminit ulo mo?" Siya naman nagpokerface at maya maya sumagot. "Ewan ko. Moody ako." Sabay tingin naman kay Jillian at sinamaan ng tingin. Nagroll eyes na lang si Jillian.
BINABASA MO ANG
We're not enemies..but we're..Lovers?!
Ficção AdolescenteFrst story ko po ito. Tungkol po ito sa isang simpleng senior student na babae na naiinis sa isang guy, dahil siya ay dinestruct sa kanyang pag-aaral. Simula nung dumating ung guy sa buhay niya, nagbago na lahat. Magkakaroon kaya sila ng feelings sa...