Chương 1

33 1 0
                                    

Đoàn Nghi Ân thử mở mắt, nhưng mắt khô khốc, ánh sáng chói loà, hắn chỉ có thể hé mi thành một đường hẹp.

Đập vào mắt hắn là một màu trắng toát lạnh lẽo, trắng đến chẳng có hơi người.

Cảm giác thân thể dần dần quay lại, hắn ngửi thấy mùi thuốc sát trùng, hắn biết mình đang ở bệnh viện, hắn rất bất ngờ.

Vậy mà còn sống ?

Ngã từ vách núi cao như thế mà vẫn còn sống?

Chắc vì phẩm hạnh của hắn tốt quá, nên ông trời không nỡ bắt hắn đi, để hắn ở lại tiếp tục phổ độ nhân gian.

Mặc kệ ra sao, nhặt được về một cái mạng vẫn là chuyện tốt, nhưng chẳng biết có cụt cái tay cái chân nào không. Tay hắn, chân hắn đều không có cảm giác. Hắn sợ đến toát mồ hôi lạnh.

Nếu lành lặn thì tốt, nhưng nếu tàn phế, chẳng phải sống không bằng chết?

"Nghi Ân?! Nghi Ân...? Con tỉnh rồi?" Đột nhiên, giọng nói của một người phụ nữ trung niên đập vào tai hắn, thê lương và bi ai, kèm theo cả tiếng khóc than nức nở.

Đoàn Nghi Ân cố gắng quay đầu nhìn, một người phụ nữ khoảng hơn năm mươi tuổi, rất gầy gò, trông rất quen, nhưng mặc dù bà đang gọi tên hắn, hắn cũng không nhận ra bà, ai thế nhỉ?

"Nghi Ân ơi..." Người phụ nữ muốn khóc, nhưng cố gắng nín nhịn, chân nam đá chân xiêu chạy ra cửa, túm lấy một y tá, kích động kêu to: "Con tôi tỉnh rồi! Con tôi tỉnh rồi! Đi gọi bác sĩ nhanh với!"

Con ?!

Ai là con bà ấy?

Đoàn Nghi Ân há miệng muốn nói gì đó, nhưng cổ họng khô rốc đau đớn như bị lửa thiêu, cố gắng nửa ngày vẫn không phát ra được âm thanh.

Dần dần hắn có thể cảm giác được tứ chi, hắn giật giật ngón chân, vẫn còn, chân tay hắn vẫn còn!

Chỉ chốc lát sau, một đám bác sĩ và y tá xông tới, vội vàng vây quanh hắn, y tá tặc lưỡi cảm thán, "Thế mà tỉnh lại thật, mê man tới hai năm, thế mà tỉnh lại thật, đúng là kỳ tích, chúc mừng dì nhé."

Người phụ nữ lúc nãy vừa khóc vừa cười, kích động không nói nên lời.

Một y tá rót nước cho Đoàn Nghi Ân, dùng thìa đút cho hắn, từng chút từng chút, sau đó đặt nước sang một bên, nhẹ giọng nói, "Đừng vội, giờ cậu phải thích nghi trước đã."

Đoàn Nghi Ân khàn khàn hỏi, "Tôi... Tôi bị sao thế?"

Giọng hắn khản đặc, quả thực không giống tiếng người.

"Nghi Ân..." Người phụ nữ trung niên nhào tới, vuốt ve khuôn mặt hắn, khóc lóc, "Mẹ biết chắc chắn con sẽ tỉnh lại mà, cuối cùng con cũng tỉnh rồi, mẹ kiên trì lắm đó."

Đoàn Nghi Ân khiếp sợ nhìn bà, người phụ nữ này thật sự cho rằng hắn là con của bà sao?

Đoàn Nghi Ân lục lại trí nhớ, hoàn hảo không thiếu hụt gì, ba mươi năm cuộc đời hắn trải qua vẫn rành rành ngay trước mắt. Tuy rằng mấy ngày trước khi chết, hắn chỉ hận không thể quên hết đi những con người đó, nhưng hắn không quên được, mà trong trí nhớ của hắn, chắc chắn không có người phụ nữ này.

{YuMark} Thế ThânNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ