Amore 13

4 0 0
                                    

Mae's POV

Nang makarating ako sa dining nandun na ang mga kaibigan ko pati narin ang mga kaibigan nina kuya mabuti nalang at mahaba ang mesa kaya nagkasya kaming lahat.

"Morning princess." Kuya Joseph said.

"Morning too kuya." I said as I went to him and kiss his cheeks.

"Where's Jib?" He asked nang makaupo na ako sa tabi ni Ann.

"May pinag-uusapan lang sila ni Jade." I said.

"Owww" kuya said with a smile plastered in his face.

"Let's eat susunod narin yun." I said at kumain na kami.

Ilang minuto rin ang lumipas nang dumating si Jade kasunod si kuya Jib nang hindi nagpapansinan.

Umupo si Jade katabi ko at si kuya Jib naman sa tabi ni kuya Joseph.

I don't know what happened to their talk. Wala rin namang isa sa amin ang nagsalita.

"Kumain na kayo." Basag ni kuya Joseph sa katahimikan.

After naming kumain nagpaalam na rin ang mga kaibigan ko dahin andyan na ang mga sundo nila and I need to prepare for our outing too.

-----------------------------------------------------------

I'm here in my room at kakatapos ko lang mag-impake para sa aming ilang araw na page-stay sa rest house nina tita.

Nakahiga ako sa kama at pinikit ko ang mga mata upang makatulog ng biglang may kumatok kaya tumingin ako sa pintuan nang makitang bumukas ito.

I saw mommy entering my room at lumapit sa akin, kaya bumangon ako.

"Mom?" I said nang makalapit na siya at umupo sa gilid nang aking kama.

"Are you done packing your things ?" She said at tumingin sa aking traveling bag.

"Yeah." I said.

"I just came here to check on you. At mukhang pagod ka pa. Have some rest mamaya pa naman tayo aalis." She said at tumayo na.

"Okay." Sabi ko at humiga na para makapagpahinga.

She kissed my forehead bago lumabas.

-----------------------------------------------------------

"Hey princess wake up, you need to get ready maglalunch na." Narinig kong sabi ng kung sino habang niyugyog ako kaya napamulat ako and saw kuya Ron, one of my cousins.

"What?" I said at umupo.

"Get ready now, malapit na tayong aalis maglalunch na." He said.

"Okay, i'll just take shower, susunod nalang ako." I said at bumangon na.

"Okay, hurry up, ito ba ang dadalhin mo?" He said while showing me my travelling bag. I just nodded.

"Wala ka nang ilalagay rito? I'm gonna bring this downstairs." He said.

"Okay." I said bago pumasok sa banyo. Narinig ko ring sumarado ang pintuan kaya alam kong nakalabas na si kuya.

After I took my shower pumunta ako sa closet at nagbihis. I wear a white gucci T-shirt for my top and a black short shorts. I paired it with a white nike shoes for my feet.

Inayos ko rin ang buhok ko. And when  I'm good to go ay lumabas na ako nang kwarto at bumaba.

Naabutan ko sila sa dining na kumakain kaya umupo na rin ako at kumuha ng makakain.

"Dalagang dalaga na talaga ang prinsesa natin." Puna ni tita Margaux.

"Yeah ang bilis nang panahon eh." Mom said. I smiled shyly.

Naabot mo na ang dulo ng mga na-publish na parte.

⏰ Huling update: May 01, 2020 ⏰

Idagdag ang kuwentong ito sa iyong Library para ma-notify tungkol sa mga bagong parte!

We Were Once EverywhereTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon