AMARE'S POV
_
_____________
"Arf! Aaarf!! Grrrr!! "
Di ako makagalaw sa pwesto ko sa harap ng tindahan ng bigla nalang may Asong Askal na puti ang tumahol tahol sakin. Hanep sarado na nga ang tindahan, di na nga ako nakapaload, sabay ngayon may aso pang gustong lumapa sakinKatapusan ko na ba Lord? Wag naman po marami pa po akong pangarap.
Tinignan ko ulit yung aso may tali naman siya? Nakawala siguro to.
"GRRRR!! WAAARF!! WHARF!"
Lumalakad na siya palapit sakin, haaayeop! Parang kulang nalang kumanta siya ng Lapit ng lapit ako'y lalapit.LOOOORD! HEEELP!!
"AAARGH AAARGH GRRR ARF! "
SHIT! napapikit nalang ako nung bumuka na yung bibig niya at handa na akong kagatin sa hita."Aaaahhh aray araaaay Mommy!! Araaay aaaahh aahh aray--"bakit parang wala akong maramdaman? Hay shit baka kumakalat na yung rabbis sa hita ko kaya wala na kong nararamdaman o baka wala na yung binti ko? Dahil sa naisip ko napasigaw ako ulit.
"AHHHH ARAAAY AAAHH MOOOMMYY--"
"Tss ang arte. OA masiyado. "
May narinig akong nag salita kaya napatigil ako sa pag sigaw
At napamulat ng mata.May nakita akong lalaki na inaayos yung pagkakabit ng lace ng aso. Di ko makita ang mukha niya kasi nakayuko siya.
"Hoy hoy hoy! Anong sabi mong pangit ka---" napatigil naaman ako sa pag salita ng mag tuwid siya ng tayo at hinawakan ng mahigpit ang tali ng aso. Huta Kanin please may ulam na ko--ano ba self galit ka okay? Tinignan ko ang kabuuhan niya di ko ba alam kung maputi siya o maputla basta,di rin naman reddish ang labi niya pero kissable parin--lintik yan self. Nang tingnan ko ang pisngi niya ay may pasa dito pati braso niya at kamay mga violet na mga marks mga pasa nga, tsk basagulero.
"May sinasabi ka ba? " taas noong tanong niya sakin na para bang di ako hinabol ng aso niya.
"Ang yabang neto. Hoy yang pesteng aso mo tinahulan ako di ko naman inaano! " galit na sabi ko. Hayeop na yan.
"Okay. Be thankful at tahol lang ang ginawa ni Chief sayo, next time don't ware that leggings of yours. Chief hates pussy...cat. "Sabi niya.Gagong to Bastos, at Wow ha ako pa may kasalanan ah. Nang kapain ko yung binti ko wala ngang kagat kaya siguro wala akong maramdaman kanina. At tiyaka pake niya ba kung mag suot ako ng may pusang design .Pusang gala siya!!!
"WOW! AKO PA NGAYON ANG MAY KASALANAN?! KASALANAN KO PA NA AYAW NG ASO MO SA PUSA?! EH KUNG TINALIAN MO SANA YAN NG MAAYOS EDI SANA DI YAN NANGTATAHOL KAHIT KANINO KAHIT SA TAONG NAKAMASCOT NG PUSAAA!! "
Gigil na sabi ko sa kaniya tangenang Maputlang gwapo yan! Nanggigigil ako gusto ko siyang halikan---sapakin! SAPAKIN KASI.
YOU ARE READING
Goodbye My Love(Edited)
Historia CortaThey said some people will came into your life for a reason, some will stay and some will go away. And you should accept the fact, the fate.. then move forward, move on! but never forget the lesson you learned from it.