Chapter 5 💍

1.1K 41 0
                                    

Raven POV

The light is hitting my face. Idinilat ko ang aking isang mata.

-_o then o_o

The room is color ,White with maroon color. Parang motive lang sa kasal namin.

Wait? Namin?

Napatingin ako sa paligid. Nasa kwarto ako.

Kringggggg....

Yeye's Calling....

"Ni hao"

[Zao shang hao, were here at the beijing right now. Did you sleep well? Your very naughty girl. When were done talking yesterday you didn't come back inside the reception. Your husband is looking for you. He just told me that you fall asleep.] Hala oo pala nakatulog pala ako doon sa garden ng restaurant. Kasi naman ang sarap ng simoy ng hangin at ang peaceful doon.

Waittt...... Nanlaki ang mata ko. O_O

"A-ah yeye, just take care there okey. I love you bye" at inend call ko na.

Kung nakatulog ako kagabi.

Meaning binuhat niya ako hanggang sa makauwi kami. Nakakahiya. Agad akong bumaba sa kama at pagkaapak ko sa may sahig. May comforter at unan. So,dito siya sa lapag natulog.

"Aishhhhh... Kama niya ito tapos ako lang ang nakinabang ,siya sa lapag." Nakakaguilty.

May medyo bukas na pinto. Anong pinto naman ito.

Sinilip ko. Ah banyo pala. Malaki rin at malinis ang banyo niya ha. Pumasok ako at nag mumug at nang hilamos at tsaka na ako bumaba.

Bat ang tahimik? Ganito ba ang mansion niya. Sa amin doon sa Taiwan mansion rin yun pero di naman tahimik. Bat dito parang walang ka tao-tao.

Asan na kaya yung lalaking yun?

May na aamoy ako. Kaya sinundan ko ang amoy. Hanggang sa makarating ako sa kusina.

I freeze when I saw him. Naka sando lang siya at naka pajama with apron. God, nakatalikod palang siya ewan ko nalang kung humarap pa yan.

Aissshhh... Ano ba itong iniisip ko. Well, I admit. Yesterday during our wedding. Na starstruck ako sa kanya. He is very handsome guy, tall, malakas ang appeal at grabe lang kung makatitig pero di naman siya mukhang manyakis.

"Aissshhh" at pinukpokpok ko ang noo ko gamit ang palad ko.

"Good morning, Your awake." Napatingin ako sa kanya. Nakatingin siya sa akin. He smiled.

"Zao Shang Hao" nagtaka naman siya sa sinabi ko.

"It means, Good Morning" I said. Tumango siya.

"Just wait for a second, the food will be cooked." Tumango lang ako sa kanya.

"By the way, you looked good at my Sweater and pajama" He said then, He smirk.

What did he said? Napatingin naman ako sa sarili ko. Nanlaki ang mata ko O_O.

"Your the one who change my--- o my gosh. Have you seen my----"

He faced me. " Seen what?" He asked and his giving me a teasing look.

"GRRRRR.... AIISSSHHHH I HATE YOU!!!" Sigaw ko at naglakad palayo sa kusina.

Napahinto naman ako sa paglalakad ng may nakita akong mga maleta sa sala. Maleta ko ito ha.

"Hey RAVEN!" sigaw niya.

Husband & Wife, for real?Where stories live. Discover now