Chapter 14

3 0 0
                                    

Cinderella's POV

Tapos na ko maligo kaya naman nag bihis na ako ng Maid Uniform at pumunta sa Laundry Room para maglaba. Habang nag lalaba ako, nag ring ang cellphone ko at nakita kong tumatawag si Ashton.

"Hello?"

"Cindy please... Please ayusin natin to.. Wag naman ganto Cindy please mahal na mahal kita eh."

"Please din Ash. Just stop it. Wag mo gawing kawawa yung sarili mo. Find someone better."

"Cindy, Mahal kita!"

"And I don't! So Stop!"

At pinatay ko na agad yung tawag. Mahal ko si Ashton kaya ko ginagawa to. Ayokong masaktan sya. Kahit pinagtatabuyan ko na sya, my heart still wants to be with him. Tumulo naman yung luha ko habang tinititigan yung wallpaper ng cellphone ko na picture namin ni Ash.

"Hoy Cinderella! Bakit hindi ka nag lalaba!? Cellphone na naman ang inaatupag mo! Napaka tamad mo talagang bata ka! Walang silbi!" Sigaw sakin ni Donia Eliz.

"S-sorry po Donia Eliz." Nakayukong saad ko. Kasi naman eh! May washing machine naman kami pero ayaw ipagamit!

"You don't have to say sorry, Cindy. Mom, let's talk." Sabi ni Leo at nag usap naman sila ni Donia Eliz sa loob ng bahay. Nag patuloy naman ako sa pag lalaba. Maya maya ay bumalik sila.

"Cindy Hijaaaa! I'm sorry for my bad attitude towards you. Alam mo na? Matanda na ang Tita Elizabeth mo. By the way, girlfriend ka na pala ni Leo! Hindi mo sinabi sakin! Kung sinabi mo agad nakoo! Mahihiya akong utusan ka talaga. Nakakahiya talaga. Ang future daughter in law ko pa ang inutusan ko." Nagulat naman ako sa sinabi ni Donia Eliz sakin. What?

"A-Ah.. D-Donia—"

"Call me Tita Elizabeth Like how you used to call me before. Okay?"

"A-Ah okay po Don— Tita. Tita Eliz." Nakangiting sabi ko.

"Hmm. Ah! Marieeeeeelllll!!!!" Tawag ni Tita Eliz sa isang katulong na kakaapply lang kahapon.

"Bakit po Doniaaaaaa?" Sagot ni Mariel at nagpunta samin.

"Ikaw ang mag laba dito! Aba tutunga-tunganga ka lang dyan habang si Cindy ang kumikilos!?" Panenermon ni Tita Eliz.

"Ah Okay lang naman po ako—"

"No! Hindi okay yun! Mariel! Dumito ka!" Sigaw ni Tita Eliz kay Mariel.

"O-okay po Donia." At pumasok naman si Mariel sa loob ng Laundry room at inalalayan naman ako palabas ni Leo.

"Ah Mom? I think we need to go. May lakad kami ni Cindy ngayon eh." Sabi ni Leo. May lakad kami?

"M-may lakad tayo?" Tanong ko kay Leo.

"Yes love. May lakad tayo." Nakangiting sabi ni Leo sakin.

"Okay! Take care!" Nakangiting sabi samin ni Tita Eliz.

Hinila naman ako ni Leo papasok ng bahay.

"Cindy. Mag ayos ka na. May pupuntahan pa tayo." Sabi sakin ni Leo.

"Uhm.. San ba tayo pupunta?" Tanong ko.

"Basta. Just fix yourself." Sabi ni Leo. Tumango lang naman ako bilang tugon. Umakyat naman ako at pumasok sa kwarto ko para mag bihis.

Leo's POV

Buti na lang at mabilis kong napapayag si Mommy. Nag kaintindihan naman kami.

Cindy Cinderella's Story [UNFINISHED]Where stories live. Discover now