KENDRA POV:Nagising nalang ako ng biglang may napansin ako na parang naglalakad sa loob ng kwarto ko.. dahan dahan kong iminulat ang aking mga mata at medyo may naaninag na akong tao na nakatayo sa harapan ko pero hindi ko masyadong nakita dahil sa sikat ng araw na mula sa bintana ko..
Sino siya? Pinikit ko ulit ang aking mata at kinusot kusot ko ito at ng naimulat ko ulit ang aking mga mata ....
"WAAAAAAHHHH!!!!!!!. LUMAYO KA SAKIN MASAMANG ESPIRITU ..!!!!!!" sigaw ko at sabay akong napa upo sa kama saka kinuha ko ang unan ko upang pagtaguan ng katawan ko .. "A-anong ginagawa mo dito?! Pa-paano k--ka nakapasok sa kwarto ko!?." Sabi ko na sobrang kinakabahan ..
"Tsss.. ang OA talaga ng mga babae no? Akala niyo naman may gagawin kaming di maganda sainyo." Sabi niya saakin habang naka upo at naka cross arms..
"Pa--paano ka nga nakapasok????!." Sabi ko na parang di man lang niya pinapansin ang mga tanong ko
"Simple lang, sila naman nagpapasok sakin dito, at gusto nila na ako mismo ang magsasabi sayo na kailangan ka ng mansiyon ngayon para sa kasal natin." Sabi niya
"Nasan sila mama at papa?" Kalma kung tanong pero may kaba parin akong naramdaman .. kasi naman lalaki siya ! Baka kung ano pa gagawin niya sakin ...
"Don't worry di mangyayari yong nasa isip mo ngayon, psh... May laway kanga sa pisngi mo e, pagbihis kana .." at tumayo siya at may inabot siyang paper bag na kulay pink.
"A--ano to?." Tanong ko
"Paper bag malamang, at kung magtatanong ka kung anong laman, malamang damit yan., Kaya wagkang tanga.. pakibilisan ang pagbihis mo, ayokong pinaghihintay ako."
Pagkasabi niyang ganon ay agad siyang umalis sa kwarto ko, hmp!! pilosopo niya talaga! Ang demanding! Akala mo naman ... Sabay kung binuksan ang paper bag at natuwa ako sa nakita ko ..
As in wow!!!! Hart Hart na this!
A pink V-neck with long sleeves na sobrang cute as in! Sino kayang bumili nito? Alangan namang siya diba? Dali dali akong pumunta ng banyo at naligo nag ayos agad ako at sobrang excited ako sa damit ....
Nang ma isuot ko na ... Agad din namang pumasok si mama sa kwarto ko at napahanga siya sa nakita ... Syempre! Manang mana ako sa kanya e,
"What do you think ma?." Nakangiti kong tanong
"Maganda. Sobrang ganda anak:)." Sabi niya saakin .. "oh sige na anak, naghihintay na doon si Luxxe, mag iingat ka don ah?."
Kinuha ko ang kamay ni mama at pinigilan kong wag umiyak sa harap niya, ayokong maging malungkot si mama at lalo na si Papa.
"Mama... Alam ko naman pong nag aalala kayo sakin, pero promise po mag iingat ako po ako at .... Alam ko naman pong mabait si Luxxe e, aalagaan niya ako promise." Pilit na ngumiti ako kahit ang totoo gusto ko nang umiyak ..
Nang lumabas na ako sa kwarto ko nasa sala si Luxxe at sobrang busy siya sa kanyang cellphone ni hindi nga niya ako napansin e, ano bang meron diyan?
"Ang totoo niyan may girlfriend talaga si Luxxe."
Bigla nalang sumagi sa isip ko ang sinabi ng isang estudyante tungkol kay Luxxe .. napatitig ako sa kanya ng matagal, gaano na ba sila katagal ng girlfriend niya? At bakit naman pumayag siya saakin na magpakasal?
"K-kanina ka pa?." Nabalik nalang ako sa wisyo ko at nakita ko siyang naka nganga ....
"Maganda ako no? :)." Sabi ko sa kanya na may ngiti
BINABASA MO ANG
Marrying the BILLIONERS SON [ COMPLETED ]
RomanceThere was a girl was named Sophia Alice Kendra Mendez, malambing sa pamilya, mabait at masunurin. Isang simpleng pamilya ang meron siya Kaya nag aaral siyang mabuti para makatulong SA mama at papa pati narin SA nag iisang niyang kuya. At isang araw...