KENDRA POV:
Umalis na si Kenneth, ng mawala ko na sa paningin ang sasakyan ni Kenneth kinuha ko agad ang kamay ni Luxxe na naka akbay sakin, pumasok na ako sa loob at naramdaman ko namang sumunod ito sakin ... Ayokong kausapin siya, ayoko!
Nasa salas na kami pero hindi parin ako nagsalita hanggang sa paakyat na ako saka pa siya nagsalita
"Kendra.." tinawag niya ako sa pangalan ko
Ayoko pa din na kausapin siya, nakakainis na eh!
"Kendra..." tawag niya ulit sakin pero nagpatuloy lang ako sa paglalakad papuntang hagdan..
Sa totoo lang ayoko ko munang makipag usap sa kanya na ang kahahantungan lang ay pag aaway naman,
Nakaakyat na ako sa hagdan ng hinawakan niya ang kamay ko, ramdam ko ang paghawak niya sakin dahil pinisil niya ..
"Please talk to me Kendra.." pagsusumamo niya,
Humarap na ako sa kanya at binawi ko ang kamay ko mula sa pagkakahawak niya ..
"Luxxe malinaw naman sakin eh.. that you love Nathalie, pinapakasalanan mo lang ako because of our great grand parents commitments, so ano pa ba ang pag uusapan natin??." Tinatamad na akong makipag usap sa kanya
"No Kendra. bakit ka ba nakikipag kita sa lalaking yon?! gusto mo ba siya? huh???!." sinagawan na niya ako
Napaluha nalang ako dahil sa ginawa niya sakin, ever since hindi pa ako na sigawan nina papa at mama kahit na si kuya ..
"Kendra I'm sorry .. I'm sorry.."
Akala ko pa naman yayakapin niya ako at patahanin pero Mali ako, nag assume Lang ako dahil umalis ito sa harapan ko at lumabas sa mansiyon ...
Naiyak na ako at napaupo nalang ako dahil sa sakit ng na naramdaman ko ... hanggang kailan pa ba ako mag titiis sa relasyon naming ganito? naisalba ko nga ang Pamilya ko pero ako naman ang pinahirapan ng tadhana ..
-
-
-
-
6:30 a.m. ginising na ako ni Manang Eda para sa almusal, ayokong pumasok ngayon tinatamad ako eh.. kapag andon nanaman ako baka kung ano-ano pa ang makikita ko..
*tok! tok! tok!.*
"Po Manang bababa na po ako." Sabi ko
"iha. naghihintay si Luxxe sayo sa hapagkainan, bumaba kana.."
Sumimangot naman ako dahil narinig ko nanaman ang pangalan niya, wala na akong magagawa bumangon na ako at inayos ko muna ang sarili ko bago ako lumabas.
Ng pababa na ako sa hagdan nakita ko siya na nagbabasa, huminga muna ako ng malalim bago pa ako pumunta sa harapan niya ... hinila ko muna ang upuan hindi man lang niya ako tiningnan ...
Nagbabasa parin siya at ako naman naka upo na sa right side niya.
"Kumain kana dahil sakin kana sasabay simula ngayon.. hanggang sa pag uwi ako na ang kasama mo." Sabi niya ng hindi tumingin sakin hindi naman ako makapagsalita dahil ang seryoso niya masyado ..
Nagulat nalang ako ng nilagyan niya ng kainan at ulam ang plato ko, tiningnan ko lang siya habang ginagawa niya iyon. He has a good side kaso napaka walang modo lang minsan. Manhid ata tong tao nato eh ..
Tapos na akong kumain at naligo na agad ako at nag bihis ng uniporme pagkababa ko andon na pala siya sa kotse .. pumasok na ako sa loob ..
Ang akala ko aalis na kami pero bigla nalang niyang inilapit ang mukha niya sakin, bumilis bigla ang puso ko.. Nagwawala na ang puso ko!
BINABASA MO ANG
Marrying the BILLIONERS SON [ COMPLETED ]
RomanceThere was a girl was named Sophia Alice Kendra Mendez, malambing sa pamilya, mabait at masunurin. Isang simpleng pamilya ang meron siya Kaya nag aaral siyang mabuti para makatulong SA mama at papa pati narin SA nag iisang niyang kuya. At isang araw...