Chapter II: The Sweet Damn Voice

19 0 0
                                    

SA BAHAY:

Riiiiiiiiing...Riiiiiing.... (Telephone nagriring po xD)

Yaz: Hello?

Trisk: Uhm. Hello?

Yaz: Ah.... Hello?(Nabosesan ko sya since maganda naman talaga boses nya sa telephone eh, sabi nila pagnakipag phone pal ka at maganda boses sa phone ibig sabhin panget daw kausap mo, pero bakit sya? ang ganda-ganda ng boses.. bakit d sya panget? huhu. nakakainlove naman. bakit kaya sya tumawag? O____O)

Trisk: Ahm, may ginagawa ka? pwede tayo mag-usap?

dug dug.. dug dug..... (Heart ko po yan, bumibilis ang beat!shet)haha

Dad: sino tumawag? (Galing sya sa kwarto, sumilip lang sa sala since andun nakalagay phone namin)

Yaz: (Tinakpan ko muna ang mouthpiece para di marinig) Ah, classmate ko po dad.. ask lang sa assignment.

Dad: ok wag magbabad baka may importanteng tawag di makakpasok agad ok?

Yaz: Yes dad... Ah hello, dyan ka pa?

Trisk: Oo.. ok lang talaga mag-usap tayo?

Yaz: Oo nga, ano ka ba. wala naman ako ginagawa eh.. (Kahit ang totoo, gumagawa ako assignment sa Math namin! eh tumawag sya, grab the opportunity ika nga :D )

Trisk: Ano kasi yaz, may sabihin sana ako...

Yaz: O__O Ah ano un trisk? (kinikilig ako at kinakabahan eto na kaya yun?)

Trisk: Pwede ba ako manligaw?

Yaz: Huh? ah.. eh... bakit?

Trisk: Yung totoo kasi yaz, unang beses pa lang kita nakita sa wedding anniversary ng mom and dad mo crush na kita.. lalo na nung kumanta ka ng valentine nun, ganda kaya ng boses mo! tapos nakita kita uli nung bday ng mom ko kaya na overwhelmed akong makilala ka pa lalo at maging parte din sana ng buhay ko..

Yaz: O__O (what the, speechless ako parte daw ng buhay nya, wag ka na manligaw, ok kana kaya sa akin noon pa :D) ............

Trisk: Dyan ka pa ba Yaz? galit ka ba? may nasabi ba ako na 'di mo nagustuhan?

Yaz: ah wala, nagulat lang ako sorry. ah, ok cge, ok lang sa akin..

Trisk: Yes!(parang tumalon sya sa saya haha), Ah magstart na ako huh? ipaparamdam ko talaga sayo ang dapat mong maramdaman.

Yaz: Ok ok ikaw bahala :) o sige, baka may tumawag di na makapsok sa line eh..

Trisk: Pupunta ka ba bukas sa bday ni Shamee?

Yaz: Oo, di pwedeng di ako pumunta.. mag-aamok yun dito sa bahay! haha

Trisk: Ok, kita kits bukas. bye yaz! goodnight :)

Yaz: cge, bye din at goodnight :)

......end ng phonecall....

shet..di ko ma-imagine grade 4 pa lang ako pinayagan ko sya manligaw? Can't help it eh. Masisisi nyo ba ako? hays. kinikilig ako nun after ng conversation namin!

After ng ilang parties na in-attend namin... may another party na nman bday ng pinsan nya.. mga 3days na sya nanliligaw sa akin eh..

First Love...Hope To Die O__OTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon