CHAPTER III: Yes and Yes

11 0 0
                                    

Sa party again ang again!

Nakita ko si trisk, kasama mga pinsang nyang lalake! OMG, nakakahiya! alam kaya nila about sa amin??nakatambay kasi sila sa gate. Kinakabahan ako.. huli akong bumaba at naglakad kasi pinapasok ko muna sina mom and dad..

Kuya Mark: Hi yaz, (di ko alam if nakangisi ba sya o tumatawa basta nakakaloko ang tawa nya eh!)

Yaz: Hello kuya :) (nagblush ata ako lahat kasi sila nakatingin sa akin lalo na si Trisk, shet)

Lahat sila nag ehem, naubo, tumawa, grabe ang tindi ng mga sakit nila ah! Lakas mang asar! sure ako alam nila about samin ni Trisk. Boset

Nauna nang pumasok c Trisk sa akin ewan ko bakit nagmamadali yun.. pagdating ko sa long table..

Tita Ding: (Mom ni Trisk) Yaz, halika kain ka na.. ano gusto mo?

Biglang nag-abot ng plato at spoon and fork si Trisk sa akin. As in napa O__O ako. Shet wag mo gawin yan dito magtataka bigla sina mom and dad huhu. Kinuha ko agad tapos umikot ako sa kabilang table para 'di kami magkatabi..

Tita Ding: Sige Yaz, yan oh favorite mo daw ang Leche Flan kuha ka pa ano gusto mo drinks?

Yaz: Ah Sprite po Tita :)

Nagulat ako si Trisk biglang sumulpot parang kabute lang may dalang sprite agad at inabot sa akin. Nagkatinginan kami ni Tita Ding pati ata sya nabigla sa ginawa ni Trisk kasi 'di naman kami nag uusap neto sa harap nila eh! Kinuha ko na agad tapos lumapit ako sa kanya kumuha dahan-dahan ng Leche Flan..Lecheng lalake to eh, malilintikan ako sa magulang ko nito eh!

Yaz: Thanks. Pls. wag ka nga masydo pa-obvious dyan baka magtaka sila

Trisk: (Gusto nya tumawa pero nagpipigil sya) Sorry. Di ko mapigilan eh.. Nanliligaw ako. I'm trying to win your heart..

Yaz: O__O na shock ako as always. umalis na ako.. 

All through out the party madalas kami magsulyapan.. tapos smile sya dedma ako.. shet, kinikilig ako. omg tlga! haha. Tapos nung pauwi na kami, nagwave goodbye mga cousins nya, naka smirk na naman.. nakakaloko talaga! tapos nagsmile sya sa akin the nagwave din sa akin.. nagsmile lang ako...

THAT NIGHT:

Riiiiiiing...... Riiiiing..........

Dad: Hello?Hello?

Dad: Ano ba yan, binaba..

Oops, feeling ko sya yun.. O__O tapos after 3 minutes!(haha, binilang talaga?amf)

Yaz: Ako na po sasagot dad!! Hello??

Trisk: Hello yaz?

Yaz: Haha, sabi ko na nga ba eh, ikaw tumawag.

Dad: Sino tumawag?

Yaz: Dad si Trisha po( bestfriend ko.. kilala kasi sya ni mom and dad pati tita ko, ok lang kapag sya tatawag at makikipagtele-babad ako..)

Trisk: Nagtext ako sayo ha.. bakit di ka nagreply?

Yaz: Onga, pano mo nalaman number ko? Sorry wala akong load eh. hehe

Trisk: Kay Shamee, sa kanya ko hiningi..

I KNEW I LOVED YOU by Savage Garden

Yaz.: Trisk,...(kinakabahan na ako, pero d ko 'to pwede patagalin)

Trisk: Yaz.. bakit?

Yaz: Nakapgdecide na ako,..

Trisk: Huh? ano?

Yaz: Sinasagot na kita..

Trisk: Talaga?? Seryoso ka?

Yaz: Oo nga.. hehe

Trisk: Yes!!!! Yes!! GF na kita :)

Yaz: OA mo ha.. pls. secret lang to ah! I mean, magaglit talaga sina mommy pagnalaman nila to.. :(

Trisk: Ano twgan natin??

Yaz: Hmm. ano ba maganda? Hon? Honey? Eew. panget pangmatanda!

Trisk: Babe?

Yaz: Ayoko!! Ano ako baboy?TSK

Trisk: Haha. Ok, ano na lang LOVE na lang!

Yaz: LOVE? hmm. sige! hehe

Trisk: Love, i love you..

Yaz: I Love you too Love :)

haha. ayun nag-usap kami for 2 and a half hours shet ang inet ng tenga ko haha. Dumaan ang mga weeks na naging kami.. habang tumatagal.. sobra sya nagiging sweet.. ang sarap sa pakiramdam na ang dati mong crush eh bf mo na ngayon :)

First Love...Hope To Die O__OTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon