Chapter 1I STRETCHED MY ARMS as I looked at my wristwatch to check the time. 8:37 na pala ng gabi, isang page na lang at matatapos ko ng basahin ang aking libro. Mahigit isang lingo ko rin itong binasa at masasabi kong marami akong natututunan.
Knock* knock*
Napalingon ako sa pinto ng may kumatok dito.
"Young lady ako ito, pwede po ba akong pumasok." Anito
Umalis ako sa aking kinauupuan at lumapit sa pinto, dahan dahan ko itong binuksan.
"May kailangan ka ba bokyong."
Si bokyong ang personal maid ko-----no she's more like sister to me, nakita namin siyang pagala gala sa kalye kaya naman sinagip siya ni mommy.
"Eto na yung pinapahanap mong box, nakita ko ito doon sa dati mong kwarto." Anang nito.
Napatingin naman ako sa box na dala nito, ngumiti ako sa kanya at agad ko itong kinuha.
"Salamat naman at nakita mo, sige matulog kana may pasok pa tayo bukas."
"Sige matutulog na ako." Anito.
Umalis na ito kaya naman sinarado kona ang pinto ng aking kwarto, pumunta ako sa kama at inilapag ang box na ibinigay ni bokyong, dahan dahan ko itong binuksan, hindi ito ordinaryong box dahil nakakubli dito ang mga mahalagang gamit na iniingatan ko.
Nang mabuksan ko ang kahon ay isa isa kong inilabas ang mga gamit dito at inilagay iyon sa loob ng aking maliit na drawer, karamihan sa mga gamit ko dito ay bigay ni na mommy at daddy.
Napahinto ako sa pagkuha ng mga gamit nang makita ang isang maliit na gold box. kinuha ko ito at dahan dahang binuksan, umawang ang aking labi ng makita ang bagay na nasa loob.
Necklace
Isang kwintas na may maliit ngunit mabatong pendant na gawa sa Diamonds. Pinagmasdan ko itong maigi at hinawakan ang mga bato nito. Matagal narin Simula nang magamit ko ito. Isang napaka importanteng tao ang nag bigay sa akin ng kwintas na ito, kahit sandali lamang ang aming pagsasama ay naging masaya ako sa kanya.
Its been four years. Apat na taon na Simula nung nagtagpo ang landas naming dalawa.
MEDYO MARAMI RAMI narin ang nakuha kong larawan kaya in-off
Kona ang aking Camera, umupo ako sa may bandang buhangin at inilapag doon ang camera, Medyo napagod ako dun, marahan kong ipinikit ang aking mata at minsahe ang aking leeg habang inikot ikot ang aking ulo."Tired."
I slowly open my eyes as I heard that baritone voice.
Napalunok ako ng makita ang napaka gwapong lalake sa aking harapan.
Vlad
"Hi." Anito.
He's wearing black plain shirt's and board short, isang simpleng damit na mas lalong nagpa gwapo sa kanya.
"A-anong ginagawa mo dito, maayos na ba ang binti mo." Aniko.
"I'm fine now, thanks to you."
Anang nito at umupo sa tabi ko."Buti naman kung ganon."
Hindi ako mapakali dahil sa sobrang lapit ng katawan nito sa aking gilid, Amoy na Amoy ko rin ang kanyang mabangong perfume
"Brianna." Rinig kong sabi nito kaya lumingon ako sa kanya. "I have something for you." Nakita kong may kinuha ito sa kanyang bulsa, a small gold box. "Here open it." Anito.
BINABASA MO ANG
MONASTERIO SERIES #1 (Stay)
Ficción GeneralWARNING: SPG || 18+ || Mature Content I get jealous,I get mad,I get worried That's only because I love you and I'm afraid I might lose you. -Frost Monasterio