GoodEvening. Ok grabiti ang PandI episode ngayon Hanggang sa monday! G-O-S-H. alam na ni Gino na siya si Yuan. Megawd! Nakakaexcite! :)
Votes? Comments? Fans?
---------------------------------------------------------------------
Daniel's POV
Umalis na ako dun sa tambayan namin. Di ko kinaya ang galit ko kay Enrique. Takte, kala mo naman kung sino kung makaasta..
Naglalakad lakad lang ako sa may kalsada ng may nakita akong babae. iyak siya ng iyak. Dahan dahan akong lumapit sa kanya.
.
.
.
.
.
.
.
Kath? oo, si kath yung babaeng umiiyak.
"Kath, si Daniel to. Bakit ka umiiyak?" tinapik ko ang balikat niya at halatang nagulat siya ! hahaha..
"Da-daniel? Ba't ka andito?" halatang nagulat talaga siya! Cute niya parin kahit umiiyak na.
"Naglalakad kasi ako kanina, tapos nakita kitang umiiyak kaya nilapitan kita, may ginawa ba sayo si enrique?" Tanong ko. Nagulat ako ng bigla akong niyakap ni kath.
Shete. Biglang kumabog ang puso ko. Nuxx :)
"Wala daniel, wala siyang ginawa.. Alam mo ba yung feeling na sa itinagal tagal ng panahon ngayon mo lang nalaman na mahal ka niya." Takte, Biglang nawala yung mga ngiti sa puso ko nung narinig ko yun.. wala na ba akong pag-asa kay kath?
"Nandito lang ako kath para damayan ka ibuhos mo lang ang lahat ng nararamdaman mo.. Sino ba ang tinutukoy mo?" tanong ko. Kumalas si kath sa pagkayakap niya saakin.
Ayaw kong marinig ang sasabihin ni kath kasi alam kong masasaktan lang ako.
"Si Enrique. Bestfriend ko siya since elementary kami nahulog na rin ang loob ko sa kanya pero itinago ko ito. Kaso isang araw nalaman ko nalang na iba na pala ang mahal niya kaya nasaktan ako ng todo.. "
Hinawakan ni kath ang kamay ko. Alam kong napakasya niya na kasi nalaman niya na mahal siya ng taong matagal niya ng mahal.
Uwaaaaa. sana ako nalang ang mahalin mo kath. nagkamali ako dati sa mga sinabi ko sa mga kaibigan ko. Pero lahat ng yun binabawi ko na..
"Mahal po pa ba si enrique hanggang ngayon?" Tanong ko :(
"Oo Daniel, mahal na mahal! kaya sana hnd niya sayangin ang pagmamahal kong yun." Sagot niya. Shete, mas lalong nanakit puso ko :(
"Pano kung sasaktan ka niya kath? mamahalin mo pa ba siya?" Tanong ko.
"Di ko alam daniel?"
hinawakan ko ang mga kamay ni kath.
"Basta kath simula ngayon magkaibigan na na tayo at nandito lang ako kahit anong mangyari." hawak hawak ko parin ang dalawang kamay ni kath.
Naramdaman kong pinisil niya ito..
"Maraming salamat daniel.. alam kong popular ka dto sa school pero nakikipaghalubilo ka saakin." sagot ni kath. nagulat ako ng bigla niya akong niyakap..
I hugged her back ;P
"Unang kita ko palang sayo kath alam ko ng iba ka mga babaeng nakilala ko, alam kong mabait ka" Ako.
Nagyayakapan lang kmi ni kath sa mga oras na yun pero agad din siyang kumalas.
*Beeeep*
Aish. anjan na sila JC. takte! wrong timing naman Oo.
"Kuyaaaaa. hali ka na" kung mka sigaw naman tong si Jc. aissssh.
"Oo hintay lang" sagot ko. agad kong nilipat yung atensyon ko kay kath. "Sge kath. mauna na ako, Inggat ka sa pag uwi ha?!" sabi ko.\
"Ikaw din daniel" sagot niya.
Nasa kotse na ako. On the way na sa bahay..
"Kath, Mahal na yata kita" Bulong ko.
"Uuuuy, si kuya may bagong Girlfriend." sabat ni magui. waaah. narinig niya pa yun? aist.
"Hindi ko siya girl friend nuh. kaibigan ko lang siya.. kaso may mahal na siyang iba" Napayuko nlng ako sa sinabi ko.
"Daniel anak, ganyan talaga ang pag-ibig.. Minsan hindi para saatin ang isang tao kaya dapat nating tanggapin ito." Mommy karla. Waaah. mommy naman.. huhuhuhu
"Pero ma, gagawin ko ang lahat para mapaibig si Kath" sagot ko.
Tiningnan ako ni mama.
"Daniel, kaylan man hnd natin kayang turuan ang puso para umibig" Mas lalo akong nasaktan sa sinabi ni mama..
Natahimik nlng dun at hnd na umimik.
KATHRYN's POV
Ganda lang ng araw ko ngayon. First day ng panliligaw saakin ni Enrique ngayon.. Kilig lang. Tapos kaibigan ko na ang Parking 5 especially yung leader nilang si DJ na super concern saakin.. salamat lord!
"Uy Kath, why are you so blooming?" Tanong saken ng mga BFF's ko. wahahaha.
I just smile at them. Lol.
"Uhhm. ngayon kasi ang 1st day ni enrique para manligaw saakin."
"Oh? Really? Grabe ka girl" Eto talagang mga kaibigan ko. Hahaha. mas kinikilig pa saakin.
"Hi kath. GoodMorning. Kita tayo sa canteen mamaya ha?" Sabi ni enrique sabay smirk.
"Osge" Sagot ko.
Nagtitilian sa Kilig mga kaibigan ko.. Ano bang nakakakilig dun?
"Kaaaath. Ikaw na, Ikaw na talaga" sabi ni sofia with matching KILIG pa. Luuuuh? Hahaha .
"Ahahaha. Matagal ko na talagang hinihintay ang araw na to." Sagot ko.
usap usap lang kmi ng mga BFF's ko ng dumating ang Parking 5.
"Hi kath. GoodMorning." bati ni lester. nasa likod nia si Dj. nagttaka ako ba't parang malungkot sia.
"GoodMorning din les, uy daniel. Salamat kahapon ha. You make me feel that im so important to you" nuxx. englishera nako. hahahaha.
"Walang anu man kath. basta ikaw" sagot nia.
"Osya sge. mauna nakmi. Inggat kyo" paalam ni kats. mokong na yun. nag uusap pa nga eh.
tumango lng kmi ng mga kaibigan ko at naglakad na sila palayo.
---+---
sorry guys sa mga fonts. tsk! cp lng po gamit ko mag UPDATE eh. pasensya na..
aaaaaah.
ComVo guys? pleaseeeeeee! para maging happy si author. yaaaay.!
--JohannaIsLove
Twitter : @imjohannakate
BINABASA MO ANG
My Teen Age Life ( KathNiel FF )
Novela Juvenilhello po. PLEASE read my story i hope you would like it. ** gawa gawa ko lng po kasi yan just for fun. pero ung ibang scenes jan nangyari na po sakin sa personal :(( huhuhu, pero ok na ako XD baliw lng eh no? ahahaha! I HOPE YOU WOULD LIKE IT <3 VO...