KINABUKASAN PUMASOK SI BEA PARA MAG PACLERANCE AT DAHIL WALA NAMAN SIYANG KULANG NA ANU PA MAN SA MGA SUBJECT NILA. MADALI NIYA IYONG NATAPOS. KAHIT SINA JOYCE, DERRICK AT KRIS AY NATAPOS NA RIN.
KRIS: ang bilis lang nang taon next year 4th year na tayo.
JOYCE: oo nga eh!
KRIS: mamimiss ko kayo lalo ka na love..
JOYCE: oo nga eh!. asus naman hello! ang lapit lang kaya ng bahay natin.
DERRICK: oo nga! masydo ka namang madrama dyan.
KRIS: di ako madrama. nag sasabi lang ako ng totoo kasi sabi ni daddy pupunta muna raw ako sa probinsya. dun daw ako mag babaksyon kasama sina lola.
DERRICK: sus hello! may skype kaya may facebook, may twitter at cyempre may cellphone. hindi ka naman tayo mag hihirap para mag telegrama diba?! hehe
JOYCE: hehe... ikw ba ang girlfriend..! ha? epal mo talaga! pwede ako muna sumagot before you.
DERRICK: sorry naman ito na po maam GO!!!!
JOYCE:tssss.... gusto mo dalawin nalang kita dun.!
KRIS: talaga. eh! kung magbakasyon ka nalang kaya dun what do yu think love?
JOYCE: ewan ko lang love kung papayagan ako ni daddy pero i try...
DERRICK: wow anu yan tanan! at saka kung mag usap kayo parang di ako nag eexist ha! grabe kayo! hello nandito ako oh! hehehe
KRIS: panira ka talaga ng moments.
JOYCE: oo nga (sinapok si derrick pero di naman malaks)
DERRICK: aray! naman masakit yun ha! katulad na rin ni bea sadista. kris nakakahawa ba yun?
JOYCE: oo kapag hindi ka pa tumigil dyan hehehe.
DERRICK: kelan pa naging kris si joyce ha!? hehehe... at saka wala na ba akong freedom mag speech ha!?
JOYCE: wow ang drama lang kuya! hehe
nagtawanan silang 3.
KRIS: pero seryoso love puntahan mo ko dun ha!
JOYCE: ayoko mangako pero susubukan ko ( nagkiss sila sa lips pero smack lang yun)
DERRICK: hoi anu ba kayo! at dito pa talaga sa campus at nasa harapan nyo po ako! kasura talaga kayo.
KRIS: ang sabihin mo lang inggit ka lang. hahaha!
JOYCE: mag gf ka na kasi Mr. Play boy
DERRICK: dont call me MR.play boy i'm not.
KRIS/JOYCE: yes you are. hehe!!!!
DERRICK: no! this time im not a playboy. dahil ngyun hinihintay ko na si Ms. Right...
nagulat ang dalawa...
DERRICK: gulat kayo noh! hehe!!! totoo yun maniwala kayo at sa hindi! at pag nakita ko na siya. hinding hindi ko na siya pakakawalan.
KRIS: oohhh!!! wow bro your the man....
JOYCE: wow now palang mag prapray na ko na sana dumating na si MS.RIGHT para naman di kana loveless... hehe
KRIS: teka lang nasan naman kaya si bea at jake?
JOYCE: oo nga!
DERRICK: malamang diko din alam yunkasi pareparehas tayong magkakasama... hehe
JOYCE: haha! galing mo talaga rick ( sabay pingot sa tainga)
RICK; aray ah! nakakadalawa ka na sakin? naku pasalamat ka at bf ka ni kris. kung hindi lagot ka talaga sakin.