Chapter 3

24 1 0
                                    

Nakalipas ang isang linggo ..........

"Valeen? Honey gumising kana !!!" Katok ni mommy sa pinto

"Mom , inaatok pa Po ako Mamaya nalang Po ." Inaatok na sagot nito .

"Gumising at mag ayos kana anak Sabi ng Daddy mo Darating na Ang Fiancee mo in 30 mins susunduin ka " sagot Ni mommy na ikinagulat ko

"huwaaat mom?!! Stop kidding it's not funny I'm still sleepy "

" I'm serious common get up nakakahiya sa mapapangasawa mo maabutan Kang bagong Gising at Hindi pa naka ayos ."

Dali Dali akong tumayo at patakbong tinungo Ang banyo para maligo .

After 20 mins makalabas na ako sa banyo at nagbihis .

Saktong pababa na ako Ng maaninag Kong my lalaking matangkad na nakaupo at nagkakape kasama si Dad.

"Oh she's now here " nakangiting Sabi ni daddy sa lalaking matangkad na nakatalikod at nang lingunin ako nito .

Laking gulat Kong isang gwapong nilalang pala Ang nasa harap ko .Nanlaki Ang Mata ko . Dahil sa d ko inaasahan na ganun ka gwapo Ang fiancee ko . Having his perfect kissable lips , blue eyes , Makapal na kilay , Matangos na ilong at mahabang pilik mata dagdag pa rito Ang magandang pangagatawan. Nagulat nalang ako Ng NASA harap ko na Ito at bumilis Ang pintig Ng puso ko  .

"Enjoying the View Miss? Staring is rude" masungit na Sabi nito at tumalikod patungo Kay mommy.

Mark Doreen POV

Hi I'm Mark Doreen Teo , Fresh from U.S business trip. Syempre ako ay isang gwapo , Matcho at mayaman

I'm also shock na sinabi Ni Daddy na my Fiancee na ako at ikakasal .inis na inis ako sa malaman ko pero dahil baka tanggalan ako Ng kayamanan nito sinunod ko nalang .

Nakakainis Sino kayang babae Ang mapapangasawa ko . Malas Niya at pumayag siya . Papahirapan Kita hanggang sumuko kana hahahha ( Evil Laugh) *

Nagtext si Daddy Puntahan ko raw Ang fiancee ko sa bahay nila at sabay na kaming papasok sa Opisina . Kahit ayaw ko ay sinunod ko nalang . Hinding Hindi ako magiging mabait sakanya kahit anong mangyari .

Nang makarating ako sa bahay nila sinalubong ako Ng Daddy nya . Ngunit naghahanda pa daw .kayat inaantay ko nalng .

Nagulat ako ng nagsalita si Mr. Sta.Monica.

"oh, she's here" Sabi nito

At nilingon ko Ito . Ako Mismo ay nagulat sa taglay nitong Ganda . Ngunit pinigilan ko Ang aking sarili d ako dapat magkagusto sa isang Ito . Mahal ko parin Ang batang babae na nakilala ko noon . Ngunit nakalimutan ko na Ang pangalan nito at d ko na siya Makita Kung saan ko siya dating Nakita .

Binuo ko Ang plano na Dapat ay mapasuko ko siya para mapa Annul Ang kasal namin .

Nakatakda na kaming ikasal NASabi na Ni daddy pero magpapa engagement party pa raw .  Boring !

Valeen POV

"Ang gwapo Niya tas bumilis pintig Ng puso ko kanina hayy mukhang mahuhulog ako sa kanya nito " wika Ni Valeen sa sarili .

"Honey , Umalis na Kayo ni Doreen baka malate Kayo at traffic pa Naman." Wika ni daddy

Doreen? Parang pamilyar Ang pangalan hay . San ko ba narinig Yun? Tanong ko sa aking sarili .

" Doreen Ikaw na bahala Kay Valeen ha? " Tumingin si Daddy rito . At tumango naman si Doreen .

Lumabas na kami at laking gulat ko na my sports car sa Labas Ng bahay .

"Ah Valeen pala pangalan mo , nice name but I don't like you , mahihirapan ka Lang sa akin tskk! " Sabay smirk nito at tumalikod papuntang sports car nito .

Habang ako ay tahimik na sumusunod sa kanya . At sumakay na Rin . Ni d Malang ako pinag bukasan Ng pinto hay ano pa bang ineexpect ko sa lalaking Ito .

Abaaaangaann Ang next update .
Please vote Po😊 God bless and Hope mag enjoy Kayo 😊

My Innocent Battered Wife Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon