Chương 15: Gấp rút.

1.9K 27 5
                                    

Hello các thím, chờ truyện lâu hông? Giờ giờ truyện ra rồi thì đọc đi nha. Nhớ ủng hộ mình nhé 😉.
Huỵch huỵch huỵch...
Nhóm BoBoiBoy và nhóm PTG vội vã chạy về trụ sở. Tiếng chuông báo động không ngừng kêu như thể đang cầu khẩn mọi người giúp đỡ.
Hú hú hú hú hú...
Tiếng các nhân viên, chỉ huy, đội trưởng hò hét trong hỗn loạn:
- Mau lên!
- Sao hắn vào được!?
- Tìm hắn đi!
- Đừng bỏ sót bất cứ ngóc ngách nào! Lục tung tất cả cho tôi!
- Ngài Giratina, ngài ổn chứ!? - Tiếng chỉ huy Kokochi.

Đoàn người đi rừng vừa đặt chân đến cửa thì nghe được câu vừa rồi.
Dialga phóng lên bậc thềm của toà nhà đầu tiên, nằm trên sàn là cơ thể đồ sộ của Giratina. Ông trông khá tệ.
- Cái gì!? Giratina bị làm sao!? Chuyện gì đang xảy ra!? - Ông lo lắng hỏi - Giratina, anh...
- Nó bị... Đánh cắp... Rồi. - Giratina nói một cách khó nhọc.
- Nó là cái gì? - Palkia.
- Viên ngọc tà ác với... Sức mạnh "bóng tối siêu nhiên tàn phá". Chúng bị... Tuhan và BoBoiBoy Gempa cướp rồi!
- Hảaaaaa!? - Mọi người kinh hoàng.
- Tôi...Tôi đang mơ hay tỉnh vậy? - Dialga vã mồ hôi.
- Cậu không mơ đâu, chính tai tôi cũng nghe vậy. - Palkia ngán ngẩm lắc đầu.
- Sao sự việc lại tồi tệ thế này? - Darkrai.
- Gempa đâu ạ!? - All BoBoiBoy xôn xao.
- Họ đi rồi. Đội chiến đấu số 44, 26, 74 với đội do thám 106, 58 đang đuổi theo. - Đô đốc Tarung nói.
- Chết tiệt! Chúng ta đi thôi! - Halilintar hấp tấp.
- Khoan! - Solar nắm lấy cơ tay Halilintar - Chúng ta không biết họ ở đâu làm sao mà tìm?
- Đi thì biết! - Halilintar hơi gắt.
- Cậu đừng có nóng nảy! Như vậy chẳng giải quyết được gì đâu. - Solar nghiêm mặt.
- Solar nói đúng đấy. Mọi việc giờ phải hành động thật chắc chắn, nếu không tất cả sẽ đổ bể hết. - Ais.
- Nhưng Gempa... - Halilintar.
- Nghe này, Halilintar! Cậu phải bình tĩnh lại. Bây giờ ai mà lường được sức mạnh hiện tại của Gempa là như thế nào, đến đó không khéo không đưa Gempa trở về mà còn bị đánh bầm dập thì xong phim. - Solar.
- Chậc! - Halilintar nghiến răng - Vậy thì chúng ta phải làm gì?
- Chả còn cách nào khác là chăm chỉ luyện tập và nhẫn nhịn chờ đợi cả.
- Tớ không thích chờ đợi. - Halilintar phản đối.
- Không thích cũng phải thích! Giả dụ cậu tìm được chỗ Tuhan rồi đi, cậu định làm gì!? - Blaze hỏi.
- Đương nhiên là đánh cho Tuhan một trận tơi tả.
- Hừ, hắn sẽ hạ đo ván cậu trước khi cậu chạm được một ngón tay vào người hắn! - Ying bác bỏ ý định của Halilintar.
- Nhưng...!
- Thôi đủ rồi! Halilintar hãy nghe bọn tớ, nếu cậu thực sự không muốn mọi chuyện lặp lại như hồi cậu đối mặt với Retaka thì hành động có suy nghĩ đi chứ. Cậu đã nói với tớ thế mà. - Taufan khuyên giải.
- Ừ... Thì... - Halilintar ậm ừ.
- Được rồi, vào trong và bàn chuyện nào. - Palkia nói.
- Mau đưa Giratina đi trị thương đi! - Dialga ra lệnh.
- Vâng! - Đám lính tuân lệnh.

Giratina được chuyển đến phòng y tế để phục hồi những vết thương. Những vết thương không hề nhẹ chút nào. Có vài chỗ trên cơ thể bị đâm sâu nghiêm trọng, mấy nơi bị bỏng đỏ choét.

Trong một căn phòng kín, Dialga hỏi Jukain với vẻ bồn chồn:
- Làm thế nào mà Tuhan xâm nhập vào đây, Jukain?
- Chúng tôi đang điều tra. - Jukain trả lời - Bằng cách nào đó, hắn không bị thiết bị giám sát cũng như các bảo vệ phát hiện.
- Thật kỳ lạ! Hành động của Tuhan càng ngày càng tinh vi hơn! - Palkia lắc đầu.
- Chả những vậy mà Tuhan con hạ gục được cả Giratina nữa. - Dialga chép miệng - Cậu nhớ đấy, rõ ràng Giratina mạnh gần bằng cả hai chúng ta cộng lại.
- Ừm, không hiểu Tuhan mạnh tới mức nào nữa. - Palkia.
- Viên ngọc tà ác đem về để đề phòng hắn lấy cắp, cuối cùng lại hoá thành "trao cho" hắn! - Rein.
- Thậm chí chúng ta còn không thể giữ nổi nó trong vòng hai ngày. - Darkrai.
- Xin lỗi, chúng tôi đã cố gắng ngăn hắn lại nhưng không thể. - Đô đốc Tarung áy náy nói.
- Nó không phải là lỗi của anh. Sức mạnh của anh và hắn quá chênh lệch nhau. - Dialga.
- Chúng ta phải làm gì bây giờ!? - Lugia suy nghĩ.
- Thế Tuhan cần những sức mạnh nào vậy ạ? - Yaya hỏi.
- Ừm, sức mạnh đất, viên ngọc tà ác, lửa đen địa ngục, bóng tối siêu nhiên tàn phá và cuối cùng đó chính là thứ quan trọng nhất của mấy đứa: tình bạn! - Dialga nói.
- Thế là hắn đã có được tận 4 cái rồi còn gì! - Blaze ngạc nhiên.
- Nhưng tại sao hắn lại muốn có được tình bạn của chúng cháu? - Ying.
- Vì hắn đang giam giữ BoBoiBoy Gempa, mà thứ liên kết chặt chẽ nhất giữa các cháu không còn gì khác ngoài tình bạn thuần khiết. Nếu chỉ cần mấy đứa xích mích gay gắt chuyện nào đó thì Tuhan sẽ cắt đứt ngay mối quan hệ giữa BoBoiBoy Gempa và các cháu! Khi ấy Gempa chỉ còn là một con rối vô hồn với tâm hồn đen tối, là tay sai đắc lực cho Tuhan. - Palkia thở dài.
- Sao ạ!? - Nhóm BoBoiBoy kinh ngạc - Thật ạ!?
- Phải. - Dialga gật đầu.
- Hắn không thể làm thế được đâu! Không có gì có thể chia cách tình bạn của chúng ta! - Halilintar gằn giọng - Còn khuya!
- Hali... - Taufan nhìn Halilintar.
- Nghe tớ nói rồi đấy. KHÔNG CÓ CHUYỆN ĐÓ ĐÂU! - Halilintar nhấn mạnh.
...

BoBoiBoy elements and friendsNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ