A/N : Start playing the youtube video :))
Dashielle's POV
"Dash!"
I'm in the middle of texting when someone called my name.
Liningon ko siya to find out who's calling. She's here? My bestfriend is here?! For real?! Kyaaaaaaaaa!
Dahil sa tuwa ko, patalon ko siyang niyakap. Take note: Napakahigpit ng yakap na yun aa.
"Ack--ack. D-dash. Can you loosen the h-hug?"- Angal ni Pia. Short for Sophia.
Sinunod ko siya at masaya siyang tiningnan. Gaad! How I miss this girl!
"Kamusta?!"
"Fine! HAHA. Eto balik na naman ako dito sa school. Lagi na nga lang akong palipat-lipat eeh." Nakanguso siya pagkatapos niyang magsalita. Aww! Ang cute!
"That's okay. Dad mo naman yun eeh."
"Yeah right. Ayy---Dash! Kyaaaaaaa!"- Napatakip ako sa tenga. Bigla ba namang sumigaw! Halatang kinikilig. Hindi parin talaga nagbabago tong babaeng toh. For sure, nakakita na naman to ng bet dito sa school.
Huwag naman sana siya..
"I know na yan Pey. Alam na alam ko na yan."
Sabi ko habang tumatango-tango.
"May gwapo kasi akong nakasalubong kanina. He smiled at me and you know what? I think my heart melted! Waaaaah! Pakilala mo ko sa kanya Dash!"- Niyugyog niya yung balikat ko. Aish!
"Like duuuh. Di ko pa nga narerecognize kung sino yang tinutukoy mo eeh."
"Ayun ooh."- ngumuso siya sa may likuran ko.
I turned back and...
Feeling ko guguho na ako. Ako lang.
Tumingin sa akin si Nate at ngumiti. I smiled back.
"S-si Nate?"- Wag mag stammer. Please lang.
"Nate ba pangalan niya? Kyaaaarsh! Ang cool. Teka--Bakit parang malungkot ka? Hindi ka ba masaya para sa akin?"
"Wala"
I smiled to her but deep inside parang gusto kong lumapit kay Nate at ikulong lang siya sa mga bisig ko. Gusto kong sarilihin si Nate. He's my property. -___-
In my dreams.
"Baka gusto mo si Nate ha?"- Siya
"Magagalit talaga ako sayo."- dagdag niya.
Haaaaays
Anong laban ko dito? Ang saklap
"No! Haha. Tara na. Kay Mr. Bautista ka ba?"
"Syempre! Classmates talaga tayo." Hinawakan niya ako sa braso habanga malapad siyang nakangiti.
"Haha! Leggo!"
Dadaanin ko nalang to sa ngiti.
---
Sa Classroom
"Introduce yourself please."- Mr. Bautista
"Hi! I'm Sophia Villamor. Call me Sophia. Not Pey, not Pia. Only my bestfriend can call me using those names." - Ngumiti siya ng matamis. Napangiti naman ako sa sinabi niya. Mahal na mahal niya talaga ako.
"Meron ka pang gustong idagdag?"- Mr. Bau'
"Ahm. May crush po ako dito."- Pia
O___O
BINABASA MO ANG
HMNYH (one shot )
Short StoryMust Read! xD Hindi ko naman talaga to gawa pero ako ang nag encode nito xD sa kapatid ko to galing and natawa talaga ako . haha Hoo! Muntin na yun ha! xD