CHAPTER 23: SONG and DANCE

20 4 0
                                    

"Guiys alam  niyo nakakapraning lahat ng nalaman natin.At si Shadow grabe hanggang ngayon diko pa gaanong na-a-absorb lahat "-Kayrel.

"Your right, isa pa sa nakakapraning ang kilalanin ang mga Cyclone wala man Lang link or clue  kung sino sila"-Jaeshea.

"Buti na nga lang nasabi niyo na sa amin na may pinsan kayo sa numeros atleast ngayon kilala na natin sila magbabarkada na iisang school lang ang pinapasukan "-Zaynder.

"Buti nga Cyclone nalang ang kikilalanin natin "-Yuukie.

"Pero paano natin kikilalanin ang Cyclone masyado silang mailap di gaya ng Numeros kasi may kilala Sina Yuukie doon unlike the other group clueless tayo "-Zaynder.

"Hindi ko alam "-Yuukie.

  ZAYNDER's POV

Nakaka-stress ang mga nalaman namin last month, prolemado pa kami about sa Cyclone at simpleng "Hindi ko alam "ang sagot ni Yuukie.

*Sa telepono may tumatawag, sa telopono may tumatawag ang telepono sagutin natin*
Sister Agatha calling....

"Guiys saglit lang tumatawag kasi si sister Agatha"-pagpapaalam ko.

"Ok"-tipid nilang sagot.

[Hello po sister ]

>Hello Zaynder kamusta kana iha?<

[Ayos naman po, kayo po?]

>Maayos rin naman. Siya nga pala iha kaya ako napatawag dahil kaarawan ni Mother Lisa bukas ang superior ng ampunan at gusto ka niyang makita<

[Oo nga pala sige po pupunta ako salamat ikamusta niyo nalang po ako sa lahat ]

>Makakarating iha oh siya paalam na<
Call ended ...

Si Sister Agatha ang nag- alaga sa akin nong nasa ampunan ako. May kapatid siyang lalaki na nagligtas sa akin sa sumabog na yacht. Inalam ng kapatid niya kung sino ako at bakit may nagpasabog sa yacht pero ni isang detalye wala siyang nakuha haayy  kaya minabuti niyang dalhin ako sa ampunan isang kwintas na ang pendant ay ring heart na lock ang suot ko nong natagpuan niya ako at yon lang ang alaala ng mga magulang ko haayy. Ang nakakapikon....lock heart ang pendant at kailangan ng susi para mabuksan kaya hanggang ngayon diko parin nakikita ang nasa loob Haayy! Nagpapasalamat parin ako kasi may umampon sa akin at dahil sa kanila nakilala ko ang mga kaibigan ko ngayon.Di parin ako nawawalan ng pag-asa na makikilala ko parin ang tunay kung magulang haayy.

"Psst Arish kanina kapa bumubuntong hininga diyan"-Jaeshea.

"Napapa-isip lang ako kung hanggang ngayon hinahanap parin ako ng magulang ko haayy"-sagot ko.

"Tigilan mo na nga yang pagbuntong- hinga mo, hanapin ka man nila o hindi andito lang kami ang pamilya mo di ka namin iiwan "-sambit ni Kayrel at ngumiti.

"Naks naman ang swerte ko ang dami kung pamilya. Nga pala bukas sasama kayo sa akin sa orphanage kaarawan kasi ni Mother Lisa kaya for the mean time wala munang mag- iisip na connected sa pagiging gangster isama narin natin yong mga boys"

"Aysus if I know gusto mo lang makasama at makita si Clyde "-Kayrel.

"Oo kasi naman para sa akin para siyang kuya.Kayo gusto niyo rin naman makasama ang boys di ba? "-ako naman ang ngumiti ng nakakaloko say kanila yong dalawang gaga naman nahuli kung namula si Yuukie naman parang walang narinig wala man lang kilig sa loob ng buto niya -_- .

************

  KAYREL's POV

"Naman Eh ang aarte niyo tama na kasi!"

"Ayaw nga namin nakakahiya sabi niyo ipapakilala niyo kami kay Mother Lisa yon lang ang sinasabi ni Zaynder di man lang niya sinabina birthday pala ang pupuntahan wala man lang kaming panregalo "-Reklamo ni Reed habang tinatanggal ang kamay ko na nakahawak sa braso niya kanina pa kasi sila nakikipaghilaan sa amin mga may hiya daw pero sa school mga walanghiya naman. Pati si Yuukie hinihila din si Drake nakakatuwa para kaming mga bata na nakikipag tag of war hahaha!.

"Kaya nga wala man lang pasabi hihilain niyo pa kami nakakahiya tuloy "-Drake.

"May hiya  ka pa pala?"-Yuukie.

"Oh ayan na naman kayong dalawa,ganito nalang kantahan niyo nalang si Mother Lisa as a birthday gift "-Zaynder.

Wala namang tumutol kaya naipakilala na kami ni Zaynder say lahat first time din kasi namin napagkamalan pa nilang.boyfriend namin yong mga kasama naming boys Yuck >~<.

**************

  ZAYNDER's POV

Maayos naman ang naging takbo ng b-day party ang saya saya nga Eh nakipaglaro din kami sa mga bata mas sumaya si Mother Lisa dahil kumanta ang PHIRE.Ako pala ang emcee hahaha.

"Now let's all welcome the PHIRE for a special rush gift for Mother Lisa "-nagsitawanan naman ang lahat yong boys napakamot nalang sa batok nila. Buti nalang ang orphanage may music room kaya may mga musical instruments sila. Acoustic guitar Kay Drake, Drums kay Clyde, Electric guitar kay Reed (Play Best Song Ever by One Direction)

Alternate sila nong kumanta unbelievable ang gaganda ng boses nila.

"Sasayaw na yan, sasayaw na yan,sasayaw na yan "-hirit ng mga bata.

"Sample naman diyan guiys "-epal ko tapos inoperate ni Yuukie yong speaker *WIGGLE WIGGLE *yong tugtog tawa kami ng tawa nong sumayaw sila makekembot hahaha!!.pagkatos ng pagsasaya naghiwa- hiwalay muna kami para mag-ikot sa orphanage.

MISS LOVE HATER IS LOVABLETahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon