DRAKE's POV
Napatigil kami sa paghahabulan ng may nakita kaming dalawang bata na nagsisigawan.
"Ate kuya please itago niyo ako may baliw na halimaw na humahabol sa akin "-sabi ng batang lalaki na nakasalamin tapos nagtago sa likod namin ni Yuukie hinila pa niya ako para magdikit kami ni Yuukie.
"Ano kaba Cyril di ka makakapagtago sa akin nakita kaya kita umalis ka diyan sa likod ni ate at kuya Now!!!! "sigaw ng girl na seven years old mukhang mag ka-age lang sila ni Cyril.
"No I won't do that!!!Go away from me Freak girl Misty!!! I don't wan't do die!! "sigaw ni Cyril na todo tago parin sa likod ko.
"Ouch ang iingay niyo umupo ka nga dito Cyril at ikaw Misty lumapit ka dito ano ba mga problema niyo?"-ang bossy ni Yuukie bale kaharap ko si Cy kaharap naman ni Yuukie si Misty. "Ano ba ang problema niyo at kung magsigawan kayo parang tatlong bundok ang pagitan niyo? "-tanong ko.
"Eh kasi kuya itong si Cyril duwag ,sabi ko tuturuan ko siyang sumuntok at sumipa kaso tinakbuhan ako "-paliwanag ni Misty.
"Kasi naman po gusto niyang sipain at suntukin ko yong puno ng mangga! baliw na siya ano ako si Superman?! "-Cyril.
"Kasi naman ang lamya lamya mo nerd kapa!! tsk "-kami naman ni Yuukie dina nakapagpigil at tumawa ang babaw kasi nila tinignan naman nila kami ng masama kaya tumigil na kami sa pagtawa.
"Ok kids seriously, Misty bakit mo ba gustong gawin yon ni Cyril? "
"Kasi po kuya ang pangit naman tingnan kung yong girlfriend ang nakikipagsuntukan at nagtatanggol sa boyfriend niya "-cool niyang sambit.
Nganga naman kami ni Yuukie.
"You mean b----"bago pa matuloy ni Yuukie ang sasabihin niya na cut off na siya ni Cyril.
"Hep hep hep it's not what you think she's not my girlfriend she was crazy girl"-Cyril.
"You two, you remind me of someone special "-Yuukie.
"Sino naman po"-they ask in unison nagkatinginan pa sila.
"Yong first crush ko"-Yuukie.
"Talaga ate si kuya ba tinutukoy mo wow so magboyfriend nga kayo how sweet"-Misty
"Hindi ko siya boyfriend at hindi siya yong crush na tinutukoy ko"-natawa nalang kami ni Cyril.
"Yong crush ko nerd din five ako non nong na meet ko siya kaso iyakin siya,yon ang una at huli naming pagkikita "
"Bakit po? "-Cyril.
"Cyril,Misty!! "-tawag sa kanila ng isang madre.
"Ay sayang sige bye ate, kuya tinatawag na kami "-Cyril.
"Bye"-Yuukie.
"Hoy Mr. Mataray your idling why?"
"May naalala lang ako "
"Ano naman yon? "
"Dati kasi nerd din ako"
"Oh talaga?!weh nangtritrip ka naman ata"
"Oo nga nerd ako noon.Noon pero dina ngayon"
"Oh Eh pano ka naman nag mature ng ganiyan?"
"Simula nong niligtas ako ng batang babae pinangako ko sa sarili ko na magiging matapang ako gaya na di na ako iiyak "
"Kagaya mo pala yong nerd na niligtas ko dati iyakin din "
"Talaga lang ha"-sabay labas ng phone ko to check the time. Napansin ko namang tinititigan ni Yuukie yong keychain na nakalagay sa phone ko.
"Bakit? "-tanong ko.
"Saan mo nakuha yang ninja chain nayan "-sabay turo niya sa ninya chain daw.
"Ah teka lang kung hihingiin mo ito sorry di pwede. Ito lang ang alam kung pag mamay- ari niya"-tsaka ko inilayo yong phone ko.
"Diko ko kukunin yan...kasi may ganiyan ako nong bata ako kaso nawala don sa park kung saan ko nakita si nerd may tatak yon sa likod na YMK.Crush ko yon Sana makita ko ulit siya kasi until now crush ko parin siya "
"Mahal mo na siya kasi ang crush tumatagal lang ng four months "
"Siguro nga "
"Itong ninja chain na ito kay pretty ninja ito yong tinuturing kung first love diko kasi nakuha name niya kaya yon ang tawag ko sa kaniya kapag nakita ko siya liligawan ko siya"-bigla naman siyang napabangon at gulat na gulat.
"Pretty ninja?Drake patingin nga ako niyang ninja chain "-iniabot ko naman sa kaniya.Binaliktad niya ito at sabay naming tiningnan yong nasa likod ay may naka-engrave na YMK OoO.
"Pretty ninja /Nerdy boy"-we both said in unison.YUUKIE's POV
"Pretty ninja/Nerdy boy"-sabay naming sambit.
"Oh my ikaw yong iyaking bata! "
"Oo dati yon... pero may gusto ka naman sa akin "-ngumiti siya ng nakakaloko.
"Ikaw nga sinabi mong first love mo ako. Akalain mo nga naman ang laki ng pinagbago mo a nerd boy na uutal utal into a handsome guy "
"So inaamin mo na nagwagwapuhan ka sa akin :)" "Oo na diyan"-sagot ko.
"Ikaw kasi ang tapang mo kaya ginusto kung maging gaya mo. Diba gusto mo ulit siyang makita pano bayan kaharap mo na ulit siya at nakita na ulit kita first love ko so... papayagan mo ba akong manligaw?? "-Drake.
dugdug.dugdug.dugdug.Bigla nalang bumilis ang tibok ng puso ko.
"Yuukie ok ka lang? sobrang pula na ng mukha mo? "-pag aalala ni Drake.
"A-h o-o a- yos lang ako"
"Andiyan lang pala kayo tara na sa loob picture taking na "-nakangiting tawag sa amin ni Zaynder
"Tara na sa loob"-Drake
"Sige "-tinulungan niya akong makatayo at sabay na kaming naglakad papasok sa loob.
BINABASA MO ANG
MISS LOVE HATER IS LOVABLE
RandomAng storyang ito ay naglalaman ng magulong bakbakan at kaganapan sana hindi malito ang mga magbabasa nito.Mayron din mga masasamang salita na di karapat-dapat e-apply sa totoong buhay.Kailangan ng malawakang pag-unawa sa pagbabasa nito at kung mabo...