Valeen POV
Kasalukuyan akong nakaupo at nanunuod Ng tv Ng my biglang nagtext...
Tooottttt toottt!
From: Uknown
Hey bitch it's me ur handsome fiancee . I'll pick you at 7pm , my parents wants to see u . Be prepared Ang panget mo pa Naman Sana mag ayos ka. Pag dumating ako Ng d kapa nakakapag ayos hulaan mo nlng ung meeting place . Tsk!
"Kasungitan talaga Ng lalaking Ito hay maiphone book na nga number nya pasalamat talaga sya at gwapo sya ." bulong ni Valeen sa sarili.
To:Future gwapo Kong Asawa
Don't worry I'll be prepared Po boss.
Send!
Tumingin ako sa orasan pasado alas 4 na panaman. Dali Dali akong tumakbo pa akyat Ng kwarto Kasi Wala pa akong susuotin . Ngunit Wala akong natipuhang susuotin Kaya na apg desisyunan Kong mag mall tutal ay maaga pa at dun na ako magpapa ayos.
Sa mall*
Pumasok ako sa isang boutique at umikot para mag hanap ng magandang susuotin , I want to be presentable .
"Good afternoon Ma'am what are you looking formal Po ba ?" Bati Ng saleslady.
"Good afternoon din po , Dress Po Sana medyo formal pero attractive hehe " nahihiya Kong Sabi dito.
"Ok ma'am i know this will suit you" sabay abot Ng dress na peach na my mga fake diamonds na design.
"It's great , I'll take this " nakangiting Sabi ko rito at tumungo sa counter. Pag Labas ko ay tumungo ako sa salon.
Habang nag lalakad ako papunta sa salon ay nabangga ako Ng isang lalaki .
"Oh my , sorry miss !" Paghingi Ng paumanhin nito sabay pulot sa bag at binili Kong dress na nahulog..
"It's ok hehe kasalanan ko Rin Naman" sagot ni Valeen.
"by the way miss I'm Tom Kris Reyes " sabay lahad Ng kamay nito .
"I'm Valeen Neilie Sta.Monica" sabay abot ko sa kamay nito.
"If you don't mind Valeen my kasama kaba?" nahihiyang tanong nito.
"Wala eh ." Sagot nito .
"Samahan na Kita para Naman makabawi ako sa abala" pag aalok Ni Tom.
"Ok Lang ba ? Baka may gagawin ka nakakahiya maabala Kita hehe" sagot ni Valeen
"Sure Lika na San kaba pupunta " tanong Ni tom
" Sa salon Sana my imemeet Kasi ako Kaya mag papa ayos ako ." Nahihiyang Sabi ni Valeen.
"Ay Tama dun Tayo sa salon Ng kaibigan ko. Magpapagupit din ako " sabay hila nya Kay Valeen.
Sa Salon*
"Archieeee !" Sigaw nito sa baklang nakatalikod.
"Ay andito ka pala papa crush" sagot Ng bakla.
BINABASA MO ANG
My Innocent Battered Wife
Tiểu Thuyết ChungHanggang saan , hanggang kailan maipaglalaban ni Doreen Ang kanyang pagmamahal Kay Neilie? Marerealize pa kaya ni Doreen ang halaga Ng kanyang Asawa? o huli na ang lahat at iiwan na siya nito? May happy ending pa kayang nag aantay ? o masasawi si Ne...