MY HALLOWEEN MAN

17 2 6
                                    

"MY HALLOWEEN MAN"

dedicated to VioletKoibito

"Ma! Magsho-shopping muna ako."

"Segi nak. Ingat ka ha?"

"Yes ma! Love yah."

Kinuha ko ang car keys ko at dumeritso sa garahe.

[MALL]

Naglibot-libot ako pero walang nakakuha ng pansin sakin. Hmmm, ang boring naman!
Lumabas ako at nagpunta sa isang sikat na bar dito sa Manila.

"Isang Absolut Gin" ani ko nang marating ko ang bar island at umupo sa stall chair.

"Okay, Maam" sagot ng bartender.

Nangmakuha ko na ang order ko ay ininum ko na ito. Order ako ng order at uminom hanggang malasing.

"Akala nila *hik* na okay lang ako *hik*." lasing kong sabi.

Hayst. Akala kasi nila mama na I'm okay but they are wrong. They don't know that I suffer heartbreak dahil sa utos nila.
Pero mahal ko parin ito kahit ilang taon na ang lumipas.

"Kingina!!!!!!"

Lumabas ako sa bar at pagewang-gewang na naglalakad. Napadpad ako sa isang botique na mukhang Halloween Collections? Gago! Di pa nga Halloween ngayon. Tsk.
Aalis na sana ako ng makita ko ang mascot na nakakuha ng pansin sakin. Yung ulo niya pumpkin?

Pagewang- gewang akong lumapit sa maskot.
Am i dreaming? Bakit kamukha siya ng ex ko? Tinignan ko ang name tag ng mascot.

'IGNACIO FILIBUSTERISMO'

Hmm nice name.

"I'm crazy. Shit! Why?! Bakit ikaw pa?!"

Pinalo ko pa yung mascot. Dahil sa kalasingan ko ay dahan-dahan kong nilapit ang mukha ko sa mascot.

"I want to taste your lips again." wala sa sarili kong sinabi.

Alam kong mukha na akong baliw dahil kinakausap ko itong walang buhay na mascot. Pikit-mata ko inilapat ang aking labi sa mascot.

TSUP! Bakit ang lambot ng labi nito? Diba pumpkin to? Bigla akong lumayo at idinilat ang aking mga mata. Pinagmasdan ko ang mascot pero walang nagbago. Guni-guni ko lang yun pero bakit parang totoo?

Dahil sa kaba ay linisan ko ang lugar na iyon at bumalik sa kotse.

"Ano bang nangyayari sakin?" nagtataka kong kinausap ang sarili.

Sumandal ako sa upuan at sabay haplos ng aking labi.

Tok! Tok! Tok!

shit!

Sino ba to? Nabigla tuloy ako, bakit pamilyar itong taong ito? Bumaba ako sa kotse.

"Anong kailangan m-" TSUP! di ko matapos-tapos ang sinabi ko ng hinalikan niya ako.

O.O

"You're mine, young lady." HUH? anong nangyayari?

"What?!" nagtataka kong tanong sa kanya.

"Alam kong galit ka sakin, galit din ako sa sarili ko kasi di kita ipinaglaban sa parents mo. I love you. Mahal na mahal parin kita kahit mulipas ang mga taon. Mahal na mahal parin kita Grace. I miss you so much baby." Mahabang sinabi nya sakin.

"IKAW?! OH MY GOD! DRAKE! I MISS YOU TOO, MY LOVE"

Umiiyak kong nakatitig sa mukha nya. Tumango naman ito at nag-smirk.
Naistatwa ako ng tuluyan ng bigla niya ako kabigin sa bewang.

"You are mine now. I love so much."

And he kiss me passionately.

End🌹

You've reached the end of published parts.

⏰ Last updated: Jul 31, 2020 ⏰

Add this story to your Library to get notified about new parts!

My Halloween Man Where stories live. Discover now