1st short story: bus station:).

51 2 0
                                    

Anakk- yan nanaman ang alarm clock ko-.- halos araw araw na nga Ata to e.

Oo ma, andyan na!- sigaw ko pabalik at ipinikit ulit ang mga mata. Wala pang 30 seconds Ito nanaman.

Malelate kana anak!!- sabi na eh. Opo ma eto na nagiistretch lang- palusot ko as usual.

Kahit Wala pa sa katinuan ang utak ko kinuha ko na agad ang tuwalya at nagpunta sa banyo.

Grrrrrrr! Ang lamig!- derederetcho ko kasing binuhos ang tubig sa aking sexing katawan.

At after kong makalimutàn let me introduce my self, I'm Angel Blessed Grace Peregrino. Ang religious ng pangalan ko no.

Ah ako pala? Mahaba buhok, maganda,maputi(slight),sexy,matalino,magaling sumayaw. O diba perfect na akong pambeauty queen^_^

Pagkatapos ko maligo nagpalit na ako. OOTD ko ngayon ay isang skinny jeans at medyo maluwag na damit at mapormang jacket Kasama ang pinakamamahal kong bagpack.at Ito na nga bumaba na nga ako para kumain.

After noon lumabas na ako ng bahay para magantay ng tricycle. Hindi naman kasi kami mayaman eh sakto lang ang budget para sa lahat Kaya ganito. Nang makasakay na ako bumaba naman ako sa paradahan ng jeep, eh todotodong commute Kaya to. At sa Minamalas nga naman bago pa makaalis ang jeep umulan ng napaka lakas. Nako buti nalang nakuha ko ang aking payong.

Kuya para!- sabi ko nang nasa tapat na kami ng bus station. At bumaba na nga ako ng jeep. At sa Sobrang malas ko nga naman andaming tao Kaya Ito ako babad sa ulan, Kahit may payong medyo natatalsikan pa din ako.

Medyo malapit na ako sa may bubong na part nitech,pero biglang may tumakbong lalake sa harap ko at ang resulta? Nabasa lang naman ako ng tuluyan with matching putik pa. O diba? A nice day! -.-

"hoy lalakeng naka grey!"- sigaw ko,hell duh! Binasa na nga ako sila nag sorry!

"what!?"-mataray niyabg sagot! Itong impikritong to! Siya na nga ang may kasalanan si ya pa Ang galit!

tignan mo nangyare saken! Ano to uuwi nanaman ako magpapalit EDI ibang gastos nanaman niyo pano nslbg ang ba----”-bigla niyang pinutol ang sinasabi ko.

tssss. Andami mong sinasabi! I'll pay you!”-sabi niya saakin sabay bigay ng 3000 pesos.

anong akala mo saakin mukang pera!”- sani ko nang nakakibit balikat.

eh Anong gusto mo!!- pasigaw niyang sabi saakin.

palitan mo damit ko!”-sabi ko with matching pout.

tsss. Come with me!”- aba.

“this one. Go wear it.”- sabi niya sinunod ko nalang.

“done! Late na ko nitoooo! Dahil sayo!”- sabi ko sakanya. Eh totoo naman eh.

“then go!"- ay taray! Ang sungit. Pero pag ka tapos noon umalis na ako. Paminsan minsan nakikita ko padin siya sa bus station. Minsan nga akala ko konduktor siya eh.

Tapos isang malamig na umaga pumunta ako sa bus station as usual. Pero may na kita akong nagkukumpulang mga tao Kaya nakisiksik ako. Literary napanganga ako kasi si Mr. Grey ang nagmimini concert doon. May banda pala siya(sa isip ko). Aalis na sana ako sa nahkukumpulang tao doon ng biglang may nagsalita mula sa may stage, pano ko narinig? Malamang naka microphone.

“this song is for Angel Blessed Grace Peregrino- tumigil bigla mundo ko sa sinabi ni mr. Grey at kumanta na.

Playing:Ikaw at ako by tj---

Hawakan mo ang Kamay ko ng na/pakahigpiit.

Naka tingin lang siya sa puwesto ko. Para akong hihimatayin niyo sa kilig. Pwede bang sumigaw!! Namumula na ako sigurado yan.

Pakinggan mo ang himig koo, uhh dimo ba pansin.
Ikaw at ako ooh ohh oh tayoy pinagtagpo oh,Ikaw at ako ooh owoh oh dina muling nagkakalayo.

Tumingin siya sakin. Kinabahan naman ako bigla.

Miss Angel Blesses Grace would you be my girl!- sabi niya. Nag panganga saakin.

Hindiiii! Wala pang ligaw eh. Sabi ko sabay pout totoo naman eh. Isa pa Diko alam pangalan mo .- sabi ko nanamn hay kabaliwan niya kasi eh.

So I'm loyd lerwick. Now you know my name. So can I court you?- sabi niya. Huhuhu Lord, bat ang Bilis !

Yes! - sigaw ko at doon na nga nagpatuloy ang aming buhay.

Kinasal. Nagkaanak.nagkaapo.

Kahit sa bus station lang kami nagkakilala hindi ko inexpect na pupunta kami dito.

                   ~the end ~

----

So heres the 1st one shot!

Pliss! Vote! Libre lait oh !

Comment anything!

Hope you like it.:)

Naabot mo na ang dulo ng mga na-publish na parte.

⏰ Huling update: Dec 24, 2014 ⏰

Idagdag ang kuwentong ito sa iyong Library para ma-notify tungkol sa mga bagong parte!

accidentally!(one shot storie's)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon