Chapter 8 - Famous

8K 470 42
                                    

"Harvie!" sigaw ni Yana kay Harvie habang papunta kami sa kinaruruonan niya

Oops! Ang larawang ito ay hindi sumusunod sa aming mga alituntunin sa nilalaman. Upang magpatuloy sa pag-publish, subukan itong alisin o mag-upload ng bago.

"Harvie!" sigaw ni Yana kay Harvie habang papunta kami sa kinaruruonan niya.

Harvie is sitting at the middle audience part of the gym with his backpack on his side. Nakatingin lang ito sa phone nya bago sya tinawag ni Yana. His ever clean and charming look is so adorable.

"Harvie, dito muna si Vion ha?" paalala muli ni Yana ng makarating kami sa kinaroruonan ni Harvie, nakatingin na ito sa amin at nakangiti. He's really such a nice guy.

"Oo naman! Pinsan sya ni Vienne kaya part na rin sya ng circle natin."

Hay, bait talaga ni Harvie bestie. Nagsalita muli si Harvie na ikinagulat ko. Itinabi nya ang gamit nya at duon ako pinaupo.

"Vion, dude, pasensya ka na talaga last time ha. Badtrip lang ng kaunti saka wala sa sarili," natatawang banggit ni harvie.

Medyo napaisip ako kung bakit badtrip ito. Hindi naman sya mukhang ganuon last time. Mukha lang nagmamadali. Kung sa bagay, hindi mo rin masyado mahahalata na badtrip ito kasi kadalasan kapag nasa ganuong sitwasyon sya ay kaya nyang kontrolin ang sarili at nagpapakita parin ng kabaitan sa iba. His nerves doesn't get the best out of him and that is also one thing i adore about him.

"Di naman sa nakikialam pero pwede ba malaman kung bakit? Pero ano... Ah, if you dont like to talk about it then you dont have to, " nag-aalangan kong sabi kay Harvie. Mahirap na baka maoff sakin to at lumayo sya.

Nakita ko syang nag-alangan pero 'di rin nagtagal ay nagsabi din sya.

"Actually, it's about your cousin Vienne. I was really happy nung nalaman ko na dito na sya mag-aaral pero ayun nga... nadisappoint lang ako ng sobra kasi sa dulo 'di naman pala natuloy, and worst it felt like she's hiding something from me, I asked Yana about it pero sabi ni nya baka nag-ooverthink lang ako so yeah, siguro nga."

He's really disappointed and sad about it. Halata sa ekspresyon nito ngayon. He's lips is curved downwards and is gazing at the floor with such a low mood.

I saw how Harvie sighed several times at di naman ako mapakali na nangkakaganito ito ngayon. I knew this is going to happen and I hate myself for disappointing him.

Bakit ba kasi ako nagkaganito? Bakit sa lahat na lang ganito pa? To my frustration, i sighed too.

Wala kong masabi kundi ang matahimik nalang din sa tabi nya. I feel so bad.

"Oy bro, parang mas frustrated ka pa ata sa akin ngayon ha? Pasensya ka na ha? Drama ba?" I saw harvie faked a laugh.

"Nako, hindi okay lang. Baka busy lang talaga sya. Pagpasensyahan mo na yun. She'll call you maybe sometime i think?" Gusto ko syang bigyan ng hope pero wala akong masabi kundi ang bolahin na lang ito na tatawag nga ang Vienne na ako. Hindi ko naman talaga alam kung anong sasabihin ko sa mga oras na 'to.

"Yeah, i hope so."

Parehas na kaming frustrated kaya naman nagdecide na lang kaming manuod ng try-outs ng mga gustong sumali sa cheerleading. Wala naman kaming choice dahil parehas kami ni Harvie na pinilit ni Yana. I'm glad that they still stick to each other despite of the years i wasn't here before.

What Happened to Vienne Heatherson (GirlxGirl)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon