Matapos ang palakpakan ay nag salita nanaman si Anastasia, this is her party after all.
"I did not expect that Queen Cassandra, what a wonderful song that even my Lover- Marcus got marveled by hearing your voice."
Ngumisi ang babae sa akin kasabay ng marahang tawanan ng mga bisita. "Oh love..." umarte pa ito na tila nasasaktan at hinalikan si Marcus sa aking harapan, ni hindi manlang ito tinulak ng lalake o kahit umiwas man lang na kinasakit ng aking puso.Namamasa ang aking mga mata at ano mang oras ay babaksak na ang aking luha dahil sa sinabi at ginawa nito. Buti na lamang ay inalalayan na ako ni Skyler na bumaba sa intablado upang pumunta sa aming lamesa.
"Three decades of being away from my home feels hundred of years for me, I missed a lot of things and events especially about my friends and my beloved Family. Brother, Cresscent- I apologize for my negligence as a sister, but I am here now brother I will never ever leave you again my king---"
Hindi ko na tinapos ang talumpati ng Babae at mabilis akong lumakad paalis upang pumunta sa comfort room, buti na lamang ay may kasulukan ang aming table kaya kahit papaano ay hindi ako mahahalata.
"My queen." Inalalayan ako ni Skyler at tila alam na nito ang aking pupuntahan. Tinuro nito ang lokasyon ng aking pakay at ako'y sinamahan.
Pag pasok pa lamang ay hindi ko na napigilan ang aking pag susuka na may halong dugo at pag agos ng aking masaganang luha isama pa ang sumasakit kong puson.
"My queen..." nag aalala ang tinig nito habang marahang hinahaplos ang aking likod
"Let's get out of here please." Pinunasan ko ang aking luha at mabilis kong kinabig ang batang hari upang yakapin. Nasasaktan ako. " I saw them Skyler, hindi na niya ako mahal." Pilit kong kinakalma ang aking sarili dahil maging ang ulan at kidlat ay lumalakas na.
"Shhh let's go back to our table I have cookies here." Gusto ko mang tumutol dito ngunit pinili ko na lamang tumahimik, tipid akong ngumiti at inayos ang aking sarili, maaga na lang siguro kami uuwi. "Let me tell you a secret." Linapit nito ang labi sa akin at bumulong.
Hindi ito umalis sa aking tabi at todo alalay ito sa akin habang pabalik kami sa table, tila ako babasaging bagay kung hawakan at alagaan ng hari, sana katulad niya din ang aking mga magiging anak, piping hiling ko.
Kumakain na ang mga bisita ng kami ay lumabas, sinasabayan ng marahan at banayad na musika ang salo-salo na may kasamang usapan.
Linibot ko ang aking paningin, napaka rangya ng buong bulwagan at tila may fashion show dahil sa ganda at elegante ng kasuotan ng bawat isa. Mga dambuhalang aranya (chandiliers) ang nakasabit sa malawak at matataas na celling. Batid kong gawa ang mga ito sa pinaghalong dyamante at ginto na nagbibigay ng magandang kalidad na liwanag. Maging ang mga burda ng table clothe ay may nakadikit na mamahaling bato at mapinong sinulid na may magandang kalidad, isama pa ang mga silya na maihahalintulad sa upuan ng isang royal family. What an extravagant party, hindi nag papahuli ang Spade sa kayamanan.
Kalaunan ay nakaramdam ako ng pagkailang, aking napag tanto na napaka raming mga mata ang nakapako sa akin. Sadyang bantay sarado ang aking mga kilos kaya hindi ako mapakali.
Laking pasasalamat ko ng marating namin ang aming designated table ngunit nawala ang kagaanan ng aking loob ng nakupo na duon ang mga aso-ngut ng buhay ko.
"Why took you so long sweet heart?" Malambing na wika ni Anastasia kay Skyler parang wala ako sa harapan nito.
"I had just accompanied the most beautiful woman in this hall, no other than my gorgeous date." Rinig niya ang pag ubo at pag ka samid ng mga hari sa sinabi ni Skyler bagay na hindi niya pinagtuunan ng pinansin. Mukhang proud na proud talaga sa kanya ang kanyang pinaglilihian.
Bumaling ako kay Marcus, matiim itong nakatitig sa akin na sinagot ko ng irap na umabot sa mga asungot nitong kaibigan. Pilit kong hindi pinapahalata ang aking paninibugho kahit gusto ko ng sabunutan ang babae at lisanin ang lugar.
"Why maganda din naman ako mahal na Hari-" Ramdam niya ang inis ni Anstasia.
"Ngunit mas maganda ang reyna ng Encantadia." Matabang na pagpuputol ni Skyler sa babae na aking kinangisi.
Hindi nag sisinungalaling ang bata."Well, basta ako ang maganda sa paningin ni Mateo ay sapat na sa akin." Sinandal nito ang balikat kay Marcus kaya hindi ko na pigilan ang pagkawala ng kidlat! Punyeta! Napaka obvious ko magselos!
"Kanina pa ang mga kidlat, hindi ko alam na may bagyo." -naka kunot noo na wika ng babaeng higat.
"Sobrang lakas." Kronus
"Hula ko Ikaw ang susunod na tatamaan Anastasia." nakakaloko na saad ni Vroco at sinundan nito ng halakhak.
"Mukhang Guguho ang palasyo ko." Cresscent
"What the heck are you talking about idiots?!"
"Shut up Idiots!"
Napatahimik ang mga asungot dahil sa sabay naming sigaw ng babae.
Tinuloy nila ang kanilang pagkain habang wala pang laman ang aking plato. Sadyang hindi ko gusto ang kinakain nila. Nandidiri ako.
"Here..." linabas ni Skyler ang isang baunan nitong cookies na aking kinasigla, para itong si Doraemon na may magic packet. Haha!
Marahan nitong tinaktak ang mga cookies sa aking plato na aking kinangiti. Hindi lang yata si Skyler ang aking pinaglilihian maging ang mga cookies nito.
"You're the best Sky, Thank you." Mabilis kong linantakan ang cookies not minding the dogs around me.
"Be careful my queen and let me wipe the side of your lips." Hinayaan ko lamang ito at tinuloy ang aking pag kain, rinig ko ang pag ungol ni Marcus kaya matalim ko itong tinignan. Pesteng Lalake ka, matapos mo ako patuwadin ganito ang igaganti mo! Diyan ka sa babae mo!
Muli kong tinuon ang sarili sa pagkain ngunit mukhang nanadya ang mga ito.
"Napaka ganda ng kwintas mo Lady Anastasia parang pamilyar sa akin." Napadako ang aking paningin sa leeg ng babae dahil sa sinabi ni Aster. Kumuyom ang aking kamao, katulad na katulad ito ng kwintas na binigay sa akin ni Marcus, ang kanyang simbolismo! Hindi ko na talaga napigilan dahil ang kaninang kumalmang panahon ay mas malakas na humagupit ngayon.
Matalim akong tumingin sa babae at kay Marcus, kasabay ng pag kirot ng aking puson.Bumakas ang sakit sa aking mukha, napahawak ako ng mahigpit kay Vroco na nasa aking kaliwang bahagi dahil tila may gustong lumabas sa akin.
"Amore..." ramdam ko ang pamumuo ng aking pawis.
"I'm sorry but we really need to go." Pilit kong kinakalma ang aking sarili, maling mali ang ideya na dumalo ako sa paging na ito dahil ilalagay ko lamang sa kapahamakan ang aking mga anak.
Hindi ko alam pero biglang nagbago ang pakikutungo ni Anastasia sa akin, ang nang-uuyam nitong ekspresyon kanina ay napalitan ng labis na pag aalala.
"Y-ou can stay here, dito ka na sa palasyo tumuloy." umiling ako kay Anastasia may mga kasama akong enctanda at encantado hindi ko sila maaring pabayaan.
"Let's go Cassandra-" tumayo na si Cresscent ngunit mabilis ding tumayo ang iba pang mga kasama namin sa table maging si Marcus.
"Ihahatid ko-" mabilis pinutol ni Marcus ang sasabihin ni Cresscent.
"I have my own room here, right Cresscent, Ihahatid ko siya." Hinila na ako ni Marcus ngunit, hinila din ni Skyler ang aking isa pang kamay.
"May silid din ako dito Lolo Marcus." Matalim na nag titigan ang dalawa ngunit ayaw mag patalo ng batang hari.
"She's comming with me." binuhat ako ni Marcus at hanggang namalayan ko na lamang na dinala ako ng hari sa isang silid.
BINABASA MO ANG
Owned by the Alpha of Trigus
WerewolfPrevious title: Raped by the Alpha of Trigus "It was you who own me from the very beginning Alpha. Isang pangyayari ang bumago sa buhay ni Cassandra, matapos siyang sapilitang nakipagtalik sa isang estranghero na may kakaibang anyo kapalit ng kali...