Note: Đây là AU người cá.
Tập làm văn không ưng lắm của mình hồi còn biết viết, 07/2019.____
Gã rít lấy mảng khói vỡ tan đương còn ấm, tiếp tục nương trên con đường phủ đấy sương, bả vai rộng thênh mỏi lừ đừ khó chịu khom lại, chính vì hôm nay mỏi mệt không nguôi ngoai, gã bất chấp quy luật tự nhiên mà chống lại cả thế giới.
Phông áo choàng màu da bò chạm gối dài trũng, điếu thuốc cũ kĩ phai sắc nhạt vươn trên khóe miệng già cỗi, khó tin được rằng đây là nhà khảo cổ biên sử hiếm hoi đam mê với nghề lắm. Ngước mắt nhìn quãng trời mực tàu quang đãng và áng mây chìm dần, chẳng màng ngắm nghía đến đám dân chài văng lưới ngoài khơi đang hết mực khó hiểu soi mói hẳn, hay chăng chỉ những con thuyền mục nát nọ nằm chỏng gọng ngoài bến vắng mới bắt được sự chú ý của gã.
Tay chơi thuộc miền đông nước Anh, chỉ mới vỏn vẹn vài năm trước vẫn còn ngao du chểnh mảng ở những sòng casino và lén thắp lửa tình cùng mấy em đùi thon nuột, giờ đây nghiêm túc với xấp tài liệu dày cộm và ánh đèn dầu lập lòe trên bàn làm việc. Nghề khảo cổ sớm đã ăn sâu vào ven máu gã, nuốt trọn tiềm thức và bao trùm lấy con tim đen của gã, gã tin vào những mẩu chuyện cổ tích xa vời phi thực tế, và rằng nếu tự tôn mình là một nhà khảo cổ chân chính, gã cũng chưa xác định được.
Dầu rằng gã nổi tiếng trên những bài báo chí hạng sang, hay mỗi lần tản bộ ngoài phố đều nghe được tiếng xì xào từ dân chúng, thực thì để mà nói, gã chỉ mới xứng tầm một con tốt rẻ mạt trên bàn cờ, mọi người vốn gọi gã bằng cái tên đơn giản và dễ dàng phát âm, đậm chất phương Tây và tất nhiên hớp hồn mọi quý cô tại miền đất đồng hồ Bigben cư ngụ – Jack.
Gã tốn cả đống tiền chỉ để đứng ở đây – nơi mà gã hằng ao ước sẽ được đặt chân đến, được gợi tả lại qua bao nhiêu trang giấy, với vẻ đẹp khôn tả và ánh trăng khuyết khuất dạng sau ngọn gió viễn vong. Tung hoành đã hơn một tuần, thậm chí thuê một căn nhà nghỉ với vóc gỗ thượng hạng đáng giá cả hang vàng chỉ để tìm kiếm thứ đắt đỏ nhất hành tinh. Gã mong mỏi điều kì diệu sẽ xảy ra, đi trái ngược lại với con đường khoa học, gã là kẻ khảo cổ ảo tưởng nhất quả đất này.
Hiện tại nắm trong tay hoàn toàn chẳng có gì ngoài niềm tin, gã đứng tại đất Canada, tiết trời không loãng lạnh lắm, giống mùa thu ở Anh Quốc và thấp hơn chỉ vài độ nếu tính bằng số lẻ, nhưng vì gã đang ở vòm biển hình tròn như bầu trời, khoảng khơi bao la đã hun đút cho cơn gió thêm mạnh mẽ.
BẠN ĐANG ĐỌC
JackNaib | mermen
Short Storymermen [french.] người cá truyện ngắn Author's note: Một oneshot JackNaib mình vô tình kiếm được trong bản thảo rác. Mình nghĩ mình viết nó khoảng nửa năm trước