Zirie's Pov
Hindi ko parin maialis ang sinabi ang natuklasan ko kahapon. Ibinaling ko ang ulo ko sa gilid upang tignan ang tulog niyang mukha.
"Patawarin mo ako, please" sabi niya habang nakapikit ang mata, mukhang binabangungot siya.
Agad kong niyugyog ang kanyang mga balikat, delikado ang lagay na iyon. Ang hirap-hirap kong may ganitong klase kang sakit, araw-araw, gabi-gabi, ganito ang nangyayari sakin.
Iminulat niya ang kanyang mga mata, mabuti naman at Nagising siya kaagad. Niyakap niya ako ng mahigpit na tila ba'y ayaw ako pakawalan.
"Gray, are you ok? Pwede mo naman sabihin sakin kung ano ang napanaginipan mo" malumanay na sabi ko sa kanya sa pagitan ng yakap namin.
"I saw a girl, she was crying. A gun in my hand, a scary lady and a man. I don't know what to do, the man died and it was my fault" sabi niya habang nakakunot noo.
"Gray, it's just a nightmare. Hindi totoo yun ok?" pagpapakalma ko sa kanya.
Tumayo na kaming dalawa at Nagsimula ng mag ayos. Nang matapos kami tumungo kami sa labas para makapunta na kami ng sasakyan. Putragis naman talaga ang babaeng to.
"Pumasok ka na sa kotse" mariing sabi ko sa kanya ngunit tinignan niya lang ako na nakangisi.
"I said get in that fvcking car, Mr. Chairman!" sigaw ko sa kanya. Ganito na nga ang sitwasyon. Lumapit ako sa bruha na nakasalubong ang kilay.
"Hindi ka pa ba talaga titigil?! Kating-Kati ka na ba?! A Call boy can scratch that itch of yours. I can dial for you if want pero sorry ah wala na kasi akong time kaya next time nalang." sarkastikong sabi ko sa kanya at iniwan ko siyang speechless.
Nang makapasok na ako sa sasakyan, Umupo ako at tinignan ko ang itsura niya sa front mirror. Agad na tumambad ang itsura niyang 'Nakataas ang isang kilay at nakahalukipkip ang mga braso'.
"What was that?!" seryosong tanong niya habang nakaganun parin ang mukha.
"Anong what was that?! I was trying that bitch to stay away from us, she's just a distraction." naiiritang sabi ko sa kanya.
"I'm not preffering to that, I'm preffering to that Fvcking Curse word you said earlier!" galit na sabi niya sakin. Bwisit akala ko galit siya dahil ginago ko ang babaeng yun.
"Yun lang? I used to curse and besides I'm in the legal age now." sabi ko sa kanya habang patuloy paring nagda-drive.
"I Don't want you to curse like that again. You're now part of my Life." sabi niya kaya napangiti ako.
Naalala ko nung una, galit talaga siya kapag nagmumura ako. Buti nga naman yun, saklap kasi tong bunganga kong to.
--
Natapos na namin ang meeting, pahinga ko na ngayon kaya Pumunta na siya sa taas at pumunta naman ako sa Office namin. Nakita ko naman sila at wala rin silang trabaho."Oh mukhang, magmemeryenda nanaman tayo ah" bungad ni Cyrus sakin.
"Ano bang gusto niyong lutuin ko?" tanong ko sa kanila at agad namang lumiwanag ang mga mukha nila.
"Zirie, gusto ko ng carbonara, macaroni salad tsaka yung Steak. Sarap ng mga yun, gusto ko din ng Burger tsaka blueberry cheesecake" walang tigil na sabi ng kaibigan kong bruha.
"Sapakin kaya kita gamit ng kaldero baka magbago pa ang isip mo." sabi ko sa kanya kaya napangsuso siya.
--
Lumabas ako, naiisipan kasi naming bumili ng Donuts. Ayaw kasi nilang magluto pa ako. Pumasok na ako sa elevator. Nanlaki ang mga mata ko dahil sa nakita ko.
BINABASA MO ANG
Foul Play Between Love: The Reckless Boss
Любовные романы#2 Lee Series "Alam mo gusto kitang pakasalan yun ngalang ang sungit mo kasi" sabi ng batang babae sa batang lalaki. Pano nga ba mainlove ang isang halimaw--este lalaki? Badboy? Have you heard of that? Hmm, sila yung mga lalaking maraming babae na...