Chapter 6: With him

10 2 1
                                    

Andre POVs

2 days na kami dito sa Baguio at nandito pa kami ngayon sa hotel Mamayang lunch ay pupunta na kami dun kina Maxine 1 week kaming excuse dahil mag a-out of town daw kami kasama Ang Sina tito Xander at tita Alexa parents ni Maxine.

"Andre, let's go." Mom said at sumunod na ako sakanila ni dad.

Nandito na kami ngayon sa lobby ng hotel na tinutuluyan namin pupunta na kami sa Mansion ng mga Angeles.

Alex POVs

Pagkababa ko sa hagdan at mag narinig akong Ingay sa kitchen sino kaya Ang kausap nila? Baka mga pinsan ko? Pero Hindi iba Kasi Ang pakiramdam ko kaya dumeretso na ako dun.

Ng biglang "Andre? Anong ginagawa mo dito?" Tanong ko Kay Andre ng makapunta ako sa kitchen "hi, Alex" bati Niya sakin tsaka ngumiti curios lang talaga ako Kung bakit sya nandito kaya naman ngumiti nalang ako sa kanya pabalik.

"So mag kakilala na pala kayong dalawa" sabi ni Lolo kaya naman I gave him a sweet smile "opo Lolo sa campus po kami una nag Kita dalawa." Sagot ko Kay lolo kaya ngumiti lang Ito at nagpatuloy sa pagkain.

***

After namin kumain ay nagpaalam na sako sakanila na aakyat Muna ako sa taas para magpahinga pero Ang totoo curious pa din ako Kung bakit magkakilala Sina mom at dad sa parents ni Andre.

*Tok tok tok*

*Alex? Matutulog kaba? Gusto mo mamasyal?" Si Andre lang pala pero sinabi niyang mamasyal kami? Yepeeeee makakagala ako "di naman tsaka San Tayo pupunta?" Tanong ko sakanya tsaka ngumiti Kasi excited na ako binabawi ko na Yung sinabi Kong di ako mag eenjoy dito.

"Ano Tara na?" Sabi niya tsaka pinakbuksan Niya ako ng pinto sa passenger seat, napaka gentleman naman. Ngumiti lang ako bilang sagot sakanya.

Dinala Niya ako sa Burnham park Ang ganda dito may boat swan sarap sumakay pero sabi ni Andre mas maganda daw kapag Gabi kami sasakay dun.

Boating in Burnham lagoon at sunset makes for a memorable experience grabe Ang ganda ng sunset palubog na Yung araw.

***

Ang says palang kasama si Andre grabe super nag enjoy talaga ako.

"Did you enjoyed?" Tanong ni Andre

"Super, thank you pala" sabi ko sakanya tsaka ngumiti

"Always welcome, ano kaba maliit na bagay Lang Yun." Sabi Niya then tumahimik na ako pagod na din siguro ako Hays.

Nandito na kami sa labas ng bahay di pa kami nakapasok Kay di pa binuksan Yung gate ng Mansion at dito Rin Sila Andre mag sstay kasama namin.

Kung nandito lang Sana si Kath I'm sure mag eenjoy din sya.

***

Pagkatapos namin kumain ay dumeretso na kami sa kanya-kanya naming kwarto sa guest room Sila Andre matutulog alangan naman Kung tabi kami diba? Hahaha syempre joke lang Yun hahaha.

*Kinabukasan**

2nd day na namin dito sa Baguio I really enjoyed this kind of bonding with his family.

I really missed Kath na.

Matawagan nga siya baka tulog pa Yun si Kath.

5 times ko syang tinawagan still she can't answer her phone maybe she's still sleeping or maybe she's tired in school kaya napatagal Ang tulog Niya kawawa Naman bestfriend ko.

TBH guys Ang sarap kasama si Andre para bang may past kaming dalawa para bang Ang tagal na namin magkakilala Yun Kasi Ang pakiramdam ko ngayon Hays.

"Maxine gala Tayo I mean Alex" sabi Niya sabay himas sa ulo Niya he's so weird.

"Sige San Naman ang punta natin ngayon?" Tanong ko sakanya nung makababa na ako sa hagdan

"Secret hahaha" sabi Niya tss pa secret- secret pang nalalaman *pout*

"Ang ganda mo talaga kapag nag pa-pout ka" sabi Niya then he pinch both side of my cheeks kaya binigyan ko lang sya ng ngiti bilang sagot.

Nakakahiya Naman Kasi feeling ko lahat ng dugo ko pumunta na sa cheeks ko sa sobrang Pula.

***

horseback riding at wright park

Yan Yung nabasa ko pagpasok namin dito seriously mag hohorseback kami? Pero nakakatakot Naman Kasi eh kaya go with the flow nalang ako baka Kasi mabobored si Andre hays.

Buti nalang naka short ako tsaka long sleeve na damit Ang pinili Kong OOTD and pair of  Skecher na kulay puti.

"Are you ready Alex?" Andre ask me

"I-im ready" bakit ako nauutal kainis Naman oh baka iniisip nito na takot akong sumakay.

"Are you afraid Alex? Just tell me para iba nalang Yung gagawin natin" sabi Niya tsaka ko siya binigyan ng ngiti para di sya mag alala

"Yeah it's okay" sabi ko sakanya kaya pinatakbo ko na Ang horse ko pero slowly lang baka mahulog ako dito.

Grabe wright park is one of the many scenic parts of Baguio. It is a quiet promenade with blossoming flowers, a pool lined with pine trees, and a long stairway that leads visitors to a riding circle. Ang ganda pala dito grabe iba't-ibang uri ng flowers ang nandito Ang bango nila Ang sarap sa pakiramdam.

***

After namin sa horseback riding pumunta Naman kami sa Baguio botanical garden.

Ang gandaaa OMO ^_^ Ang daming flowers tsaka marami ring couples and nandito nag babakasyon ata marami ding tao.

The Baguio Botanical Gardens provides a much needed tranquil space amid bustling Baguio city. Ang pangalan pala ng garden na Ito noong 2009 ay Centennial Park in celebration of baguio's 100th year as the summer Capital of the Philippines pero mas kilala pa din itong botanical gardens.

"Ang tahimik mo ata Alex is there a problem?" Sabi ni Andre sorry Naman na gagandahan lang Kasi ako

"Wala Naman don't mind me actually I'm so very happy na dinala mo ako dito Ang ganda Kasi grabe Andre balik ulit Tayo dito ha?" Sabi ko sakanya then he chuckled

"Of course babalik Tayo dito" sabi Niya then I hug him, yes I hug him sa sobrang saya then he hug me back.

After an hours sa pag gagala namin umuwi na kami sa Mansion Kasi nagugutom na din ako pero after namin umuwi kumain Muna kami sa Hill station.

Hill station is a casual restaurant with a cozy cabin ambiance that serves up fusion dishes.

Ang sarap ng foods nila dito sarap ulit-ulitin.


To be continued ❤️

Can I get 10 votes for this?
Or 5 comments?





CAMPUS PRINCESS MEET MR. YABANGTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon