A Vampire's Slave 3

38 12 0
                                    

Chapter Three

Paghahanap

Nagdesisyonan ko muna na maghanap ng trabaho para makapag ipon ng pera at para mas madali ko ng mahanap ang mga magulang ko.

Ilang oras na akong naglalakad at paikot ikot dito pero wala pa rin akong makitang trabaho,pag may mahanap naman ako ay kailangan pang ipakita ang biodata,resume at diploma ehh wala naman ako nun ehh.Ang arte naman nila kailangan talaga makapagtapos ng pag aaral para makakuha ng trabaho. Marunong naman ako nun ehh.Mapapagalitan daw sila ng manager nila kung hindi nakapagtapos ang kukuhanin nilang trabahante.Mga kaek ekan nila.Kung nakapag aral lang sana ako pero tinuturuan naman kami ni Sister Rose
nung nasa bahay ampunan pa lang ako.
Haysstt.Ang hirap pala nito.napabuntong hininga na lang ako.Gutom na gutom na ako..huhuhuh.Kailangan ko makapaghanap ng trabaho at para na rin may matuluyan ako ngayong gabi.

Nagpatuloy ako sa paglalakad at nagbabakasikaling makahanap na ng trabaho.Hindi ako pwedeng sumuko dahil masasayang lang ang pag alis ko sa bahay ampunan kung hindi ko mahanap ang mga magulang ko.At dahil sa lalim ng pag iisip ko ay di ko namalayan na nandito na pala ako sa gitna ng isang masukal na gubat.
Hala!!paano ako napunta dito?tanong ko sa sarili ko.
Hayssttt.Ang lalim kasi ng iniisip ko eehhh.Paano nato?hindi ko pa naman naalala kung saan ako dumaan kanina.

At dahil wala akong choice ay nagpatuloy na lang ako sa pagsuong sa makitid na daan ng gubat.Ang daming damo at sanga na nakaharang sa daan minsan pa nga ay napapahinto ako dahil kumakapit sa buhok ko ang mga maliit na sanga kawawa naman ang beauty ko nito...huhuhuhu(feeligera ka ha-Dyosang author)
Kailan pa kaya ako makakaabot nito sa dulo?mukhang maabutan ako ng siyam siyam dito ehh.Nakakainis.Nakaksira ng ganda...hahhahha.natawa na lang ako sa naisip ko.(baliw na talaga siya readers*iling iling*-Dyosang author)

Nang may natanaw akong parang bayan ay dali dali akong tumakbo muntik pa akong madapa.(Tanga talaga*rolled eyes*-Dyosang author)

Tuluyan na nga akong nakalapit at tama nga ako isa itong maliit na bayan.Ang talino ko talaga...hhahaha


**********
DHrinrin

A Vampire's SlaveTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon