A Vampire's Slave 4

41 9 3
                                    

Chapter Four

Matutuluyan

Ang tahimik naman sa bayan nato parang walang tao na nakatira pero may tao naman.Ang lito ko talaga.hahhaha at kung mag usap sila ay halos pabulong lang pero atleast maganda naman may iba't ibang paninda tulad ng gulay,prutas,mga damit at marami pang iba.Nang magsimula na akong maglakad ay may ilang tao ang napapatingin sa akin.Ang weird ng tingin nila sa akin parang kakain ako ng buhay.Creepy.

May nakita akong tindahan na nagtitinda ng gulay at prutas malapit sa kinatatayuan ko kaya lumapit ako at nagtanong.

Excuse me po ate pag aagaw ko ng pansin sa ginagawa niya at nag angat naman agad siya ng tingin at ngumiti sa akin.

Oh hija,anong kailangan mo?bibili ka ba?tanong niya sa akin

Ahh ehhh ano bang sasabihin ko.

Bago ka lang ba dito hija?tanong ulit niya

Ahh hindi po,naligaw lang po ako dito ehhh sagot ko naman sa tanong niya.

Nabigla ako ng bigla niya akong hinatak papasok sa loob ng stall ng tindahan niya.

A-ahh ate bakit po?kinakabahang tanong ko sa kanya.

Mabuti naman at hindi ka na pa'no sabi niya sa akin kaya nagtaka ako

Bakit naman po?nagtataka kong tanong ngunit hindi na siya sumagot at lumabas na lang ng stall at niligpit ang kanyang mga paninda kaya pinanuod ko lang siya.Pagkatapos niyang magligpit ay pumasok ulit siya at tumingin sa akin.

Hija wala ka bang matutuluyan ngayong gabi. tanong niya
Nahihiya man ako ay tumango na lang ako at sinabing Opo.

Doon ka muna sa amin pansamantala pero kailangan mo ring umalis agad dito dahil delikado sabi niya kaya nagpasalamat na lang ako dahil mabait siya.

Salamat po ate. pagpapasamalat ko sa kanya

Aleng Bella na lang ang itawag mo sa akin. Sabi pa niya

Sige po Aleng Bella. Sabi ko na lang pero nagtanong na rin dahil nagtaka ako sa sinabi niya kanina.Delikado?Bakit?

Bakit po delikado aleng Bella?nagtataka kong tanong sa kanya

Basta. Maikling niya sagot

Nang sinabi niyang sumunod ako sa kanya ay sumunod na lang ako alangan namang hindi nuh.Isip isip din pag may time.Pumasok kami sa may kakahuyan at naglakad ng ilang minuto bago ko matanaw ang isang maliit na bahay.Nang tuluyan na kaming makarating sa bahay ni aleng Bella ay may dalawang bata ang sumalubong sa kanya.

Mama bakit po maaga kayong umuwi?tanong ng batang lalaki kay aleng Bella

Ahh kasi anak may bisita si mama.sagot naman ni aleng bella sa batang lalaki.Mukhang nasa limang taong gulang pa lamang ito.

Sino po siya ma?tanong naman ng batang babae na mukhang nasa pitong taong gulang.

Ahh siya si ate~~pinutol ko ang sasabihin sana ni aleng Bella
Ako si ate Zein sabat ko.

Hi ate Zein sabay na bati ng dalawang bata sa akin at ngumiti

Hello. maikling bati ko pabalik at kumaway sa kanila.

Pumasok muna tayo sa bahay dahil magtatakipsilim na.sabat ni aleng Bella sa amin

Sige po.sagot ko

Nauna ng pumasok sila at sumunod na ako.Haystt.Salamat naman at may matutuluyan ako.





**********
DHrinrin

A Vampire's SlaveTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon