Intro: male slytherin x female ravenclaw; enemies to lovers; romatic
--
1.
Ravenclaw không ưa Slytherin.
Slytherin cũng chẳng thích Ravenclaw.
Nhưng bằng một cách nào đó, hai người họ luôn "được" bắt cặp với nhau trong hầu hết các môn học.
Thực ra điều này cũng không thể trách cứ ai được; giáo viên nào mà lại không muốn ưu ái hai học sinh giỏi nhất lớp giúp đỡ nhau chứ (trừ giáo sư Snape ra vì ông có vẻ muốn ôm điểm riêng cho Nhà). Năm thứ 2, mối quan hệ giữa Rowena và Salazar dần đi theo một hướng khác khi cậu bé Slytherin mưu mẹo đã "vô tình" đạt điểm cao hơn Ravenclaw – một người mà hành động gian lận là điều không thể dung thứ. Dĩ nhiên sau ngày đó thì họ không trở thành kẻ thù đối địch nhau như giáo sư Dumbledore và Grindelwald, nhưng gọi là thân thiện thì giữa hai kẻ chỉ nồng mùi dè chừng thôi.
Tuy vậy, vẫn có một người duy nhất hiểu mối quan hệ giữa hai học trò chưa hẳn đã chấm dứt. Cụ Dumbledore nhiều lúc thông thái quá mức cần thiết. Bởi chính cụ đã bị cô học trò Rowena giữ lại sau bữa ăn tối, giữa ánh mắt tò mò của giáo ban, để tố cáo "đồng sự" của mình. Rowena Ravenclaw nhớ rất rõ vị hiểu trưởng ngày hôm ấy đã cười hiền, nói rằng hãy cứ tiếp tục bình thường với Slytherin và làm bạn với cậu ta; hay phải chăng vì cụ đã nhìn thấy ánh mắt hờn dỗi của Salazar từ phía dãy bàn ăn.
Salazar Slytherin thật lòng không hề ghét Rowena Ravenclaw, cậu chỉ bất lực và có đôi chút thất vọng vì thấy mình bị tố cáo và bị cạch mặt bởi cô. Bản tính của một đứa trẻ con ngày đó thì chút gian lận chẳng đáng là bao; nhưng với cô bạn đồng môn thì việc học ngày học đêm rồi thua bởi một sự chơi lén – mặc dù hai đứa chênh nhau chỉ 2 điểm – cũng bị liệt vào tội đáng bỏ đi. Sau bận đó, Ravenclaw còn bị đám bạn cùng nhà gán ghép với Slytherin khiến cô tức đỏ mặt, không kiểm soát được mà gào rất to trong hành lang ngày hôm ấy rằng, cô, Rowena Ravenclaw, không bao giờ có tình cảm với một tên như Salazar Slytherin. Cậu nghĩ vài lần cậu đã có ý định muốn làm lành với Ravenclaw, nhưng tính cách bảo thủ và sự lạnh lùng mà cậu tự xây nên cho mình đã biến điều đó thành tiêu cực.
--
2.
- Kỳ thi lần này, cậu liệu mà làm cho trong sạch.
Ravenclaw tay ôm khệ nệ một chồng sách, đặt mạnh xuống bàn, vô tình làm vẩy vài giọt từ chiếc bút lông đang gác chơi vơi trên lọ mực của Slytherin. Cậu nhìn cô, im lặng và tỏ vẻ không quan tâm như mọi khi. Hôm nay cậu không có hứng cãi cọ, vậy thôi.
Bài tập nhóm bộ môn Lịch sử Pháp thuật. Ravenclaw tin rằng nếu không phải do giáo sư Bills khăng khăng đòi lấy bài của hai đứa để làm bài mẫu cho học trò thì cô cũng không đời nào làm với tên kiêu căng này. Tên đầu đất này hôm nay lại không thèm cãi cọ lại, một điều đáng phải ghi vào lịch sử hơn là trận thánh chiến giữa các pháp sư từ thế kỷ 14.
- Sao nay cậu im vậy?
- Không phải lo cho tôi. Cậu tìm tài liệu cho phần một La Mã đi tên to đầu. Sáng mai tôi có lịch duyệt Quidditch cho đội Nhà, không có thời gian ngồi kiểm tra lại đâu.
BẠN ĐANG ĐỌC
all i want is you // harry potter fanfiction
Fiksi PenggemarNhân sinh vạn kiếp mới gặp được nhau, trọng nhân duyên là điều đáng làm. disclaimer: fic chủ yếu ship giữa các nhà, không ship char x char. mong mọi người đọc vui vẻ :> fiction; self-writing; houses of hogwarts