Bữa tối đã diễn ra một cách vui vẻ ổn thỏa mặc cho sự xuất hiện của một thợ săn, song lại chỉ khiến Ace càng thêm khó chịu. Ông Già đương nhiên vẫn luôn mang trái tim khổng lồ và chào đón đứa con gái đó vào bàn ăn.
Không mất chút thời gian nào để gia đình hắn mở lòng với cô ta và Ace-nếu hắn chịu bỏ qua cảm xúc của mình về cô ta nói riêng và con người nói chung-có thể hiểu được. Con chồn đó đã lôi đủ mánh khóe lịch sự ra và khiến bầu khâu khí dễ dãi hơn rất nhiều. Và khoảnh khắc họ nhìn thấy biểu cảm của cô ta trước cách mà Luffy tọng hết cả đồ ăn trên đĩa của cổ và những người khác, phải khẳng định đó là điều hay ho nhất hắn từng nhìn thấy trong một khoảng thời gian.
Ace đã ngay lập tức rời đi sau khi ăn xong, xin phép về phòng. Song thay vì đi đến nơi hắn nói mình sẽ đến, Ace trốn vào một hành lang mật và đi làm nhiệm vụ mới của mình.
Khi Ace mới bắt đầu thách đấu Ông Già, hắn đã khám phá được vài điều về lâu đài. Và một trong những khám phá đó là lâu đài có một chuỗi các lối đi mật gần như tạo thành mạch máu của nơi đây, liên kết các phòng và hành lang và thậm chí còn có thể trở thành cửa sổ mật của một số phòng.
Ace nghi rằng gần như không ai trong lâu đài biết điều này, bởi hắn chưa bao giờ bị tìm ra trong đó, và chúng cũng chưa từng bị sử dụng trước hay là sau những lần thách đấu của hắn. Do vậy, việc một con người biết về chúng là gần như bất khả. Ace không hoàn toàn tin tưởng Sabo vì khởi đầu đầy chông gai giữa họ và vài điều khác, vậy nên sự nghi ngờ của hắn đối với thợ săn khác là cực kì cao và hắn chắc chắn sẽ tìm hiểu cặn kẽ từng đường chân tơ kẽ tóc về chuyến thăm viếng của con chồn này, ngay cả khi hắn phải theo dõi hai người này.
Chẳng mất chút thời gian, Ace đã ở ngay bên trong bức tường bao quang căn phòng của Sabo. Hắn đi dọc theo chiều dài của nó cho đến khi hắn tìm được một nơi ổn áp đối diện cái giường, nơi hắn nghĩ họ sẽ ngồi nói chuyện rồi hắn ngồi xuống chờ họ trở về.
"Bữa tối trôi qua tốt hơn tớ tưởng," Sabo thỏa lòng nói khi họ bước vào căn phòng của cậu một lần nữa, cuối cùng cũng được tự do khỏi bàn ăn và được phép trở về nghỉ đêm. Một lần nữa cậu thực sự ngạc nhiên trước sự mến khách của họ và cách họ chịu lắng nghe lý do xuất hiện của Koala. Gia đình này đã chào đón cô một cách ấm áp khi họ biết rằng cô đến đây để tìm Sabo. Và đương nhiên họ đều rất tò mò về cô và cách cô và cậu quen nhau, với Thatch thích thú dạm mắm thêm muối mấy câu là họ đang hẹn hò.
"Họ lúc nào cũng như thế này hả?" Koala hỏi, ngã đánh uỵch xuống giường của Sabo. Sabo thừa biết rằng bữa tối đầy sống động này đã khiến Koala mệt như thế nào, và cô ấy vẫn đang sốc bởi sự hỗn loạn được tạo ra chỉ do Luffy cướp đồ ăn.
"Gần như là vậy," Sabo khẳng định, đặt vũ khí của mình xuống chân giường và di chuyển đến phía tủ quần áo. "Nó cũng từng - vẫn khiến tớ ngạc nhiên. Họ đều khá điên và có khi còn khá quyên sinh, nhưng khi đã quen rồi thì thấy họ đáng yêu lắm."
"Cậu đã quen chưa?" Koala hỏi nhưng trước khi mà Sabo có thể trả lời, cô đã ngồi dậy trên giường và Sabo có thể cảm nhận được ánh mắt cô nhìn chằm chằm vào sau đầu cậu. "Cậu không thể ở lại đây Sabo cậu biết đúng không? Cho dù họ có thân thiện đi chăng nữa, cậu là một con người và hơn nữa còn là một thợ săn, cậu không thuộc về nơi này."
BẠN ĐANG ĐỌC
[AceSabo] Trăng Máu
FanficTên gốc: Red Moon Tác giả: emygrl99, LeafyxEmy, leafyxthiefy Permission: Đã có sự cho phép của tác giả, vui lòng không re-up. Rating: T Pairing: Portgas D. Ace/Sabo Tóm tắt: Khi Sabo bị một lũ ma cà rồng bắt giam sau một trận chiến, cậu biết chắc rằ...