Chapter 35: Only one
Hindi ko naman sasabihing hindi ko alam kung bakit nandito pa rin si D at nasa tabi ko. He said, uuwi siya mamaya at hihintayin lang akong makatulog. Masyadong mabilis ang mga nangyayari yet heto ako kasama pa rin siya. Ginagawa ang mga bagay na hindi ko pa nagawa.
“Umuwi ka na kaya?” I pulled myself away.
“Ayoko pa.” But he pulled my closer to him, hugging me so tight.
“Bakit ang bango mo? Nakipagkita ka ba sa babae kanina? Nagpabango ka ba para sakanya?” I can’t actually see his face but I don’t care. I know he’s grinning right now. He was jealous so he definitely likes me, too!
“Says the girl who went to see Cole. Why are you smelling me anyway?”
“Trespassing ang amoy mo sa ilong ko. Kasalanan ko pa bang maamoy kita? Kung makayakap ka naman kasi.” Sinubukan ko siyang ilayo saakin pero ayaw niya akong pakawalan.
“Sshh. Matulog ka na para makaalis na rin ako.”
I closed my eyes and snuggled closer. “Bagong ligo ka ba bago mo ako pinuntahan sa restaurant? Do you have radar?”
“You’re smelling me again?”
“Hmm. Yeah? You smell like soap.” Mahina lang ang boses ko. Medyo narerelax na rin ako at dinadapuan na ng antok dahil sa posisyon namin. He kissed my hair, my forehead, my eyes, the tip of my nose, before pressing his lips to mine.
“D, don’t” But he kissed me again. I buried my face into his chest for him to stop kissing me. “That’s against the rule.” I whined. “You’re not going to teach tomorrow?”
“Kapag napatunayan na nagsasabi kami ng totoo ni Kit, pwede na akong pumasok ulit.”
“But that’s unfair.”
“Nakikiliti ako kapag nagsasalita ka.” Natatawa niyang sabi “Pero wala naman akong magagawa. Tulog ka na ba?”
“Hey...”
“Hmm?”
“Nabibilisan ka rin ba sa mga nangyayari?” I didn’t try to look at him because I know that I’ll fail.
“Medyo. But I know we’re doing it right.”
“I want to sleep so keep talking.” Bahagya siyang tumawa pero agad din naman nagkwento ng kung anu-ano. Ang totoo niyan ay hindi ko naiintindihan ang mga sinasabi niya. But his voice is enough for me to fall asleep.
***
Wala na siya sa tabi ko nang magising ako. It’s not that I’m expecting him. I don’t know.
BINABASA MO ANG
Not So Boy Next Door (COMPLETE)
ChickLitIf you think you've heard my story before trust me-- you haven't. -Jade Louise Cruz