Tam Thê Tứ Thiếp - Chương 19 - Phần 60
Nguyên tác: Diễm Tuyết Tuyết
Cuốn 7: Chỉ Phúc Vi Hôn - Lâm Tề chi chươngChính văn đệ thập cửu chương
60.
Ngụy Vô Song từ hôn, lão quản gia có chút bất mãn, "Thiếu gia, còn di mệnh của Vương Gia...""Lâm Gia không có con gái, đành phải như vậy thôi!" Hắn cũng ước gì Tiểu Lâm là một nữ nhi.
"Thiếu gia không thích... nam tử sao?" Lão quản gia cũng là người Ô Hoàn Tộc, đối với lão chuyện đồng tính thông hôn không có gì không tốt, trừ phi Thiếu gia không thích nam nhân, nhưng mà Thiếu gia khi đến Vạn Hoa Lâu đều tìm tiểu quan...
"Được rồi, Hách Thúc!" Ngụy Vô Song phất tay, ra vẻ không muốn tiếp tục bàn luận về việc này nữa, âm giọng uy nghiêm rất giống Ngụy Tương Nhiên, khiến cho lão quản gia cũng không dám tiếp tục nói. "Đi điều tra Lâm Gia một phen!" Thật có điểm kì quặc!
"Dạ. Thiếu Gia không về phủ cùng lão nô sao?"
"Ngươi đi trước, ta sẽ về sau!"
----------
Ngụy Vô Song rất thích rừng hoa lê, nằm dưới tán cây tắm nắng, mùi hoa thơm thoang thoảng, nghe tước điểu ngâm xướng, tất cả mọi ưu phiền đều tiêu tan hết. Mở mắt, đột nhiên nhìn thấy xa xa có một bóng hình đỏ nhạt, tiểu tử kia thật sự rất hợp với màu đỏ, thân mình nho nhỏ nhẹ nhàng đi giữa một trời hoa trắng, tựa như tiểu linh tinh ở chốn đào nguyên.
Từ xa nhìn thấy Ngụy Vô Song, Tiểu Lâm dừng chân, run rẩy đứng một chỗ. Muốn hái thảo dược phải đi qua rừng lê, nhưng có Ngụy Vô Song [chặn đường] khiến cậu không dám bước tới.
Tiểu Lâm cũng không phải thực sợ hãi Ngụy Vô Song, Dược Thánh Các chỉ có hai sư đồ, cậu chưa bao giờ nghĩ sẽ có người ngoài bước vào, đối với Ngụy Vô Song, cậu chẳng những không chán ghét, ngược lại nhìn thấy hắn ở đây còn có chút vui sướng. Ngày trước lúc nào cũng chỉ có một mình Tiểu Lâm ở Dược Thánh Các chăm sóc thảo dược, chỉ có một mình nhưng không cảm thấy cô đơn, thế nhưng từ lúc Ngụy Vô Song vào đây, ánh mắt của cậu dường như không thể kiềm chế được. Buổi sáng, nhìn qua cửa sổ dược phòng thấy Ngụy Vô Song luyện kiếm, lúc đi hái thảo dược cũng thường lén nhìn về phía Ngụy Vô Song. Cậu không hiểu tại sao hắn luôn luôn xuất hiện ở những nơi mà cậu có thể nhìn thấy...
Hắn đâu rồi?
"Đang tìm ta à?"
Ngụy Vô Song đột nhiên xuất hiện ở phía sau, Tiểu Lâm hơi hoảng sợ, nhưng vẫn ngây ngốc đứng yên một chỗ, vì cậu nhìn thấy Ngụy Vô Song đang cười. Hắn cười lên lại càng đẹp, trước đây hắn rất trầm tĩnh, nhưng bây giờ trong đôi mắt luôn tràn đầy vui vẻ, cả người đều tỏa ra một sức mạnh ấm áp.
"Tiểu Lâm... Ta đi hái thuốc với ngươi được không?"
Cậu không nghe hắn nói, cậu không thích nhìn môi người khác mở ra khép lại. Trong trí nhớ của mình, mẫu thân luôn nhìn cậu bằng vẻ mặt khổ sở, cậu không biết mẫu thân đang nói cái gì, chỉ có thể nhìn đôi môi mẫu thân khép mở. Môi của Ngụy Vô Song không giống như mẫu thân, khóe miệng của hắn nhếch lên giống như ánh trăng khuyết, lúc hắn cười tươi đôi mắt cũng như trăng khuyết.