"The only person you are destined to become is the person you decided to be."
My Destiny. ◘
written by: GorgeousPluffypuffs
█ █ █ █ █ █ █ █ █ █
Steph's POV
Andito ako ngayon sa mall kasama ang bestfriend kong si Jane.
"Uy, best. Ano kaba? Hindi kaba napapagod. Aba kanina pa tayo dito ah. Kala ko ba magbobonding tayo. Tignan mo, sinusundan lang naman natin si Bryce. tss" iritang sabi sakin ni jane.
"Ano ka ba best ang KJ mo naman.. Susundan alng naman natin si bryce eh" paliwanag ko sakanya
"Aba. ako na nga ang sumama sayo ah. Atska hindi kaba nagsasawa sumunod sunod diyan kay Bryce. Di ka nmn pinapansin.. alam mo.. nagmumuka lang tayong stalker dito eh"
"Eh. Sige na naman best oh. Tskaa ano kaba di ako stalker admirer ako te. Sa ganda kong to. Tsk. tska alam naman niya na sinusundan natin siya eh. okay na yan"
"Hay nako naman best. Panong di niya malalaman eh gawain mo na to. Lagi mo pa siyang binibigyan ng flattops kahit ikaw ang may favorite non."
"Eehh Sige na best. Prettypleeaaaseeee? ;;)" sabay puppyeyes ako sakanya.
"Tsk. Sge na nga. Kung di lang talaga kita mahal eh"
"Hihi. Thankyou besstt. Labyoto!" ^____________^
at eto kami ngayon nakaupo sa may kennyrogers kasi nga isnusundan namin si Bryce eh andito siya eh.
Ay oonga pala. Before i forget ako nga pala si Stephanie Hernandez but you can call me Steph. Ako lang naman ang babaeng nagmamahal kay Bryce simula noon pa. Aba. Kami yata ang destiny. Siya ang pinili ko kaya siya ang destiny ko. Magulo ba eto kasi yung kasabihan ko.. "The only person you are destined to become is the person you decided to be." hehe. Alam ko namang di kayo naniniwala sa ganyan ganyan eh. Pero ewan ko.. Simula kasi nung lumipat si Bryce at yung family niya sa may village namin eh nalove at first sight yata ako. Simula noon naniwala nako sa destiny kahit dati naman salungat na salungat ako don.
3rd year highschool pala ako ngayon at grade 5 kami nung lumipat si Bryce and faily niya sa village na tinitirahan din namin.
Sa swerte ko nga naman parehas pa kami ng school at section. Grabe lang naalala ko nung nalaman kong classmate ko siya niyakap ko siya agad. HAHA. Baliw ko lang. Kaya nga lalo akong aninawala sa destiny eh Alam kong siya talaga ang destiny ko.
"uy steph!"
"Ay kabayo"
"Ano ka ba namna steph natulala ka na diyan kanina pa nakaalis si Bryce"
"HUH?! Bat di mo sinabi?!! Ay anko asan na bayun?"
"Oy amkasigaw ka namn. Lika na uwi na tayo mukang nakalayo na eh"
"Hay sgeee.."
Nagpartways na kami ni jane dahil sobrang magkaibang direksyon yung bahay ko papunta sa bahay nila.
Andito ako ngayon sa jeep nang may nakita akong mercury drugs. Lol. I almost forgot. Nagpara nako at bumaba sa may tapat nung drugstore.. Ngalibot ako sa loob hanggang sa makita ko yung hinahanap ko. FLATTOPS!. Hehe.
Binayaran ko na at luambas nako ng drugstore tska naglakad. Malapit na nmn ung village dito eh.
-----------------------
Nandito nako sa village namin at bago ako umuwi ay dumaan muna ako sa bahay nila Bryce. Tinignan ko yung rlo ko at sakto lang ako sa oras..
5
BINABASA MO ANG
My Destiny
Short StoryThe only person you are destined to become is the person you decided to be.