14. Lyca Valderon [Part 4]

3.9K 39 0
                                    

This is a short update, and you can add me on Facebook if you just want. (Rikz Pinzlan)

WARNING: THIS STORY IS "NOT EDITED" AND REPRODUCED EXPLICIT MATURE THEME! NOT SUITABLE FOR YOUNG READERS!!!!

"READ AT YOUR OWN RISK!"

14. Lyca Valderon [Part 4]

Kinakabahan at halos pagpawisan na ako pagkapasok pa lamang sa office ni Dad. Alexandra standing behind him, habang si Dad ay nakaupo sa swivel chair. I thought kami lang dalawa ang mag-uusap. Kaya naman ng mapansin din ang presensya ni Lexus na nakaupo sa couch. I realized that Dad might tell something really important, and that important words already killing the hell out of me.

"Sit down." he commanded as cold as ice. Mabilis naman akong sumunod at tahimik na umupo sa tabi ni Lexus. Tahip tahip ang dibdib dulot ng kaba. I don't know what will I say once he found out about last night.

"Do you have an idea why are we here?" hindi pa man nakakapaghanda. Iyon agad ang bungad ni Daddy na mas lalong ikinatatakot ko.

Simply looking at the man beside me. Tahimik lamang na nakayuko si Lexus sa tabi ko na para bang may alam na sa sasabihin ni Daddy.

"No, Daddy." I answered honestly, with a slight of nervousness. Hindi makatingin ng diretso sa kanya. Pakiramdam ko ay aatakihin ako sa kaba ng biglang tumayo si Daddy at walang salitang tumingin sa floor to ceiling glass wall.

"Tomorrow will be the announcement of our engagement. Magkakaroon ng engrandeng party dito sa Mansion, and that's will include you're finally replacement as the new president." parang isang taon na hindi huminga. I sighed deeply when I realized Dad didn't found about it.

I thought, nalaman niya ang nangyari sa amin ni Lexus. Which is hindi niya dapat malaman, lalo pa at officially na niyang ipapa-alam sa lahat ang civil status niya. That he will married the mother of the man who took my virginity. Nakahinga ng maluwag at nawala ang pangambang iyon sa aking dibdib.

I went to my work after our meeting in the house. Hindi pa makapag-isip ng maayos sa trabaho. Alin ba ang magandang unahin? Kaya naman sa huli habang pinipilit ko na ibalik sa normal ang sarili. Napapitlag na lamang ako sa biglaang tunog ng intercom.

"Good afternoon Ma'am, someone wants to talk with you. Lexus Almodozar daw po." Nicole said, my secretary.

What the hell is he doing here? Naguguluhan man, sa huli mas nanaig sa akin ang kagustuhan na malaman kung ano ang dahilan ng pagpunta niya.

"Let him in." I said while holding my head. Parang stress na stress. Wala pang ilang segundo, pumasok si Lexus.


Kahit sinabi na ni Nicole kung sino ang dadating, parang shock pa din ako. At mas nakakagulat pa, Lexus holding a bunch of flowers.

"For you." he seriously said as he put it down in my table. Kinakabahan man, napalunok ako at umupo ng maayos.

"Anong ginagawa mo dito?" trying not to broke, pinatigas ko ang boses ko na parang wala lang sa akin ang presensya niya. But deep inside? It's fucking killing me softly!

Mga alaala kagabi na sunod-sunod na bumabalik sa isip ko. Kahit pa nakainom ay mas malinaw pa sa tubig na ni isa wala akong nakalimutan parte. A fast replay playing on my head. Sinusubukan iwasan ang kanyang naninimbang na mga mata, hindi ko lubusan akalain na nagawa nga namin iyon. But if that's the case, why did he let something happened between us? Sana siya nalang ang umiwas, sana siya nalang ang nagpigil para wala na sanang namagitan pa sa amin. Did he like it too?

Caging Fire (R-18 COLLECTION)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon