Chapter 7

155 3 0
                                    

So ayon nag bonding lng kami after class. Nag shopping lng kami ay mali nag window shopping lng pala. Ang yayaman pero nag wiwindow lng tong mga kasama ko hahaha. After naming mag shopping "daw" eh kumain na kami sa Jollibee.

"Alam mo chelsea bagay kayo ng kuya ko" desirie. Like Hahahhahahahaha
"Me? Bagay sa kuya mo? Joke ba yan?" Sabi ko, eh sa hindi naman talaga eh.
Masama kaya ugali non. Hmm gwapo naman pero masama ugali. Eh ako isang manang, nerd  at pangit. Buti nga may naging kaibigan na ako ngayon eh pero syempre secret muna yung tungkol sa pagkatao ko.
"Oo nga, bagay talaga kayo. Gusto ka namin para sa kanya."
"Ayoko sa kanya, tsaka ang pangit ko nga eh." Totoo naman eh.
Pangit naman talaga ak— "wag ka nga, wag mong e down yung sarili mo. Maganda ka at hindi pangit" awww na touch ako pero
*phone beeps*
Daddy calling........
"Ahh girls sandali lng ah sasagutin ko munato"
"Yeah sure" sabay nasabi nila, taray haha

"Hello dad?" Bati ko
"Baby, where are you? Uwi kana may sasabihin kami ng mommy mo sayo." What? Ngayon na?
"Okay dad. Bye love you" sabi ko nalng.
"I love you too darling" dad ended up the call.

" Girls i have to go na kasi pinapauwi na ako samin eh. Nice to meet you guys." Paalam ko
"Sure chells, nice to meet you too" and then umalis na ako dun sa table namin kahit di pa ako kumain.

Ito na ba yun? Ngayon na ba? Hindi, sana hindi dahil ayoko. Ayoko pa, ang sakit lang isipin na mawawalay na ako kina mommy at daddy pero sana hindi.
Habang naglalakad palabas ng mall tinext ko si Mang Rene na sunduin ako dito sa mall, malapit lng naman to sa school namin at panigurado nasa school na siya at pagkarating ko sa parking lot nandoon na sya.
"Manong tara na po" sabi ko

Pagkadating ko sa bahay este mansion pala nakita ko na si mommy at daddy sa sala, mukhang importante talaga to
"Hi mom, hi dad"bati ko sa kanila
"Oh hi sweety" mom
"Honey"dad
"Sweety, may sasabihin kami sayo pero wag ka sanang magagalit samin, alam mo naman siguro diba na para sayo ang lahat ng ginagawa namin ng daddy mo." Mom, mukhang alam ko na to.
" Baby you're getting married" say what?
Pinaghandaan ko na to pero bakit parang ang hirap paniwalaan ng mga nalaman ko ngayon?

You're getting married

You're getting married

You're getting married

You're getting married

You're getting married

Parang sirang plaka na paulit ulit na nag eecho sa pandinig ko ang mga katagang yan na hanggang ngayon ang hirap paniwalaan.

Mula nang sabihin sakin ni daddy ang mga salitang yan, hindi na mawala sa isip ko yan. Habang kumakain kami  kagabi at hanggang sa pag higa, yun ang tanging laman ng isip ko at hangang ngayon na nasa school ako ay  yun pa rin ang nasa isip ko.

KASAL
KASAL
KASAL
KASAL
KASAL
KASAL
KASAL

"Good morning chells"
KASAL
" Hey! *snap*"
"CHELSEA!"
"Ay KASAL!"
"What? Kasal? Anong nangyari sayo?" Huh? Kasal? Sinabi ko ba yon?
"Ah wala, wag mo nang alalahanin yun, wala lng yun" sabi ko nalng
"Ahh rest room lng ako ah" paalam ko dahil hindi ko na alam kong anong sasabihin ko at kung paano ko ipapaliwanag yun

The Transformation of the NerdTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon