Another Chance (Book 2 of Back in Time)

637 12 12
                                    

Dedicated ki Opie! Hi Uno! Labyuuuuuuu! :****

Eto na po ang Book 2 ng Back in Time.

ENJOY! :)

Another Chance (Book 2 of Back in Time)

by - Ariana Sabile/@ArianaJW18

(c) All Rights Reserved 2012

~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~

"Makiiiii!"

"Jericooooo!"

*boogsh*

~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~

Ariana's POV

No.... please tell me na nananaginip lang ako.... please.... not him..... not my Jerico...

"Oh my God! May nabungguan!"

"Kawawa naman siya"

"I think he's dead"

No.... it's not true.... Jerico's still alive....

Tumakbo ako papunta sakanya.

He's still breathing! CPR! Yes, CPR!

"*coughs* Ma...ki...." hinawakan niya ang isa kong kamay

"Jerico... please.... be strong...."

"I...love...you..." then he closed his eyes again

"No! Jerico!"

"Miss, dadalhin na po namin siya sa ospital"

Jerico..... please don't leave me.... I love you too... I will never forgive myself kapag may mangyaring masama sa'yo....

"Miss, hanggang diyan na lang po kayo"

"Please don't let him go..."

"We will try our best"

Umupo ako sa upuan sa gilid. May humawak sa balikat ko...

"Parang awa mo na.... don't get him"

"I'm sorry Ariana..."

"Sorry? Walang maggagawa ang sorry mo! Dahil hindi mababalik ng sorry mong 'yan si Jerico ko!" napatayo na 'ko

Tumayo rin siya. "Jerico mo? Diba dapat para siya kay Zharm? Inagaw mo lang siya kaya 'wag mo 'kong sisisihin sa lahat ng nagawa mo! Diba nga, sinabi mo you want a perfect life? Binigay ko naman sa'yo diba? Pero dapat mo rin maintindihan na walang buhay ang perpekto. Minsan, kailangan mo rin makaranas ng pagkabigo upang makaranas ng kasiyahan"

"Hindi pa ba sapat ang mga naranasan kong mga pagkabigo ha? Kinamumuhian ako ng sarili kong nanay at kapatid! At ang tao mahal ko.... may iba ng mahal" I stopped there. Kailangan ko ba talaga ng isang perpektong buhay? Hindi na siguro. Maybe I did, si Jerico, si Zharm naman talaga ang mahal niya eh. Ang kailangan ko lang naman ngayon eh mabalik sa dati kahit alam kong si Zharm lang mamahalin niya. Handa akong masaktan ulit.... 'wag lang mawala ang bestfriend... at ang mahal ko.

"Oo, hinangad ko ang isang perpektong buhay... dati. Naranasan ko 'yon at aaminin ko na yun ang pinakamagandang nangyari sakin. Pero kung ang kabayaran ng lahat ng yun ay mawawala ang pinakamamahal ko, then, I don't need a perfect life. Dahil kung wala si Jerico sa buhay ko para lang akong isang dosenang itlog na labing isa lang ang laman, kulang. Yes, I've been selfish, inisip ko lang ang sarili ko kaligayahan. Hindi ko naisip na may ibang tao rin na madadamay and I'm sorry for that. Sorry kung naging makasarili ako at sorry rin kung hindi ko naisip na may madadamay na iba... Please, ibalik mo na lang 'yung dati. 'Yung dating galit pa sila Mommy sakin... at 'yung dati na... 'yung dati na bestfriends lang kami ni Jerico.... Titiisin ko ang lahat lahat... lahat ng sakit... basta ibalik mo lang si Jerico.... All I ask is for another chance, another chance na ibalik ang buhay ko dati... Please give me another chance...." As  I was saying that to her... I was kneeling. Nakaluhod at umiiyak.

Another Chance (Book 2 of Back in Time)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon