4th

18 0 0
                                    

My end of December 2019 and my start of January 2020 was beautiful, because of him. I was in a blist...i was in paradise..we were.

Ginawa namin yung mga madalas naming nakikita sa mga couples. Holding each other's hands,doing some late night walk trips kahit na pagod kami sa school,food trips sa kahit saang lugar, watching in cinemas, pumupunta sa mga lugar na gusto kong puntahan at mga lugar na di nya pa napupuntahan.

We...were having our own adventure.

We always does that...we were sweet and full of love in our relationship. Minsan lang kaming mag away...ako pa lagi yung nagsisimula ng away or ako yung dahilan.

My month of January 2020 was filled with love.

January 17th, it was his birthday. We couldn't celebrate that day because we were both busy...i was busy.

So we celebrated the day after his birthday.

We...had so much fun.

Dumating yung mga oras na... hindi ko siya pinapansin simula nung maglipatan kami ng upuan. Iba na yung katabi nya,iba na din yung katabi ko.

I didn't care, actually. Okay lang sakin yon,kasi alam ko sa sarili ko na akin na siya.

But damn,i am human. May emosyon akong diko maintindihan tuwing nakikita ko siyang masayang nakikipagusap sa katabi or sa mga kagrupo niya.

Sa tuwing nakakaramdam ako ng... ganong klaseng emosyon, pinipili ko na lang na hindi siya tignan or...pansinin.

My heart is heavy every time i see him talking nor laughing with the girl he loved.

Ang babaw ng dahilan ko... alam ko. Past is past,pero kahit na wala na silang gusto sa isa't isa hindi ko mapigilan or alisin yung bigat sa damdamin ko.

At end of January 2020,alam ko na pagsubok lang yon...those jealousy and stuffs are making us apart and i know we must fight it.

We should learn how to control those feelings...in order to grow our relationship healthy.

Last week of January 2020 was amazing...i gave him my first kiss...he was my first kiss,and so am i to him.

It was...a memory.

February 2020,it starts easy...masaya naman kami as usual. Nag aaway pero sa mga maliliit na bagay lang.

Malapit ns yung JS prom namin,and damn, a week before that dun palang ako nagpagawa ng damit.

Kaya kung ano na lang yung nagustuhan ko yung pinili kong design,diko alam kung matutuwa ba ako sa outcome.

Anways,we got paired with senior high boys. At yung mga boys naman samin ay pinares ng mga senior high na girls.

Tuwing uwian may practice kami para sa class dance,kaya nakakasama ko pa siya ng matagal. Yun nga lang, by pairs na naman yung sasayawin namin.

Matangkad ako,kaya hindi siya yung kapartner ko...magkaiba kami ng partner. And it was fine, though.

Everything is fine,but deep down insidee i know it's not and i hate it.

Tuwing practice,i tried to be cheerful to my partner and sa mga kaklase namin na kaibigan ko. Lalo na kasi mga kaibigan ko yung nasa unahan namin kaya lagi talaga akong masaya at may kausap.

Sumisilip ako sa kanya paminsan minsan at nahuhuli ko siyang nakatingin,naka simangot or nagtataray.

Laging ganun yung set up namin... lagi niya akong nahuhuling masayang nakikipagkwentuhan sa mga kaklase namin. Pero yon naman kasi talaga ako,madaldal lalo na kapag kilala ko yung tao.

Inayos rin naman namin yon pagkalipas nang mga araw,minsan nalang kami lumalabas kasi pagod sa practices lalo na sa acads namin.

We both understand that,at gumagawa kami ng paraan para sa time naming dalawa.

Katulad na lang nung Valentine's day, free kaming dalawa nung bago mag Valentine's Day kaya nag walk trip kami nung gabi.

We had our moment, walk trip with him is enough for me. We had the moon witnessing our story,we had the night sky full of stars to witness our hearts singing cheerfully.

Sa mga gabing umaalis kami,sa mga gabing naglalakad kami sa gitna ng kalawakan...alam kong isa yun sa mga magagandang ala-alang binigay niya sa akin.

JS prom, February 21...umaga ng niyaya ko siya para mag mall kasi gusto kong palitan yung kulay ng sandals ko kaya nagpasama ako sa kanya.

Hapon pa naman ang start ng program kaya may time pa kami. Mga tanghali nung natapos kami kasi may binili pa siya sa grocery store.

Inayusan ako ng tita ko,andaming ginawa sakin. Hinayaan ko na lang sila kasi sila ang mas nakakaalam.

Sakto lang naman nung natapos kami, nandyan narin yung mga kaibigan ko para sunduin ako. And so...hinihintay niya pala ako sa entrance ng hotel para daw may kasabay ako.

Pagkatapos ng program,nag picture-picture lang kami tapos kwentuhan tapos sayawan. Damn,that night was fun.

It was..another beautiful memory with him.

Bago matapos yung gabi,naglakad lakad pa kami around intramuros. And again,the moon and night sky is witnessing our love story.

My Summer Love StoryTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon