Chapter 10

559 16 27
                                    


"OMYGHAD MADY excited na akong magshopping kasama ang ate mo! I mean......a actress ang kasama nating magshopping? Myghad my heart's gonna blow." Excited na sabi ni Jay habang naglalakad kami palabas ng campus.

Inirapan ko nalang sya. She's been like this since I told her na inaya kami ni ate na magshopping kasama sya. Hayy fan nga naman.

"Babe!"

Napalingon kaming dalawa sa nagsabi nun. At nakita ko si Andy na naglalakad palapit samin. God why do you have to show up now?! Hinarap ko naman sya.

"Hey wassup." Ani ko dito.

"Going somewhere?" Tanong nito at tinignan si Jay tyaka binaling ang tingin ulit sakin.

"Yes. Shopping." Mataray na sabi ni Jay. "Let's go Mady. Baka naghihintay na ang ate mo." Sabi pa nito at hinila ako.

She still doesn't like me having a relationship with Andy huh.

Habang hinihila ako ni Jay ay may umakbay sakin. Tinignan ko ito at nakita ko na si Andy pala ito.

"Ahhh anong ginagawa mo?" Mataray na tanong ni Jay.

"Inaakbayan ang girlfriend ko." Nakangisi namang sabi ni Andy.

"Alisin mo yang kamay mo kung ayaw mong putulin ko yan. May pupuntahan kami kaya hindi available si Mady."

"Pwede naman akong sumama. Diba babe?" At tumingin sakin.

Napabuntong hininga naman ako.

"Hayaan mo na Jay. Makulit yan kaya pagbigyan mo na." Sabi ko para hindi na sila magbangayan pa.

Inirapan nalang ni Jay si Andy at nauna ng lumabas. Tinignan ko naman si Andy na natatawa.

"What's funny?" Tanong ko dito at nagsimula ng maglakad.

"Her. Grabe. Overprotective sya sayo haha." Ani nito.

"Well besyfriend nya ako. Natural lang na maging overprotective nya sakin." Sabi ko.

Ng makalabas na kami ng campus nakita ko agad na nagkakagulo ang sa may labas ng gate. Si ate siguro yun.
Lumapit kami ni Andy at si ate nga ang pinagkakaguluhan. Buti nalang kasama nya ang mga bodyguards nya na binigay ni dad sakaniya kundi baka nagkasugat na sya sa dami ng tao dito.

"Hey little sis. Tara na." Sabi nito at sumakay na sa limousine na dala nya.

Seriuosly? A limousine?

Pumasok na rin ako at sumunod si Andy.

"Well well well. Sino ang gwapong binatang ito Mady?" Bungad na tanong ni ate ng makaupo na kaming dalawa.

"Ate si Andy,boyfriend ko. Andy si Ate Mykee,ate ko." Pagpapakilala ko sakanila.

"Nice to meet you boyfriend." Malokong sabi ni ate.

Natawa lang si Andy.

Dahil wala akong ganag magshopping naka-upo lang ako sa isang tabi katabi si Andy na nilalaro ang kamay ko. Nakatingin lang ako kina ate at Jay na tumitingin at nagasusukat ng mga damit na magustuhan nila.

"Bakit hindi ka tumingin ng mga damit?" Tanong ni Andy.

"Wala akong gana." Simpleng sagot ko.

"Pa autograph po Ms.Mykee!!"

"Papicture queen Mykee!"

"Kyah! Ang ganda mo talaga quenn Mykee!"

Napatingin naman ako sa mga nagkakagulong fans ni ate sa labas ng store na pinipigilang makapasok ng mga bodyguard ni ate. Grabe famous talaga ni ate.

"Famous talaga ang ate mo noh. Ilang years na ba sya sa showbiz industry?" Tanong ni Andy.

"5 years. She started at age 15. At sya na ang bumida sa una nyang teleserye." Sabi ko dito.

"Ahhh." Tatango-tango nyang sabi. "May boyfriend ba sya?"

"Meron. Pero break na sila." Sabi ko.

Buti naman hindi na nagsalita pa si Andy. Binaling ko ulit ang tingin ko kina Jay at ate na abala parin sa pagpili ng mga damit. Dahil nababagot ako. Tumayo ako at tumingin-tingin din ng mga nagugustuhan ko. Marami na akong damit pero libre naman ni ate kaya sulitin na.

Nahagip ng mata ko ang isang jumper dress na mayroong white shirt na kasama. Now this is my style. Inabot ko yon at tinignang maiigi. Tapos pumunta ako sa fitting room para isukat yon. Ng masukat ko ay nagandahan ako sa kinalabasan kaya naman eto nalang ang bibilihin ko.

"Baby,let me see what you pick."

Napalingon ako sa pinto na nakasarado. Boses ni Andy yun diba. Siguro nasa labas sya. Binuksan ko ang pinto at lumabas para ipakita kay Andy.

"What do you think?" Tanong ko dito.

Ngumiti sya at tinignan ako. "Beautiful." Sabi niya habang nakatigtig sakin.


Nag-iwas naman ako ng tingin dahil biglang may kumalabog sa dibdib ko. Pasimpleng sinapo ko yon at naramdaman ko na ang bilis ang tibok ng puso ko. Bakit mabilis ang tibok ng puso ko? Dahil lang sa sinabihan ako ng beautiful ni Andy.

God what's happening to me?

"I'm gonna go and change." Sabi ko.


Ng makapasok na ako sa loob ng fitting room ay nagulat ako ng biglang sumunod si Andy at sinarado ang pinto.

Sisinghalan ko na sana sya ng biglang inisang hakbang nya lang ang pagitan namin at hinalikan ako. Napapikit nalang ako sa maglapat ang labi namin. It was slow at first. Then when Andy snaked his tongue inside my mouth it became torrid.

Omyghad we're doing a french kiss.

Dalhin wala akong alam sa mga ganitong bagay ay ginaya ko lang ang ginagawa ni Andy. His tounge is still inside my mouth and exploring every inch of it. Yumakap ako sa batok nya dahil nararamdaman kong nanghihina na ang mga tuhod ko sa halikan namin.

"Andy" I said in between our kisses.

Minuto din ang tinagal ng halikan namin. Then Andy pulled back. We we're both put of air. Tinitigan nya lang ako at ganon din ang ginawa ko. His hands still in my waist and my hands still in his nape and we're still intimidately looking at each other's eyes.


I feel my heart pounding so fast while looking at his brown eyes.

"Mady? Are you here?"

Nabalik ako sa huwisyo ng narinig ko ang boses ni ate sa labas ng fitting room. Tinanggal ko ang pagkakahawak ni Andy sa beywang ko at iniwas ang tingin ko sakaniya.


"Go out Andy magbibihis pa ako." Sabi ko dito.

Tumango naman ito at lumabas na. Ng makalabas sya ay agad kong sinarado ang pinto ng fitting room.


God that was my first kiss. And it's a french kiss.

Hinawakan ko ang labi ko at pasimpleng ngumiti. Not bad,it taste's sweet.


Naabot mo na ang dulo ng mga na-publish na parte.

⏰ Huling update: May 10, 2020 ⏰

Idagdag ang kuwentong ito sa iyong Library para ma-notify tungkol sa mga bagong parte!

My Kissing MonsterTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon