Chapter 7: confession

5 2 0
                                    

Andre POVs

Baguio day 3 na namin dito sobrang nag eenjoy si Maxine.

She's really beautiful whenever she smiling.

Naghulat nalang ako ng bigla Niya akong niyakap dun sa garden kaya naman niyakap ko nalang siya sobrang miss ko na Kasi Yung dating Maxine hays.

Malapit na Yung engagement party namin ni Maxine di Niya alam to I tried to tell her the truth pero nangingibabaw pa Rin sakin Yung takot na baka di sya pumayag na baka nakalimutan na Niya nga ako baka di na bumalik Yung memories Niya.

Think positive Tristan

Yan nalang Ang nasabi ko sa sarili ko. Tinawagan ko nalang si Mikael Isa sya sa barkada ko na mas closed ko pa kaysa sa kapatid ko pero Mahal ko Yung kapatid ko no

"Oh pre? Napatawag ka ata? Miss mo'ko no?"Sabi Niya.

"Tss. Hindi no tsaka bakit Naman Kita mamiss ha? Jowa ba Kita?" Sabi ko sakanya tsaka nag smirk ako

"Tol Naman eh" maktol Niya sa kabilang linya kaya tumawa lang ako ng mahina.

"Tangina pre Ang ganda pa Rin talaga ni maxine" sabi ko sakanya ay iniba Ang topic alam niyang childhood bestfriend ko si Maxine

"Ows? Talaga ba?" Sabi Niya sakin at nang aasar pa Ang gago.

"Yeah. Inggit ka lang Kasi wla Kang Maxine" sabi ko sakanya at lalong tumawa Ang Loko

"Agawin ko kaya si Maxine sayo eh" sabi Niya kaya naman biglang nag iba Ang mood ko

"Joke lang tol" sabi Niya habang tumatawa

"Masaya ka tol?" Tanong ko sakanya with sarcastic voice

"Sige na tol I hang up na may gagawin pa Kasi ako Ingat kayo dyan pre miss kana ni Mikael na pogi sa grupo natin" tsaka Niya inend ang call tss ang hangin.

Alam ko Naman na mas gwapo at malakas ako sakanya eh inggit lang talaga sya sa katawan ko.

Lumabas Muna ako sa kwarto ko at pumunta sa balcony dito sa Mansion ng Lolo ni maxine.

Tumitingin ako Kung saan-saan then I saw Maxine small smile form on her lips mukhang may katawag ata sya sa phone Niya.

Sino kaya Ang kausap ng future misis ko hahaha di joke lang pero magiging future ko Naman talaga si Maxine eh.

Binaba na Niya Yung phone Niya baka tapos na Sila mag usap kaya naman lumapit ako sakanya.

"Hi Maxine,I mean Alex" sabi ko sakanya at bigla siyang nagulat

"Oy andyan ka pala Andre" sabi Niya di man lang sya nag response sa "Hi" ko.

"Yeah" Yan nalang Ang nasabi ko takte wla akong ma open sa topic

"Are you okay Andre?" Sabi Niya with her concern voice.

"Y- yeah i-im okay" putcha bakit ba ako nauutal na kinakabahan pag sya Ang kaharap ko.

"You sure? You look nervous" sabi Niya sakin sh*t Naman Kasi oh

"Wala don't worry about me" sabi ko sakanya tsaka ako umalis sa harap Niya.

Bullshit bat ako nag ka ganun sa harap Niya?

Alam ko Naman na mag co-confess ako ng feeling sakanya eh pero bakit ako na babakla sa harap Niya takte naman.

Fight for your loved ones Tristan wag Kang mababakla pakshet Naman oh

Sabi ko sa isip ko tsaka sinabunutan Ang sariling buhok.

Maka shower na nga lang Muna.

After a few minutes sa pagbabad ko sa shower nag iisip pa din ako Kung itutuloy ko Yung confession ko Kay Alex pero parang masyado pang maaga para mag confess ng feelings hays.

Bahala na nga.

Nag lakas loob akong tawagan si Alex pagkatapos Kong nagbihis tinatawagan ko kaagad sya.

"Hello, Andre maykailangan ka?" Sabi Niya sa kabilang linya

"I just want to confess something max- I mean Alex" sabi ko shit Naman baka maiilang sya sakin

"What it is?" Sabi Niya Hays go tristan you can do it.

"Alex? I- I like you" sabi ko sakanya takte kinakabahan talaga ako.

Pagkatapos Kong sinabi Yun binaba ko na Yung tawag aaaahhhh shit Ano ba Naman Yan kinakabahan pa Rin ako.

To be continued ❤️

Ohemzeee Ano kayang mangyayari sa pag confess ni Andre Kay Alex

Sasagutin kaya siya ni Alex? Or Alex will ignore him until Alex realize that he likes Andre too?

Abangan sa susunod na chapter yiieeeeee hi silent readers🥰






CAMPUS PRINCESS MEET MR. YABANGTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon