Chapter 5 Date

8 2 0
                                    


Daniel's POV

Inaya ko si kath na mg date ngayon. Di ko alam pero gusto ko tlaga sya makita parati. Masaya ako pag kasama ko sya. Pumayag naman sya sa date. Gagawin kong special yung date namin. Ready na ako. Susunduin ko na siya . Teka tatawagan ko na.

Calling Kathryn <3

Ako: Ready ka na?

Kath : Oo DJ. Saan ka na?

Ako: Ok. Otw na ako.

Call ended

*********

Narito na ako ngayon sa labas ng gate nina kath. Tinext ko sya na nandito ako. Excited na ako mkita sy--

O_____O

WOW. ANG GANDA NIYA.

She is wearing a blue dress at bgay na bagay yun sa kanya. Grabe shit. Sobrang dyosa. <3 hindi ako makapag salita.

"Daniel" Sabi ni kath habang ako titig na titig pa kay kath.

Tinapik niya ako. "Daniel alam kong maganda ako kaya wag kanang ngumanga dyan. Tara na " Bigla akong nagising at pinagbuksan siya ng pinto.

Kath's POV

Hahaha. Natatawa ako kay dj kasi naman halatang gandang ganda siya sa sakin. Suot ko ang blue dress ko. Hindi ako mahilig mag make up pero naka lipbalm ako. Ganda lang ang puhunan. Haha Gwapo niya tlga. Effortless ha! Sobra.

Andito na kame sa lugar kung saan ako dinala ni Dj. At wow ha. Sobrang romantic ni dj. Sobrang ganda ng lugar. May mga petals mga rose sa daan at natanaw ko ang table na na may mga tumutugtog. Grabe gusto kong sumabog sa kilig. Inabutan niya ako ng flowers. Waah. Kinikilig ako.

"Ang ganda Daniel" Sabi ko habang naglalakad kame.

"Mabuti naman at nagustuhan mo ang hinanda ko" Sabi nya habang inalalayan nya akong maupo.

"Oh tara kain muna tyo. Waiter" Sabi ni DJ. Wow ha. Waiter sa maliblib na lugar. Haha

*******

Tapos na kameng kumain ni Dj. Sobrang busog ko. At nag enjoy ako sa kakausap sa kanya.

"pathankyou ko to sayo kath kasi tinulungan mo ako" Biglang may naramdaman akong kumirot sa puso ko. Na para bang naiiyak na ako. Akala ko ginawa niya to kasi baka may nararamdaman na dim sya sakin. Yun pala pa thank you lang :(

Sobrang nawala ako sa mood. At inaya ko siyang umuwi na.

"Ah-eh Daniel Uwi na tayo. Biglang sumama pakiramdam ko eh" Pagsisinungaling ko.

"Huh? Bakit ? Ok kalang ba? Oh sige tara na" Sabi niya at umalis na kame.

***

"Thanks Daniel. See you on Monday" Sabi ko habang nagmamadaling pumasok sa gate.

"Kath! May nagawa ba ako?" Bigla. Niya akong hinila.

"Wala. Sige na. Pasok na ako" at tumakbo na ako paakyat at sinarado ang pinto ng kwarto ko. At bigla nalang bumuhus ang luha ko.

Sana mahal mo nalang ako daniel

****

Thank you for reading guys. :))

A week with you. (kathniel on going)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon