Pinagtagpo pero hindi Tinadhana

8 0 0
                                    

Before this story start I want to introduce myself to you.
Hi I'm Emilya Navarro simple girl with a big dream. I'm not the type of girl who hangout to anyone because I prefer myself to be alone. Madali din ako maselos and to understand. Year 2013, Grade 4 ako nun when I met my childhood friend whom Anton Cruz. Bata palang kami tinutukso na kami SA isa't Isa ng pamilya namin.. I'm always go to there house to play with them Hanggang SA magabihan na ako SA house nila. Nagtagal din sila ng 2 taon SA lugar namin bago sila bumalik SA maynila dahil nandun talaga Yung totoong bahay nila SA maikling salita bakasyunista lng sila Dito samin dahil na Rin nandito Yung pamilya ng mama niya. Isang araw before pa Ang uwi nila I went to their house to play with them, naglaro kami nga habulan tapos my sinulat siya SA isang karton na papel na sasagutin ko na daw siya bago sila bumalik SA maynila pero dahil sa mga Bata pa kmi hindi ko pa naisip Ang mga bagay na yan. And dumating Yung araw na babalik na sila SA maynila Hindi ako gumising ng maaga, hanggang sa pinuntahan na ako ng mga kalaro ko at ginigising para magpaalam ky Anton pero sinabi ko nalang na inaantok pa ako kaya Hindi na nila ako pinilit at tuluyan na nga silang umalis na Hindi ako nakapagpaalam. Pero nabalitaan ko na umiyak daw siya dahil hindi man Lang ako nagpakita at nagpaalam sa kaniya. Nalungkot ako sa pag alis nya at inisip k na Lang na baka pagdating ng bakasyon uuwi sila ulit Dito. Hanggang sa lumipas Ang mga araw, buwan at taon na hindi bumalik at patuloy akong umaasa na babalik sya, na babalikan nya ako..

Hanggang sa gumraduate na ako ng elementary at nag highschool na ako. When I was in Highschool i had discover new things ganun talaga siguro when you are in highschool. Sabi nga nila enjoy your Highschool life dahil Yun ang pinaka the best to experience. And yes it did dahil Yun talaga ang hinding hindi mo makakalimutan na mangyari sa buhay mo. And in my highschool life na experience ko Ang magkajowa sa 16 years of age I can't imagine that is happened but I can't called it as my first love because I just want to comfort him but Yun na pala ang umpisa ng pagpasok ko SA isang relasyon. May naging apat din akong jowa but Isa dun ay babae Hindi ko rin alam basta Ang Alam ko lng ay napamahal ako SA kanya. She's lesbian and she is so called boy in our relationship but she is the longer relationship that I had. Naalala ko pa noong last ako nagkaboyfriend I was in grade 11 but 1 month Lang kami nagtagal nun he's so worth it to love and he deserve to loved but I was so stupid bacause I let him go for the reason that I fall in love to someone na bago ko pa Lang nakilala and he is julius. Nagtatrabaho sya sa farm katabi ng bahay namin dahil bakasyon Naman Kaya sya pumasok sa nagtrabaho na ito. He's cute but I was older in him in a month. I was really in love with him Everytime he went in our house to hangout i was shy to talk or face him. Dahil sa araw araw sila nandito sa bahay para uminom kasama Sina papa and friends ay nakasanayan na rin namin hanggang sa napapasabay na rin kami sa kanila at dun din ako natuto uminom pero tikim tikim Lang. Isang gabi sa gitna ng magandang pag uusapan nalasing si Julius Hindi siya makauwi sa kanila dahil na rin sa kalasingan at umuulan din sa gabing Yun, imbis na matulog siya SA papag eh pinapasok ko sa sa bakod ng aming bahay na Hindi pa natatapos. Sinamahan ko siya dahil na rin sa sobrang kalasingan tinabihan k siya sa pagtulog tinabi ko Ang upuan ko sa kanya dahil parang mahulog na siya sa kinauupuan niya. Sinandal ko Ang ulo niya sa balikat ko dahil parang matutumba na siya, nagulat ako ng binigay niya ang damit nya nadala. Ang Sabi nya ay lagyan ko daw ng ice at ilagay na batok nya at ginawa ko naman Yun. Naiilang ako pwesto namin dahil nasa balikat ko Ang ulo nya at siya palang ang unang lalaki na humihiga sa balikat ko. Dumating Ang kinaumagahan at ginising ko siya baka maabot siya dito ng amo nya Kaya nagising siya, sa una ay nagulat ito at nahiya ng malaman niya na binantayan ko siya matulog at sinabi ko rin sa kanya Kung bakit. Pero Hindi rin sya nagtagal dito Sa amin dahil darating na Ang pasukan at kailangan nya umuwi na sa kanila dahil nga hanggang bakasyon lng Ang trabaho nya dito. Masaya ako dahil nakilala ko siya at sinabi nya na baka babalik sya pagbakasyon na. But one day someone came back in unexpected time. Galing ako Sa school nun when my sister told me na dumating na daw Ang jowa ko nasaisip ko na bumalik si Julius but he's not, it was my childhood friend si Anton. I was wonder Kung bakit bumalik sya iniisip ko baka bumalik sya dahil sakin at ganun pa rin Ang nararamdaman nya SA akin. Pero Hindi sa ganung rason.

Pinagtagpo pero hindi TinadhanaWhere stories live. Discover now