Kenneth's POV
It's Friday in the morning. And I talk to the principal about what happen to Izia during class hour.
"I want you to let me announce something at the time of 1 pm.. I want to tell this thing immidiately.." I said to the principal.
"Sure Mr. Monteverde I will give the Privilage you want..." sabi nya na ikinangiti ko naman.
"Hello fellow students this is you principal! Pls go to the School court for a big announcement from Mr. Kenneth Monteverde.." prinicipal said.
Agad naman akong lumabas ng opisina ng principal.
I go directly in the stage and wait for all students to come.
I need to make action hindi ko gusto ang nangyayari dito sa loob ng Hillwood University.
After 2 minutes all the students come. They are screaming specially girls tsk. I hate them.
They are all here and waiting for me to speak.
"Silent..." sabi ko na ikinatahimik naman nila.
Nang makitang kong nasa loob na silang lahat.
" I want to tell something..." mas lalo silang tumahimik at hinintay ang sasabihin ko.
"I know for sure some of you know this.... About what happen last week...." I continue.
"Sinong tao ang may galit sa isang babaeng transferee at halos patayin na ito?" tyloy ko sa pagsasalita
Maya maya pinaakyat ng mga bouncer ko ang apat na babae.
"Ano ba Get off your hands on me!!!" Hyuna Shout habang dinadala sya sa stage.
Tsk.
"I will give you all a big punishment..." walang emosyon kong sabi ng makarating na sya sa harap ko.
"Stop keeping messing us Mr. Monteverde!!" naiinis nyang sabi habang hawak hawak sya ng mga bouncer.
Nagkaroon ng mga bulungbulungan.
"Really? Then what did you do to Ms. Salvador?" wala emosyon ko paring sabi.
"hahahahahahahaha wala kang ibendensya Kenneth wala kang ibedensya sa ibinibintang mo sa amin!!!" sabi ni Stainy na nasa likod lang ni Hyuna.
"How such a LIER SYX QUEEN GROUP.." sabi ko at biglang may nagflash sa back Screen ng Stage.
"WTHELL!!!" sabi ni Hyuna ng makita nya ang saeili at ang mga alipores na ito na tinatalian si Izia.
" That's fake!! Eduted!!" sabi nya na lalong nagpupumiglas sa mga humahawak sa kanya.
"Be matured enough tsk you just keeping saying that your innocent but look there's a footage that you did it!!Stop Keeping Messing Up?? Its look like you the first one who didn't do that..." mahinahon kong sabi.
"BITAWAN NYO AKO!!" sigaw nya at binitiwan naman sya ng mga bouncer
"Why your acting like this Mr. Kenneth Monteverde hah!! It doesn't matter kung sino ang mga sinasaktan namin at wala ka namang pake duon!!Then now your acting like a Shining shimiring armor of Ms. Izia Salvador that's fucking sake and weird My Heiness!!" natatawa at nauuyam nyang sabi.
"You ALMOST KILK HER and It's time cut your head and Fangs!! " sigaw kong sabi sa kanya na ikinagitla nya..
I close my fist and keeping myswlf to calmdown because anything I can lost my temper and kill this bitch infront of me.
"Hahahaha if that is your intention then at the first place GINAWA MO NA PERO HINDI!!" sabi ni Hyuna na ngayon hinawakan na ni Stainy at Myna.
"Get out" I said and Look at the front and tel this thing that I should do..
"Ms. Hyuna and the rest member of Syn Queen will be suspended for almost 1 month and 1 week and they will be kick out here in H.U if they didn't apologize to those studentthey bullied" I said with Autourity.
""NO YOU CAN'T DO THIS!!"sigaw ni Hyuna habang pinapalabas sila ng bouncer.
Nang walang bakas ni Hyuna at muli akong nagsalita.
"And one more thing Don't make a mess if you didn't know how to clean it... You can go back to your perspective room" mahinahon kong sabi at ibinaba na yung mic na hawak ko.
I directly go to the guidance office.
I will finish this shit.
Yuhan's POV
I've never expected na gagawin ni Kenneth yun sa Syx Queen.
Nandito ako ngayon sa corridor at kinukuha ang gamit ko.
Sa ngayon wala parin si Izia at hindi pa sya pwedeng pumasok baka next week pa.
Masyado kasi ang pagkakapalo dito dahilan kaya hindi pa pwedeng pumasok si Izia.
Excuse naman sya ehh kaso may mga activities syang dapat gawin at tapusin pagkabalik nya ng school.
"Hi!! My Heiness pls tanggapin mo itong ginawa kong cookies para sayo!" sabi ng isang babae.
Madami parin talagang mga babaeng nagbibigay kay Kenneth ng mga ganyan.
Kinuha naman ito ni Kenneth.
At nagdirediretso ng umalis ng hindi nagpapasalamat sa nagbigay tsk.
Pumasok na ako sa loob dahil nandito na ang prof namin.
After 1 hour uwian na.
2 hours lang ako ngayon dahil ang schedule ko ay 8 to 10 am.
Paglabas ko ng room. May biglang humila sa akin.
"What the hell!" I said.
"Pls help us!" it was Lyra.
"What are you talking about Lyra?" takang tanong ko dito.
"I'm the one who help you to find Izia so pls help us to stop Mr. Heiness ayokong mawalan ng paaralan!!" nagmamakaawa nyang sabi sa akin habang hawak hawak ang aking braso.
"Ikaw pala iyon I just want to thank but I'm sorry I can't help you.." sabi ko at aalis na sana ng hilain nya ako ulit.
"Pls Yuhan ikaw lang ang makakatulong sa amin plss! I'm begging you!" she said.
"I want to help you but it was Kenneth choice and I don't have any power to distroy it..." I said.
"But I help you!! Kung hindi kita tinulungan baka ngayon wala na si Izia!!" sabi na ikinapantig ng tenga ko.
"Lyra are you fucking insane! Kayo ang may gawa nyan kaya kayo ginaganto ni Kenneth and you will said that! First of all hindi ko utang na loob sayo o utang naloob ni Izia sa inyo iyon dahil kayo anh may dahilan kung bakit sya napahamak kaya wag mo akong susumbatan!" naiinis kong sabi sa kanya.
"Hahaha hindi mo talaga ako tutulungan?" sabi nya na tila nawawala sa sarili.
"I'm not the one you need to talk.. Gawin nyo nalang yung pinapagawa sa inyo para hindi kayo mapaalis dito.." sabi ko at iniiwan sya duon na nakatulala.
I should not disobey what Kenneth did because that was the right thing to do...
I guess...
(A/N: pagpasensya na medyo panget update hehe I love you guys)
Chapter 20 here we gooo
BINABASA MO ANG
Fake Relationship Project
RandomShe will Be the Most Lucky Girl who will have the Empire Son which is Kenneth Ethan Monteverde... Kakayanin nya kaya ang buhay ng kasama ang lalaking unang magpapatibok ng puso nya. Kaya nya bang tanggapin ang parusa at ang katotohanan na Hindi toto...