Jeyane's PovNapabalikwas ako ng bangon ng may biglang kumatok sa aking pinto.
"Jeyane!!!"sigaw ng isa sa mga kaibigan ko si yrene.
"Ano ba?!?!"balik na sigaw ko tsaka bumangon para buksan ang pintuan ko na kulang na lang basagin niya para makapasok.
"Ano-ba-ano-ba ka diyan!! gising na baka nakalimutan mo first day of school ngayon?"
"Siguro nag-puyat ka nanaman yane?"tanung ng isa ko pang kaibigan na biglang dumaan sa harapan ko.
"Medyo meg saka nakakatamad kumilos."sabi ko tsaka sinarado na ang pintuan ko at bumalik sa pag-hihiga sa kama ng biglang...........
BOOGHZZZ
Yun na sira na ang pinto ko bumangon kaagad ako para tignan ng masama kung sino man ang sumira ng pinto ko.
"Problema mo ba?!?!?"sigaw ko saka tinignan ng masama si yrene.
"Di'ka pa ba gigising?"tanung niya tsaka naglakad paalis.
UGHHHH nakakainis antok pa nga ako plus sinira pa ang pinto ko.
What a nice day.
Pumunta na lang ako ng cr para maligo na baka kung hindi pa ako kikilos hindi lang pintuan ko ang masira.
Patapos na akong mag-ayos sa sarili para bumaba na upang mag-agahan ng biglang mag-ring ang phone ko.
~~Mommy calling~~
"Hello mom!!!"bungad ko sa kanya.
"[Hello baby good morning!!]"balik na sabi niya sakin.
"Ba't napatawag ka mommy?"takang tanong ko sakanya.
"[I just miss my baby girl kelan kaba uuwi dito yane?]"
"Mommy naman first day of school ko kaya ngayon, maybe second sem pa ako makakabalik diyan."sabi ko habang kinukuha na ang bag ko para makababa na at makapag-agahan na dahil nagugutom na ako.
"[Ahh, ganun ba? uhm sige na bye baby i love you ingat ka dyan palagi tsaka kumilos kana para sa school bye]"sabi niya saka in-end ang tawag.
'Hindi na naman ako pinasagot ni mommy sa i love you niya siguro nag-tatampo na siya"sabi ko saka bumaba na.
"Buti naman na isipan mong kumilos?"sarkastikong sabi ni grethel.
Wait a sec. parang may nakalimutan ako sabi ko sa isip ko saka.......
Oo nga pala how rude of me di pa pala ako nagpapakilala btw im Jeyane Radola at tsaka yung mga kasama ko pala ay ang aking mga kapatid.
Char wala akong kapatid actually their my bestfriends.but i treat them as my sisters kasi bata pa lang ako ng dumating sila sa buhay ko tsaka tinulungan nila ako sa mga problema ko sa buhay.
Ahmm they are Yrene Sadyan,Megan Salde and Grethel Dures thank you for making my life more happier than i expected i said talking to myself.
I know para akong baliw kasi kinakausap ko ang sarili ko pero i can't help but say thank you.
Anyways back to reality na tayo. "Parang may fantasy ahh"sabi ko sa isip ko.
"Hoy!! lutang ka nanaman?"sigaw sakin ni yrene tsaka pinitik ang noo ko.
"Aray!! ang sakit ba't kaba namimitik?!?"balik kuna sigaw sa kanya.
"Akala ko patay kana eh."sarkastikong sabi niya.
"Ah ganyan pala ah!"sabi ko tsaka pinitik din ang noo niya.
"Aray!! masakett!!"sigaw niya saka tinignan ako ng masama.
YOU ARE READING
A-Teen
Short StoryWhat if gusto mong maging masaya ang last year mo ng highschool mo.pero, paano magiging masaya ang last year mo kung may panira ng araw-araw mo. Sorry for the wrong grammars and spelling😆😊😊