🍁 Chapter Four 🍁

2 0 0
                                    

 

🌿🌿🌿

Joey's Point of View

Ito na ang day na mag uumpisa ako bilang maid nung Demon na yun . Sana po gabayan niyo ako ayoko ko pa po mamatay , may pangarap pa ako kailangan ko pa makahanap ng Mr. Right ko .

"Hey! Stop Daydreaming Lil sis " nagulat ako sa sinabi ni kuya . Hehe kasama ko nga pala siya ngayon dito sa school .

"Sorry naman !" he just rolled his eyes on me . Wow ha bakla ba siya para gumanyan saakin .

Hindi ko nalang siya pinansin at inikot ko nalang siya sa  buong school baka kase kapag mag uumpisa ang pagpasok niya dito e baka maligaw kawawa naman .

While we are walking towards to cafeteria I saw Damon holding a woman beside him . Hindi ko naisip na babaero pala ang isang to ,may tinatago palang kalandian sa katawan .

"Are you sure na school talaga ito? "

"Bakit mo natanong kuya ? School toh ! " I saw him laughing ano nakakatawa .

"Kala ko kase hotel " gosh ano kala niya dito hotel . Kakaiba din ang trip nitong brother ko e.

"Tara na nga kuya kung ano-ano ang sinasabi mo . Kailangan mo nang kumain kung ano-ano yang pumapasok sa kukuti  mo " sabay hila ko kay kuya papunta sa cafeteria . Napansin ko nasaamin ang attention ng lahat why? Sino kase ang mag aakala na ang isang katulad ko ay may hawak na gwapong nilalang !.

"Tignan mo mga mukha nila bunso mukhang ngayon lang ata nakakita ng gwapo na nalalag sa mundong ibabaw " sabay tawa ni kuya . Nakalimutan ko nga na mahilig pala sa atensyon tong mukhang tae kung kuya .

"Tara na nga kuya ang yabang mo . Order kana doon " sabay turo ko ng pila . Ako naman ang naghanap ng mauupuan namin . Mukhang wala pa atang ipapagawa ang Damon na yun ah. 

Nakita ko na tumakbo si kuya sa pwesto ko .

"Bunso una na muna ako pasok kana sa next subject mo . May problema sa company "

"Okay ingat baka mamaya mapano magiging masaya ang mundo kapag nawala ang mukhang iyan " pagbibiro ko kay kuya . Nakita ko naman na sinamaan lang niya ako ng tingin HAHA.

Tumayo nalang ako at lumabas ng cafeteria . May naririnig akong bulungan pero mukhang hindi naman ako yun . Yung isa sabi transferee daw e .

Sana Girl ayoko na ng boy nakakainis lang ang pag mumukha . Pagpasok ko ng room ay lumapit kaagad ko kay chloe may kinakausap kase siya na lalaki .

"Uy ayoko moko pansinin . Ang cold mo naman ayaw mo ba na magibg friend si Ako " nakita ko na si Vincent pala ang kinukulit niya . Naku wala siyang mapapala diyan. 

"Can you please shut up !"

"Ayaw ko nga hanggat hindi ka nakikipag friends saakin hindi kita titigilan !" ang kulit talaga ng batang ito . Pero ang cute nilang tignan parang aso at pusa lang ang bangayan nila .

"Ayoko sa maingay na kagaya mo !" inis na sabi ni vincent . Nakita ko nman na nag pout si chloe ito talagang babaeng toh hindi titigil hanggat hindi nakukuha ng gusto .

Nerd Meets Bad BoyWhere stories live. Discover now