Hello pooooo! Chapter tuuuu na po ito. :') Ayan. Salamat sa mga nag babasa. :) Love ko kayooo. :'***
“So, It’s the longest so far” Nagtatampong sinabi ni Jenna ng makitang umupo si Mark sa tabi nya. Di nahirapan si Mark na hanapin si Jenna. Alam nya kasi kung saan ito mahahanap pag nasa loob sya ng Campus. Either nasa Cafeteria siya kasama ang mga Architecture friends nya, or sa favorite tambayan nila. Sa bench na malapit sa fountain na nasa tapat na School garden.
“What are you talking about?”
“I was talking about you.” Sambit kay Mark habang nakatingin parin sa librong binabasa nya.
“Now what?” Sigaw ni Mark sa napipikon nyang tono. Madali kasing mapikon si Mark, especially when Jenna is teasing him.
“You disappeared for almost one month tapos you’ll show up that it seems nothing happened?”
“That’s why I am here to explain! And to say sorry, I Guess?” Tumango na lang si Jenna, at naghintay ng sasabihin ni Mark. “I was busy preparing for the midterm Exams. Is that reason is enough?”
“I know.” Sabi ni Jenna sabay ngiti. “Alam mo kasi Mark, avoid being so hot-tempered.”
“I’m trying to.” Dali daling sabi ni Mark. “Uhm… I’m sure you have heard about this Year End Party right?”
“Mhh...”
“Will you help me?
“Help you?”
“Yes. I was planning to have Grace as my date.”
“Do it youself!” Di alam ni Jenna kung bakit bigla na lang uminit yung ulo nya. “Besides, di ko naman sya kilala. Di kami close. “
“Calm. Di ko naman hinihiling na i-close mo sya or what eh. Ang gusto ko lang tulungan mo ko when it comes to girls’ stuff. For example, what do you want, what makes you blush, mga ganung bagay. Kasi diba uhmm… uhmm... Babae Karin?”
“Yes of course Mark, babae ako. Don’t you dare having doubts about that. But here’s the point. I’m not like your Grace. Get it?” Di kasi tulad ng karamihang babae si Jenna. She’s always simple, she thought. But it’s not what everybody sees. Kahit ano kasing suotin ni Jenna, she always looks fabulous. She never puts make-up, only on special occations. She is 5’2 long katamtamang katawan. Hindi ganon ka chubby, di rin mapayat. She has a long, brown curly hair and a pointed nose. Kung tutuusin, maganda si Jenna. At pwedeng maging kapansin-pansin sya. It’s just that, she’s not a show-of. Napaisip si Jenna. Bestfriend nya nga pala yung kausap nya. And her bestfriend is asking for her help to date his dream girl, Grace. Bakit hindi? “Don’t I want to make my bestfriend happy?” She thought .“Look who’s coming, Mark.” Sabi ni Jenna ng mahinto ang kanyang malalim na pag iisip ng mapansin na parating si Roxanne.
“Ohh. That girl again!” Tamang tama naman ang pagdating ni Roxanne. She’s Wearing short shorts and a blouse. Matagal ng may gusto si Roxanne kay Mark, actually, isa siya sa mga babaeng patay na patay kay Mark. Mark is actually handsome. Saktong 6 ft. ang tangkad nya and a Hunk. He has a black hair and brown eyes. Yun na nga siguro yung mga features nya sa pinapangarap ng halos lahat ng kababaihan. It’s just that, di pilyo si Mark when it comes to girls. Isa lang naman kasi ang gusto nya since bata sya. Si Grace.
“Hello. Mark!” Bati ni Roxanne sa kanya with her seductive smile.
“Hi!” Ang sagot ni Mark sabay tapik sa likod ni Jenna. “ Jen, will you mind going out with me?” Tanong ni Mark. Ayaw nya kasing makausap ni Roxanne. Sa totoo lang, nakikipag usap naman si Mark sa mga taong may gusto sa kanya. Sadyang di lang sya nakikipag usap sa mga babaeng tulad ni Roxanne na patay na patay sa kanya. Jenna gave him a death glare. Nilakihan naman sya ng mata ni Mark. Alam nya na signal yun na may plano sya.
BINABASA MO ANG
The Best Thing I Never Had
Fiksi RemajaIn this book, you’ll know the story of Grace, Mark and Jenna. One of them may portray who you are. Grace is a kind of person who has the bad impression to those people who don’t know her that much. People say that she’s a flirt, a brat, a party girl...